Săn rắn lục đuôi đỏ về… nhậu và ngâm rượu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Săn rắn lục đuôi đỏ về… nhậu và ngâm rượu

Liên tiếp thời gian gần đây, tại Quảng Nam xuất hiện nhiều rắn lục đuôi đỏ tấn công người. Nhiều người đã mua củ nén, củ sả, thuốc bắc... để đối phó với rắn. Nhưng với những người săn rắn, họ lại có một “thú chơi” khác…

30/11/2014 09:58 AM
2,307

Săn rắn để ngâm rượu

Anh Võ Thu và anh Đặng Hữu Đầy, trú thôn Quảng Lăng 1, xã Điện Nam Trung, huyện Điện Bàn lâu nay vẫn nổi tiếng cả vùng với biệt tài săn rắn. Kể từ khi có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều trên địa bàn, 2 anh thường rủ nhau đi tìm bắt loài rắn này về ngâm rượu.

Anh Thu cho biết: “Rắn lục đuôi đỏ là loài rắn cực độc, chỉ sau rắn hổ mang chúa. Những loài rắn càng độc thì ngâm rượu uống càng tốt. Vậy nên tôi và anh Đầy thường tìm bắt loài rắn này để ngâm rượu uống”.

Được biết trước đó chính vợ anh Đầy cũng phải nhập viện vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Anh Đầy cho biết: “Một vài người ngâm rượu rắn mấy tháng, chủ quan cho tay vào lấy con rắn ra, vô tình chạm ngón tay vào răng của rắn mà phải nhập viện. Nguyên nhân là do ngâm chưa đủ lâu, độc tố rắn vẫn còn”. Cho nên, khi xử lý nọc độc phải lấy hết độc tố từ răng nanh chúng ra.

Cũng theo anh Đầy thì chưa bao giờ anh thấy rắn lục đuôi đỏ to như năm nay.

Chị Đặng Thị Kim Nguyệt, người dân địa phương, cho biết: “Sau lưng nhà tôi là khu vườn rậm rạp, thời gian gần đây tôi liên tục phát hiện rắn lục đuôi đỏ ẩn nấp trong bụi rậm. Người cạnh nhà tôi vừa mới đập chết gần 10 con rắn lục đuôi đỏ”.

Nửa đêm đi bắt rắn làm mồi nhậu

Một nhóm thanh niên ở phố cổ Hội An lại có “thú vui” đi bắt rắn vào đêm khuya để kiếm mồi nhậu.

 - Ảnh 1

Anh Huỳnh Phúc và con rắn săn được.

Anh Huỳnh Phúc, trú tại TP Hội An cho biết: “Hằng đêm, nhóm thanh niên bạn bè tôi thường tổ chức đi săn rắn. Chúng tôi đi bắt rắn từ lâu rồi, chưa từng gặp loài rắn lục đuôi đỏ, nhưng thời gian gần đây chúng tôi liên tục gặp phải loài rắn độc này”.

Cũng theo anh Phúc, anh cùng những người bạn thường bắt các loại rắn nước, rắn lải… nhưng thời gian gần đây, nhóm của anh đã bắt được gần 10 con rắn lục đuôi đỏ.

Anh Phúc chia sẻ: “Tôi từng ăn rất nhiều loại rắn, có cả các loài rắn độc. Vừa qua tôi cũng giết được vài con rắn lục đuôi đỏ, anh em tò mò nên làm thịt loại rắn này để ăn. Thịt của nó ăn rất ngon và dai. Tuy nhiên nhiều người nói loài rắn này độc nên chúng tôi cũng sợ”.

Chia sẻ về cách bắt rắn lục, anh Phúc nói, vào ban đêm, chỉ cần rọi đèn pin lên mấy ngọn cây là có thể phát hiện rắn vì bụng của rắn khi có đèn chiếu sẽ ánh màu trắng bạc. Sợ nhất là bắt rắn ở dưới đất cỏ vì dễ bị cắn.

Với người dân, nếu đã đập rắn cũng không được phép chạm tay vào phần đầu khi chưa xác định rắn đã chết hẳn hay không. Khi chôn phải chôn sâu 3-4 tấc đất để tránh người đi lại hay động vật ngang qua, giẫm phải khi nọc độc rắn vẫn còn.

Hiện tại, mỗi tối anh Phúc vẫn thường đi dọc các bờ ruộng để bắt rắn. “Rắn không độc có thể bắt bằng tay không, còn rắn có độc phải dùng móc và đèn pin để rà bắt. Rắn lục đuôi đỏ có hình đầu dẹp, tam giác, xưa giờ nếu có thì thường rất nhỏ, nhưng loài rắn này hiện nay rất to, chỉ đẻ con trong bọc. Nhưng nó lại di chuyển chậm hơn rắn lục bình thường, do đó cũng khá dễ bắt”.

Theo Dân trí

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý