Sản xuất 297.000 đĩa phim đồi trụy cả công ty dắt nhau vào tù

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Sản xuất 297.000 đĩa phim đồi trụy cả công ty dắt nhau vào tù

Khám xét tại trụ sở công ty, lực lượng chức năng thu giữ được hơn 297.000 đĩa hình phim đồi trụy.

15/01/2017 08:48 AM
171

(ĐSPL) - Khám xét tại trụ sở công ty, lực lượng chức năng thu giữ được hơn 297.000 đĩa hình phim đồi trụy.

Báo Pháp luật Plus cho hay, TAND TP Hải Phòng vừa đưa ra xét xử vụ án Sản xuất hàng cấm và tuyên phạt Heng Lian Choo (quốc tịch Singapore) 36 tháng tù; Huang Sheng Ping (quốc tịch Trung Quốc) 30 tháng tù; Xu Quan Sheng (quốc tịch Trung Quốc) 27 tháng tù;

Vũ Thị Thu Hằng 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 36 tháng); Phạm Thị Lãm 24 tháng 25 ngày tù và tuyên trả tự do cho bị cáo ngay tại phiên tòa do lãm đã bị tạm giam bằng thời hạn tù.

Sản xuất 297.000 đĩa phim đồi trụy cả công ty dắt nhau vào tù - Ảnh 1

Hình minh họa.

Liên quan đến vụ việc này, báo An ninh Hải Phòng cho hay,  khám xét khẩn cấp tại trụ sở công ty, lực lượng chức năng thu giữ được hơn 297.000 đĩa hình phim đồi trụy. Cơ quan CSĐT - CATP đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng nói trên.

Tại cơ quan điều tra Heng Lian Choo, Huang Sheng Ping, Xu Quan Sheng, Phạm Thị Lãm và Vũ Thị Thu Hằng đều khai nhận toàn bộ số đĩa hình nội dung đồi trụy trên do Công ty TNHH Huge Gain Holdings Việt Nam sản xuất là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Công ty của Heng Lian Choo đã nhận đơn đặt hàng trực tiếp từ Công ty Nam Hoa tại Quảng Châu, Trung Quốc. Trong số các đơn đặt hàng của Công ty Nam Hoa đưa sang sản xuất đĩa hình thì ngoài loại có ký hiệu “KQ” - kiểm tra, có nội dung lành mạnh thì còn một loại khác có ký hiệu “KQC” - không kiểm tra, là những đơn đặt hàng in hình nội dung phim khiêu dâm, thuộc loại văn hóa phẩm đồi trụy.

Những đĩa này công ty Huge Gain Holdings Việt Nam đã không xin phép, không thực hiện theo đúng Quy chế sản xuất đã cam kết với các cơ quan chức năng Việt Nam. Và, dù biết các đĩa thành phẩm thuộc đơn đặt hàng “KQC” là phim đồi trụy bị cấm nhưng vẫn tổ chức sản xuất theo một quy trình đặc biệt nhằm che giấu các cơ quan chức năng Việt Nam với số lượng rất lớn.

Điều 155. Tội sản xuất hàng cấm (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009) quy định:

1.  Người nào sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán  hàng hoá mà Nhà nước cấm kinh doanh có số lượng lớn, thu lợi bất chính lớn  hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này hoặc tại các điều 153, 154, 156, 157, 158, 159 và 161 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, nếu không thuộc trường hợp quy định tại  các Điều  193, 194, 195, 196, 230, 232, 233, 236  và 238 của Bộ luật này, thì  bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2.  Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

d) Có tính chất chuyên nghiệp;

đ) Hàng phạm pháp có số lượng rất lớn hoặc thu lợi bất chính rất lớn;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3.  Phạm tội trong trường hợp hàng phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn  hoặc thu lợi bất chính  đặc biệt lớn, thì bị phạt tù từ  tám năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý