Sáng nay (1/12) CSGT Hà Nội bắt đầu xử phạt nguội

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sáng nay (1/12) CSGT Hà Nội bắt đầu xử phạt nguội

(ĐSPL) Sáng nay, ngày 1/12, lực lượng CSGT (PC 46), Công an TP Hà Nội sẽ tiến hành thực hiện xử phạt giao thông qua hình ảnh camera giám sát.

01/12/2015 07:50 AM
615

Gần 400 camera giao thông tại hầu hết các tuyến đường trọng điểm trong khu vực nội thành đã được trang bị để tiến hành việc xử phạt.

Việc xử phạt sẽ được áp dụng bằng 2 hình thức: thông báo bằng bộ đàm, gửi hình ảnh cho lực lượng CSGT cắm chốt, tuần tra trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý (phạt tại chỗ) và dùng hình ảnh từ camera đối với phương tiện rồi gửi về địa chỉ của chủ xe đề nghị trình diện (xử phạt nguội).

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh vi phạm giao thông sẽ được Phòng CSGT PC 46 gửi tới các cán bộ CSGT đang tuần tra sẽ dừng xe và xử lý vi phạm.

Cụ thể, hình thức phạt tại chỗ, Trung tá Huỳnh Tấn Nam – Đội trưởng đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông cho biết, căn cứ hình ảnh camera giám sát ghi nhận phương tiện vi phạm, cán bộ làm nhiệm vụ tại Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu sẽ sử dụng bộ đàm và các thiết bị công nghệ để thông báo, gửi hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc điểm phương tiện vi phạm cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để dừng phương tiện xử lý.

 - Ảnh 2Phóng to

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội sẽ gửi hình ảnh tới các xe vi phạm.

Hình thức gửi giấy thông báo vi phạm tới chủ phương tiện được áp dụng với những trường hợp không dừng ngay được phương tiện để xử lý (phạt nguội) thì phòng CSGT (PC67) sẽ có văn bản gửi chủ phương tiện vi phạm để yêu cầu chủ phương tiện hoặc đại diện chủ phương tiện hoặc người có hành vi vi phạm đưa phương tiện đã điều khiển vi phạm đến trụ sở công an để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Với những phương tiện ngoại tỉnh vi phạm tại Hà Nội, Phòng CSGT TP. Hà Nội sẽ gửi thông báo sang Cục CSGT (C67) để phối hợp thông báo cho chủ phương tiện vi phạm tới làm việc.

Trước đó, việc xử lý các phương tiện vi phạm trật tự giao thông qua hình ảnh đã được CSGT Hà Nội triển khai một thời gian. Hiện đã có hơn 2.000 trường hợp vi phạm bị xử phạt thông qua hệ thống camera giám sát rất hiệu quả.

NGỌC BÉ – HOA TRẦN

Xem thêm: 


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý