Sáng nay, Thủ tướng đối thoại với 2.000 doanh nghiệp

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sáng nay, Thủ tướng đối thoại với 2.000 doanh nghiệp

Sáng nay (17/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi đối thoại với 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp tại trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

17/05/2017 04:21 AM
120

Sáng nay (17/5), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi đối thoại với 2.000 lãnh đạo doanh nghiệp tại trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.

TTXVN đưa tin, sáng ngày 17/5, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp".

Đây là lần thứ 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với doanh nghiệp. Chủ đề của hội nghị thể hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ, hỗ trợ để doanh nghiệp thực sự là động lực phát triển của đất nước.

Sáng nay, Thủ tướng đối thoại với 2.000 doanh nghiệp - Ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: báo VietnamNet

Báo Tiền Phong cho biết, có khoảng 2.000 đại biểu trực tiếp tham dự Hội nghị, gấp 4 lần năm ngoái, trong đó khối doanh nghiệp tư nhân có đến 1.500 đại biểu, khoảng 200 đại biểu từ khối doanh nghiệp FDI, một số sứ quán và các định chế tài chính lớn, 100 đại biểu từ các doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa, cùng đại diện các cơ quan nhà nước, các cơ quan báo chí.

Tham dự hội nghị qua hình thức trực tuyến có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp, với số lượng 50-100 người mỗi điểm cầu.

Theo báo VnExpress, cùng với việc tổng kết những thành quả đã đạt được sau một năm thực hiện Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, mục tiêu của hội nghị lần này là tiếp tục củng cố, xây dựng các phương hướng mới, tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Trong báo cáo chuẩn bị cho hội nghị, Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng 5 nhóm giải pháp chính được đưa ra tại Nghị quyết năm 2016 đã góp phần thực hiện mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất để khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng sau một năm thực hiện đã thu được những kết quả tích cực.

Nhiều địa phương cũng đã xây dựng và triển khai nhiều sáng kiến trong đối thoại với doanh nghiệp. Các chương trình như Cà phê doanh nhân (Quảng Ninh, Trà Vinh, An Giang, Sóc Trăng…), Khởi nghiệp doanh nhân (Kon Tum) hay mô hình Bác sĩ doanh nghiệp (Bắc Ninh) là một trong những ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, báo cáo nêu trên và tập hợp ý kiến doanh nghiệp của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng chỉ ra những điểm còn tồn tại bên cạnh kết quả đạt được. Dù phần lớn kiến nghị của doanh nghiệp được các Bộ, ngành ghi nhận, tháo gỡ, song thực tế vẫn còn nhiều nút thắt thể chế, môi trường kinh doanh.

Ngoài ra, báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư còn nhắc đến vấn đề chồng chéo, trùng lắp trong nội dung thanh tra, kiểm tra của ngành thanh tra và ngành kiểm toán như một ví dụ về tồn tại trong sửa đổi thủ tục hành chính. Có doanh nghiệp đã phản ánh năm 2016 đã phải tiếp đến 9 đoàn thanh tra, kiểm tra hay một số cuộc thanh tra còn kéo dài khi xây dựng báo cáo và kết luận thanh tra, chất lượng còn chưa cao. Những vấn đề nêu trên dự kiến sẽ tiếp tục được doanh nghiệp chia sẻ với lãnh đạo Chính phủ với hy vọng tìm được giải pháp tháo gỡ khó khăn tại hội nghị hôm nay.

Từ sau hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp lần thứ nhất tổ chức vào năm 2016, số doanh nghiệp thành lập mới đã đạt mức kỷ lục, đạt 110.000 doanh nghiệp, cao nhất từ trước tới nay, tăng 16,2% so với năm 2015.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý