Sao bị nhận "gạch đá" vì kỳ thị người đồng tính

mesu mesu @mesu

Sao bị nhận "gạch đá" vì kỳ thị người đồng tính

Việc có những phát ngôn kỳ thị những người thuộc giới tính thứ 3 đã khiến cho các sao này chịu sự chỉ trích nặng nề từ phía dư luận.

22/10/2014 09:07 AM
2,905

 

Yanbi

Mới đây, Yanbi lại trở thành tâm điểm một lần nữa khi lớn tiếng chê bai người đồng tính sau khi hành hung bạn gái gây scandal ầm ĩ hồi năm ngoái. Trên trang cá nhân, nam ca sỹ này đã chia sẻ trạng thái 'Thế giới thứ 3 đang hủy hoại Việt Nam'. Câu nói này đã lập tức vấp phải sự phản đối kịch liệt từ cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng LGBT (viết tắt của đồng tính, song tính, chuyển giới) Việt Nam. Họ liên tục chia sẻ và bình luận một cách gay gắt về những phát ngôn của Yanbi đối với vấn đề nhạy cảm này.

giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,

Sau khi nhận được những lời phê bình gay gắt, dường như Yanbi vẫn chưa tỉnh ngộ, anh ngông cuồng cập nhật thêm dòng trạng thái trên facebook với nội dung: “Vì dăm ba cái lời của bọn bê đê chúng mày bênh nhau mà tao phải nghỉ hát á? Đâu ra thế?”. Chính từ đây, Yanbi đã châm ngòi cho một cuộc chiến lớn từ cư dân mạng cho đến những người đồng nghiệp của mình.

Quyết không thể khoanh tay đứng nhìn Yanbi phát ngôn ngông cuồng, hàng loạt sao lớn như Phương Thanh, Khánh Thi, Hương Giang Idol, Phương Vy… đã lên án gay gắt hành động thiếu suy nghĩ của anh, hầu hết đều bày tỏ thái độ quan ngại trước nhân cách và đạo đức của nam ca sỹ này.

Sau hai ngày hứng chịu 'gạch đá', nam ca sỹ này đã cập nhật một trạng thái khá dài trên facebook với nội dung xin lỗi cộng đồng giới tính thứ 3 vì hành vi cả giận mất khôn của mình.

giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,
Hầu hết mọi người đều cho rằng Yanbi cần có những phát ngôn chừng mực hơn.

Tuy đã nói lời xin lỗi, nhưng thái độ miễn cưỡng của Yanbi không khiến cư dân mạng hài lòng. Họ cho rằng bản chất của việc thừa nhận sai lầm của anh là do sức ép từ giới nghệ sỹ chứ không hẳn là sự hối cải thực sự đối với việc lên án cộng đồng giới tính thứ ba.

Scandal lần này cộng hưởng với vô số những vụ lùm xùm trước đó đã khiến hình ảnh của Yanbi sụp đổ hoàn toàn. Khá nhiều câu hỏi đặt ra về việc nam ca sỹ này có đang dùng chiêu trò phát ngôn gây sốc để đánh bóng tên tuổi hay không. Nếu điều này là đúng, nam ca sỹ này đã có một bước tính toán sai lầm, và góp phần khiến sự nghiệp của anh tuột dốc không phanh một cách nhanh chóng hơn.

Denkhun

Nam tài tử Denkhun tại Thái Lan cũng đã hứng nhiều gạch đá từ dư luận khi để lại một bình luận mang tính miệt thị nữ diễn viên Nong Poy chỉ vì cô là người thuộc giới tính thứ 3.

Sự việc xảy ra khi Denkhun thấy một bức ảnh của bạn mình chụp chung với Nong Poy, và không rõ vô tình hay cố ý, cậu đã bình luận: “Lại còn lôi đứa chuyển giới vào đây nữa”. Lời bình luận của nam diễn viên này đã bị Nong Poy nhìn thấy, cô lập tức lên tiếng đáp trả: “Cậu quá đáng rồi đấy”.

giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,
Bình luận ác ý của Denkhun đã khiến Nong Poy tổn thương
giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,
Lời xin lỗi chính thức từ anh chàng đến đàn chị

Denkhun ngay lập tức vấp phải sự phản đối dữ dội từ cư dân mạng. Tài khoản cá nhân của cậu tràn ngập những lời chỉ trích từ phía những người hâm mộ của Nong Poy nói riêng và những người ủng hộ giới tính thứ 3 nói chung. Dường như lường trước được tính chất nghiêm trọng của sự việc, nam diễn viên này cùng quản lý của mình là Ae Supachai đã phải hẹn gặp trực tiếp Nong Poy và công khai xin lỗi cô trên các trang mạng xã hội.

giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,

Tuy Nong Poy đã bỏ qua chuyện này, nhưng cư dân mạng dường như không để Denkhun được yên. Họ liên tục đăng những lời lẽ khiếm nhã vào tài khoản của nam diễn viên này.

Ảnh hậu Kim Mã - Lý Lệ Bình

Sóng gió đã ập đến với sự nghiệp của Lý Lệ Bình khi cô vô tình dùng từ “đáng xấu hổ”, “tội ác” và nhiều cách diễn đạt không hay khác khi nói về người đồng tính trên blog cá nhân. Nữ diễn viên này còn thẳng thắn chia sẻ rằng vì được tuyên truyền nhiều nên người dân có tư tưởng “buộc phải” ủng hộ, không kỳ thị đồng tính. Cô cũng đề nghị bạn bè trên mạng phát tán rộng rãi ý kiến của mình để nhiều người có thể đọc được.

giới tính thứ 3, cộng đồng, phản đối, tẩy chay, dư luận,

Ngay lập tức, bài viết này của cô thu hút gần 5 triệu lượt xem và gần 10.000 lượt bình luận. Đa số là chỉ trích và phê bình tư cách nghề nghiệp của cô khi phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy. Thậm chí, số đông dư luận còn yêu cầu ban tổ chức giải Kim Mã xem xét lại ngôi vị ảnh hậu của Lý Lệ Bình, khiến ekip thực hiện chương trình buộc phải xem xét lại quyền tham dự của cô, trong khi trước đó, họ đã gửi lời mời chính thức đến minh tinh này.

Những người nổi tiếng gốc Hoa, đặc biệt là các ngôi sao đồng tính như Quan Cẩm Bằng, Thái Khanh Vĩnh… cũng đã thể hiện sự phản đối gay gắt về phát ngôn của Lý Lệ Bình. Họ cho rằng sự ghét bỏ và kỳ thị người đồng tính dễ gây ra tổn thương cho những người thuộc đối tượng này, hơn nữa, bản thân cô còn là một người dùng đạo, nên càng phải cẩn trọng hơn trong từng hành động, lời nói, nhất là khi chúng khiến người khác cảm thấy bị kỳ thị và xa lánh bởi cộng đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý