Sao hài lấn sân truyền hình thực tế

msstit msstit @msstit

Sao hài lấn sân truyền hình thực tế

Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Chí Tài... và nhiều gương mặt có tiếng trong làng hài đã, đang và sẽ giữ vai trò trọng trách quan trọng trong các sô truyền hình.

14/09/2014 11:00 AM
1,233

Họ trở thành những con át chủ bài quan trọng trong việc thu hút khán giả, thu hút quảng cáo.

Buổi ghi hình cuối cùng của đợt đầu tiên sô truyền hình mới Ơn giời, cậu đây rồi diễn ra ngày 27/8 vừa qua, trời mưa như trút nước. Ấy vậy mà vẫn rất đông khán giả đội mưa đến nhà thi đấu Q.4, TP.HCM để xem. Nhiều người phải đứng ngoài cửa bởi không có vé mời.

 - Ảnh 1

Hoài Linh (trái) dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng - Ảnh: Quang Định

Khi Hoài Linh xuất hiện, chẳng chờ anh đạo diễn chỉ đạo, khán giả vỗ tay liên hồi. Cái tên Hoài Linh rõ ràng có sức hút đáng kể với khán giả có mặt tại trường quay. Khán giả Thanh Phong (Q.10) cho biết: “Ba mẹ tôi hay dò đài, nếu kênh nào có xuất hiện Hoài Linh là xem, chẳng cần biết nội dung như thế nào.”

Những người bảo chứng rating

Cátsê “khủng”

Vì là những “át chủ bài” cho các chương trình truyền hình nên cátsê cho các nghệ sĩ hài cũng phải tương xứng. Theo tiết lộ của một nhà sản xuất, cátsê của nghệ sĩ Hoài Linh cho mỗi số phát sóng không dưới 80 triệu đồng. Các nghệ sĩ hài khác thấp hơn, trên dưới 30 triệu đồng. Số tiền cátsê của mỗi người nhận được có dao động, tùy thuộc “tình thương mến thương” giữa nghệ sĩ và nhà sản xuất.

Bỏ một khoản tiền khá lớn để mời nghệ sĩ, đối với các nhà sản xuất đó là một áp lực không nhỏ. Nhưng với họ, áp lực lớn nhất đó là sắp xếp thời gian quay. Các nghệ sĩ hài nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương... rất bận rộn, vì thế sắp xếp lịch không đơn giản, phải chuẩn bị trước từ bảy tháng cho đến một năm.

Khi bắt tay vào sản xuất chương trình Gương mặt thân quen đầu tiên (năm 2013), điều mà nhà sản xuất quan tâm nhất là phải mời cho được Hoài Linh vào ban giám khảo. Khi Hoài Linh nhận lời, họ thở phào, coi như chương trình đã thành công đến... 80%. Và thực tế, đúng như những gì họ dự đoán, Gương mặt thân quen mùa một, rồi đến mùa hai đều thành công rực rỡ. Từ đó, cái tên Hoài Linh được nhà sản xuất săn đón liên tục.

Ngoài Gương mặt thân quen, Hoài Linh xuất hiện liên tục trong các chương trình như Tôi là người chiến thắng, Người giấu mặt... Sắp tới đây, khán giả tiếp tục gặp lại anh với vai trò là giám khảo cho bốn chương trình mới Gương mặt thân quen nhí; Tìm kiếm tài năng; Ơn giời, cậu đây rồi; Người đi xuyên tường...

Hoài Linh chỉ có một, mà sô truyền hình thực tế quá nhiều, vì thế nhà sản xuất tiếp tục lựa chọn những gương mặt hài có tiếng khác vào chương trình của mình như cách để bảo chứng rating.

Diễn viên hài Việt Hương liên tục bay từ Mỹ về Việt Nam để tham gia Người bí ẩn; Aha; Ơn giời, cậu đây rồi... Trấn Thành tham gia Vũ điệu tuổi xanh; Người bí ẩn; Ơn giời, cậu đây rồi; Thử thách cùng bước nhảy; Ý phái đẹp, lời phái mạnh; Giọng hát Việt nhí; Đồ rê mí... Đại Nghĩa dẫn chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhí. Và để tăng thêm tính đa dạng, các chương trình còn mời những nghệ sĩ hài miền Bắc... bay vào Nam. Hiện tại Xuân Bắc tham gia Đồ rê mí; Ơn giời, cậu đây rồi... Quang Thắng dẫn chương trình Giọng hát Việt nhí...

Một trong những lý do khiến chương trình truyền hình bùng nổ diễn viên hài là hiện tại các cuộc thi ca hát, tìm kiếm tài năng đang dần ít được quan tâm. Những chương trình mang lại tiếng cười cho khán giả lại được chú ý.

Nhiều nhà sản xuất chương trình truyền hình đã xoay chuyển tình thế qua các chương trình có yếu tố hài hước. Mà đã hài hước thì chắc chắn phải có diễn viên hài. Không những thế, những chương trình thi thố ca hát, tìm kiếm tài năng cũng tìm cách mời những nghệ sĩ hài vào làm giám khảo để cạnh tranh, tìm kiếm khán giả.

 - Ảnh 2

Chí Tài (trái) làm giám khảo trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ.

“Tung hứng” và... lúng túng

Ưu thế của diễn viên hài đó là giỏi “chặt chém” nhau. Nghệ sĩ càng nổi tiếng thì tung hứng càng hay, càng tạo tiếng cười cho khán giả. Những màn “chặt chém” của Hoài Linh và Việt Hương với các khách mời tham gia chương trình Người bí ẩn khiến khán giả cười ngất ngây, chương trình tăng rating vù vù, quảng cáo lũ lượt kéo đến.

Tuy nhiên, nghệ sĩ hài thường cũng chỉ giỏi ở lĩnh vực... hài, không dễ thành công khi làm giám khảo cho những lĩnh vực họ không am hiểu về chuyên môn. Nhiều nghệ sĩ hài làm giám khảo thay vì đưa ra những nhận xét dành cho thí sinh lại sa đà quá nhiều đến màn đấu khẩu lẫn nhau khiến người xem thấy... rối. Nhược điểm vì vậy cũng lộ rõ.

Ngay cả Hoài Linh, dù được xem là nghệ sĩ đa năng nhưng khi dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng, anh thường xuyên để sân khấu rơi vào khoảng lặng. Hay như nghệ sĩ hài Chí Tài, do không am hiểu nhiều về lĩnh vực nhảy múa nên khi làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ, anh đưa ra những câu nhận xét khá nhạt, kiểu ai nói cũng được như: “Em đẹp lắm”, “Hôm nay em nhảy đẹp lắm” khiến chương trình chẳng thể hấp dẫn thêm...

 - Ảnh 3

Trấn Thành (phải) trong chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

“Nghệ sĩ hài lấn sân vào các chương trình truyền hình thực tế cũng hợp với xu hướng chung. Nhưng theo tôi, phải đặt họ đúng chỗ. Đây là trách nhiệm của nhà sản xuất và cũng là trách nhiệm của ngay chính bản thân các nghệ sĩ hài. Bởi nếu nghệ sĩ xuất hiện quá nhiều, lại không thành công thì hình ảnh mà họ vun vén suốt nhiều năm trời sẽ dần mất hết. Chương trình cũng không tạo được sự quan tâm của khán giả”, đó là ý kiến đáng lưu ý của một khán giả - anh Tuấn (Q.Tân Bình, TP.HCM).

Theo báo Tuổi trẻ

Xem thêm video clip : Clip: Bật mí cảnh rượt đuổi nghẹt thở trong Scandal 2

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý