Sao Hoa 'đào ngũ' tiết lộ công nghệ tạo sao Kpop

biettuot biettuot @biettuot

Sao Hoa 'đào ngũ' tiết lộ công nghệ tạo sao Kpop

Những Hang Geng (Super Junior), Kris (EXO) hay Trần Học Đông đều từng có thời gian đào tạo và biểu diễn tại thị trường Hàn Quốc đã tiết lộ nhiều bí mật trong quá trình đào tạo.

25/02/2015 02:35 PM
754

Đi vệ sinh phải xếp hàng

Các công ty giải trí đào tạo sao nổi tiếng xứ Hàn luôn đặt mục tiêu chăm sóc cho “gà nhà” một cách chu đáo và cẩn thận nhất. Mỗi nghệ sĩ đều có quản gia riêng, ra khỏi nhà có tài xế riêng đưa đón, xuống xe có đội ngũ fan hâm mộ chào đón.


Đây mới thực sự là cuộc sống của các ca nhạc thần tượng Hàn Quốc.

Những hình ảnh đó khiến nhiều người nghĩ rằng đó mới chính là cuộc sống của các ngôi sao ca nhạc thần tượng nổi tiếng.

Thực tế lại hoàn toàn u ám hơn vậy nhiều. Thông thường các ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc được “nhốt” chung trong ký túc xá với mỗi phòng chứa từ 15 – 20 người, điều kiện ăn uống hết sức hà khắc. Ngoài cơm trắng, ai không ăn được chỉ còn cách uống nước lọc.


Lịch tập luyện luôn căng thẳng và cao độ.

Hàng ngày các ca sĩ chỉ được ngủ 3 tiếng đồng hồ, thời gian còn lại dành cho việc luyện tập vũ đạo và luyện thanh. Đây mới thực sự là bức tranh toàn cảnh và đúng đắn về cuộc sống thường ngày của các ngôi sao ca nhạc xứ kim chi.

Nơi ở của các ca sĩ đều do các công ty giải trí đầu tư và cung cấp. Với những nơi có điều kiện tốt hơn một chút sẽ là nơi ở chung cho hàng chục ngôi sao ca nhạc cùng chen chúc trong một không gian không lấy gì làm rộng rãi cho lắm. Còn đối với những công ty có điều kiện ở kém hơn thì ca sĩ thậm chí phải ngủ ngoài ban công, phòng làm việc hay nhà để xe của công ty giải trí.


Yunho và Changmin từng trải qua tháng ngày sống chung cùng nhiều ngôi sao của SM.

Ban ngày, những ngôi sao ca sĩ long lanh trên sân khấu phải tích cực tập luyện, đổ mồ hôi trên sàn tập, tối đến lại cùng nhau kề vai thích cánh trong ký túc chật chội. Có lẽ điều kiện như vậy đã cho ra đời những ngôi sao, nhóm nhạc nổi tiếng làm rạng danh Kpop. Những Yunho và Changmin là một trong những ngôi sao như vậy.

Điều kiện sống của các ngôi sao ca nhạc Hàn Quốc được nam ca sĩ trẻ kiêm diễn viên người Trung Quốc Trần Học Đông, người từng được đào tạo tại một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, chia sẻ: “Mặc dù công ty có nơi ăn chỗ ở là ký túc cho các học viên, nhưng mỗi phòng chứa đến 15 người.

Ngoài ra, để tránh chuyện xung đột trong tranh giành phòng vệ sinh vào mỗi sáng thức dậy, mỗi nhà vệ sinh đều dán quy định thứ tự cho từng người một, ai là người được vào trước, ai vào sau một cách rõ ràng”.


Đi vệ sinh cũng phải xếp hàng theo thứ tự trên giấy dán bên ngoài.

½ học viên bị đào thải vì giọng hát lẫn ngoại hình không đạt

Điều kiện sinh hoạt của các ngôi sao ca nhạc cũng như các thực tập sinh ở các lò đào tạo sao của Hàn Quốc đã không hề thoải mái chút nào.


Mỗi ngày chỉ được ăn một hộp mì.

Chuyện ăn uống cũng không hơn là bao. Nữ ca sĩ Trương Bích Thần từng chia sẻ, mỗi ngày cô chỉ được phép ăn một hộp mỳ. Có người chỉ được ăn móm bibimbap nhằm giữ cho thân hình mảnh mai và không bị tăng cân.

Trong khi điều kiện ăn ở khá chật vật, cường độ luyện tập của họ luôn ở tần suất cao và vất vả. Theo chia sẻ của nam ca sĩ Kris (Lưu Diệc Phàm), cựu thành viên nhóm EXO, mỗi ngày anh phải dậy từ sáng sớm để luyện tập vũ đạo.


Điều kiện ở kém hơn sẽ phải ngủ ở ban công, phòng khách hoặc tầng hầm để xe của công ty.

Trong khi cựu thành viên nhóm Super Junior là Hang Geng (Hàn Canh) còn phải tập vũ đạo đến nỗi gẫy cả xương vì cường độ mạnh và nặng nề. Tuy vất vả là vậy nhưng không một người nào dám hé răng kêu nửa lời, bởi ai cũng đều phải cố gắng nỗ lực hết mình vì trước mắt họ còn những kỳ sát hạch và chọn lọc gắt gao.

Trong quá trình được đào tạo và luyện tập, các công ty giải trí đều có những kỳ sàng lọc các thực tập sinh được coi là vô cùng tàn khốc.


Những học viên không phù hợp về ngoại hình lẫn chất giọng sẽ bị đào thải.

Tiêu chí chọn lựa của các công ty này dựa trên yếu tố thanh nhạc cũng như sự phát triển của ngoại hình sau khi học viên bước vào tuổi dậy thì. Như vậy, sau 2 năm đào tạo, sẽ có khoảng 50% thực tập sinh bị đào thải vì không đạt yêu cầu từ các công ty giải trí.

Cuộc đời của một thực tập sinh ngắm là khoảng 1 – 2 năm, dài cũng từ 6 – 7 năm. Trường hợp nam ca sĩ Yunho trước khi nổi tiếng đã có 6 năm là vũ công múa phụ họa.


G. Soul, "vũ khí bí mật" của JYP.

Nhưng kỷ lục của Yunho có vẻ chưa thấm tháp gì so với “Vũ khí bí mật” của công ty giải trí JYP là nam ca sĩ G.Soul, anh đã phải trải qua 15 năm “tu luyện” khi lần đầu ra mắt người hâm mộ vào 12.1.2015. G.Soul sau đó đã cho phát hành album đầu tay Coming Home hôm 19.1 và chỉ sau vài giờ đồng hồ, sản phẩm âm nhạc ra mắt của một tân binh không được quảng bá rầm rộ đã "cán" tung hàng loạt bảng xếp hạng tức thời của Genie, Bugs, Soribada, Olleh Music, Mnet, Daum Music, Naver Music,...

Những ngôi sao đào ngũ và ứng viên thất trận của Trung Quốc


Những ngôi sao "đào ngũ" người Hoa (từ trái sang): Luhan (EXO),
Han Geng (Suju) và Kris (EXO).

Quá trình tuyển chọn và đào thải của làng giải trí Hàn Quốc được cho là vô cùng gian khổ và khắt khe, vì vậy những người thành công thường “hiếm như lá mùa thu”. Với những ca sĩ hay thực tập sinh từ Trung Quốc nhưng bị đào thải vốn đã có điều kiện tốt cũng như nền móng cơ bản từ việc được đào tạo bài bản ở Hàn Quốc.

Khi trở lại Trung Quốc, họ thường có chỗ đứng nhất định trong làng giải trí Cbiz. Những người này thường góp mặt trong các chương trình văn nghệ tổng hợp, có thể tham gia vao trò sản xuất hậu kỳ. Ví dụ trường hợp bạn thân của Kris là Tống Bỉnh Tường trở về từ Hàn Quốc giờ là nhà sản xuất âm nhạc, Lý Hoành Dịch tham gia chương trình, Trương Tấn trở thành chuyên gia tạo hình.


Trương Học Đông đang là ngôi sao nổi tiếng ở Trung Quốc dù "thua trận" tại Hàn Quốc.

Ngoài ra không thể nhắc đến ngôi sao của Tiểu thời đại 3 là nam diễn viên Trần Học Đông, anh từng là thực tập sinh ký hợp đồng cùng công ty giải trí Cube của Hàn Quốc. Tuy vậy sau một năm anh đã từ bỏ giấc mơ nơi xứ người để trờ lại làng giải trí Hoa ngữ, đồng thời phất lên như diều gặp gió nhờ điện ảnh.

Trong khi những Han Geng (Super Junior), Kris, Luhan (Lộc Hàm) từ EXO hay Jang Ri In, Jessica (SNSD) từng được coi là những kẻ “đào ngũ” khỏi thị trường Kpop sôi động, hiện đang là những ngôi sao giải trí đắt khách tại thị trường Trung Quốc đại lục.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý