Sao Hollywood mặc gen chặt để giữ eo

mesu mesu @mesu

Sao Hollywood mặc gen chặt để giữ eo

Để có được vòng eo thon thả, nhiều ngôi sao đã chấp nhận phương thức làm đẹp đau thương này bất chấp những ảnh hưởng xấu đi kèm.

27/09/2014 08:43 AM
2,180

Jessica Alba hay chị em nhà Kardashian đều lên tiếng thừa nhận đã sử dụng phương pháp bó eo đặc biệt (waist training) để giảm số đo vòng bụng. Waist training là phương pháp sử dụng một chiếc áo nịt eo, kiểu dáng giống như áo corset, mặc trong vài giờ mỗi ngày để làm tiêu mỡ vòng hai.

Jessica-Alba1-4890-1411703134.jpg

Jessica Alba thừa nhận sử dụng phương pháp waist training để giảm cân sau khi sinh và không quên cảnh báo rằng đây là một phương pháp "tàn bạo". 

Đây không phải là một trào lưu mới mẻ bởi từ thế kỷ 18, 19, các thiếu nữ châu Âu đã rất ưa chuộng phương pháp này và coi đó là một công cụ làm đẹp phổ biến. Họ dùng áo corset để siết chặt vòng eo, tôn lên vòng ngực và hông, tạo nên đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, trào lưu này nhanh chóng bị đưa vào quên lãng bởi những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi toàn bộ phần thân giữa, kể từ thành bụng bị ép chặt, các cơ hô hấp hoạt động khó khăn hơn, thể tích khoang bụng bị thu hẹp gây nên chứng khó thở, mệt mỏi. Các vùng cơ bị bó chặt cũng làm cản trở lưu thông máu, trong thời gian dài có ảnh hưởng rất xấu tới cơ thể. 

Trong cuộc chiến vì số đo vòng eo, nhiều người đẹp đã bất chấp lợi hại mang trào lưu bó eo này trở lại. Thiên thần bóng tối Jessica Alba là một trong những người nổi tiếng đầu tiên thừa nhận sử dụng waist training để giảm cân. Sau khi sinh em bé, nữ diễn viên vì muốn nhanh chóng lấy lại số đo nên đã mặc một chiếc áo corset đặc biệt làm từ cao su liên tục trong 3 tháng. Người đẹp chia sẻ, "Phương pháp này quả thực rất tàn bạo. Nó không dành cho tất cả mọi người".

embedded-Khloe-Kardashian-wais-4461-1253

Khloe Kardashian khoe vòng eo siêu nhỏ sau khi sử dụng áo waist training. 

Khi chị em nhà Kardashian thi nhau khoe ảnh mặc áo chiết eo, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra trên các trang mạng xã hội. Không thể phủ nhận áo corset mang đến vòng eo thon thả nhưng những tác dụng phụ của nó cũng rất đáng để cân nhắc trước khi sử dụng. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, những chiếc áo corset thiết kế riêng để sử dụng khi tập luyện có thể khiến bạn toát mồ hôi nhiều hơn và làm bạn hiểu nhầm rằng mình đã thực sự giảm được cân nhưng sự thực thì không phải như vậy. Đồ mồ hôi có thể làm bốc hơi một phần nước trong cơ thể nhưng không có nghĩa là tiêu diệt được mỡ thừa. 

kim-kardashian-waist-corset-6642-1411703

Cô Kim mặc một chiếc áo corset thiết kế riêng cho việc tập thể thao để giảm nhanh số đo vòng eo. 

Nhiều người cũng tin rằng, mặc áo corset giúp họ ăn ít hơn. Điều này có phần đúng vì mặc áo corset làm nén thể tích dạ dày lại, khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn bình thường. Nhưng không chỉ thu hẹp dạ dày, áo corset cũng sẽ ép chặt cả phổi và các vùng cơ trung tâm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ hô hấp và các cơ quan bụng. 

Tahi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý