Sao Hollywood mê tập Thiền Siêu Việt

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Sao Hollywood mê tập Thiền Siêu Việt

Angelina Jolie, Hug Jackman hay nữ chính trị gia Hillary Clinton và rất nhiều người nổi tiếng khác chọn Thiền Siêu Việt để tập luyện tăng cường sức khỏe và giải tỏa căng thẳng.

16/09/2014 01:06 AM
1,250

Tài tử Hugh Jackman bắt đầu tập Thiền Siêu Việt (Transcendental Meditation) từ năm 1995. Nam diễn viên cho biết, chế độ ăn kiêng và tập luyện để tham gia vào series phim hành động X-Men rất nghiêm ngặt và khắc nghiệt khiến đôi lúc anh cảm thấy mình sẽ không thể nào chịu đựng được. Nhờ có Thiền Siêu Việt mà Hugh Jackman đã vượt qua được tất cả. Trong một cuộc phỏng vấn với Oprah, Jackman đã chia sẻ rằng, "Khi ngồi thiền, tôi có thể buông bỏ mọi suy nghĩ. Tôi không phải Hugh Jackman. Tôi không phải là một người cha, người chồng. Tôi chỉ tắm mình trong nguồn sức mạnh của vũ trụ để thu nạp nhiều năng lượng nhất có thể". Jackman cũng khẳng định tập Thiền Siêu Việt giúp anh bình tĩnh và kiểm soát hành vi tốt hơn. 

celeb-8582-1410751546.jpg

Angelina Jolie và Hugh Jackman đã tập Thiền Siêu Việt hàng chục năm và cảm thấy cuộc sống có nhiều thay đổi tốt hơn. 

Mọi người thường tự hỏi người phụ nữ quyền lực và bận rộn Angelina Jolie lấy đâu ra thời gian để tập thiền. Bà mẹ 6 con thú nhận rằng, đúng là cô không thể có 20 phút ngồi trong một căn phòng tĩnh lặng và thiền định, vì vậy mà cô tập ngay khi đang chơi với lũ trẻ. "Mỗi người có một cách thiền định khác nhau. Tôi tập thiền ngay trên sàn nhà, trong khi bọn trẻ đang tô màu hay bật nhảy trên tấm đệm lò xo", Angelina chia sẻ với tạp chí Stylist. 

Nữ ca sĩ chích chòe Katy Perry cho biết: "Tôi luôn khởi đầu ngày mới bằng 20 phút Thiền Siêu Việt. Ngay sau khi ngủ dậy và ngồi trên giường, tôi nhắm mắt, dành thời gian để tâm trí nghỉ ngơi toàn bộ và nó giúp tôi có được trạng thái tốt nhất sau đó".

Rất nhiều người nổi tiếng khác, từ diễn viên Jessica Alba, Gwyneth Paltrow, siêu mẫu Gisele Bundchen đến tay vợt nổi tiếng Tiger Woods hay nữ chính trị gia Hillary Clinton đều gắn bó với bộ môn này và coi đây là một cách để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và điều chỉnh trạng thái tâm lý. 

24296-10153303874150045-169331-4922-3921

Thiền Siêu Việt không liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng mà chỉ là một kỹ thuật thiền đơn thuần giúp thư giãn tâm trí và tăng cường sức khỏe. 

Thiền Siêu Việt là một kỹ thuật thiền rất đơn giản, không liên quan đến tôn giáo, hệ thống tín ngưỡng hay triết lý nào và cũng không cần tới chế độ ăn kiêng hay thay đổi cách sống, thói quen. Bạn chỉ cần dành 20 phút, 2 lần mỗi ngày, ngồi thoải mái, nhắm mắt lại và thư giãn. Thiền Siêu Việt không hề quy định bạn phải ngồi theo tư thế kiết già, bán già… mà các nhà sư hoặc những người tập yoga thường ngồi. Bạn có thể ngồi với bất cứ tư thế nào, miễn là cảm thấy thoải mái, kể cả dựa lưng vào đâu đó. Tốt nhất là nên tập Thiền Siêu Việt khi bụng đói. Để tập luyện Thiền Siêu Việt, bạn sẽ cần tới một câu mật chú (mantra) để đưa trí nào vào trạng thái tĩnh lặng. Mật chú này có thể do giảng viên trực tiếp chỉ dạy truyền cho nếu bạn tham gia vào lớp tập hoặc do một người thầy về Thiền Siêu Việt truyền lại. Trong suốt thời gian thiền định, bạn sẽ lặp đi lặp lại câu thần chú này bằng cách tâm niệm trong đầu hay đọc thầm. Đây thường là một từ hoặc một câu mang ý nghĩa tích cực. Nó sẽ giúp làm trong sạch tâm trí bạn, khơi dậy sự thông minh, sáng suốt, tăng cường sức khỏe. Ở phương thức đơn giản nhất, người tập thường dùng một câu khẳng định, ví dụ như "Tôi rất tuyệt" hay "Tôi là người mạnh mẽ" để làm thần chú thiền định. 

964636-10153255456250045-18453-6620-3412

Thiền Siêu Việt giúp cải thiện chức năng não, tăng khả năng tập trung, tổ chức và tăng tính sáng tạo. 

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh tác dụng tích cực của Thiền Siêu Việt. Trong cuộc sống hiện đại, hối hả, chỉ riêng việc dành 20 phút mỗi ngày để thư giãn cơ thể đã là một việc làm rất có lợi cho sức khỏe. Thiền Siêu Việt là trạng thái nghỉ ngơi sâu hơn nhiều so với thư giãn đơn thuần, không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng mà còn giúp cải thiện chức năng não, tăng khả năng tập trung, khả năng tổ chức hay tính sáng tạo. Đối với những người làm nghệ thuật hay công việc có liên quan đến sáng tạo, thiền định là phương pháp rất tốt để tự làm mới bản thân, từ đó phát hiện ra nhiều ý tưởng mới mẻ hơn. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý