Sao Mai Thành Lê tiết lộ 'làm CD không phải lo tiền'

msstit msstit @msstit

Sao Mai Thành Lê tiết lộ 'làm CD không phải lo tiền'

Khi thực hiện CD mới, Thành Lê có nói với các thành viên trong êkíp, quan trọng nhất là làm cho MV cho Lê thật đẹp, thật hay còn không cần phải để ý đến tiền. Nhiều người hâm mộ thắc mắc, vì sao cô ca sĩ trẻ lại chịu chơi đến thế?

11/12/2014 07:30 PM
937

 

Giải Nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 Đinh Thành Lê nổi lên như một ca sỹ trẻ dòng nhạc dân gian thế hệ sau Anh Thơ tạo được phong cách riêng và quyết tâm theo đuổi nó. Thành Lê hát nhạc dân mang mang hơi hướm semi, chứ không hát dân gian kiểu “thuần chất”.

Thành Lê vừa giới thiệu đến khán giả CD Vol 7 với tựa đề Tình em như sông dài với 8 ca khúc, đều là những bài hát trữ tình mang âm hưởng dân gian. Thành Lê cho biết, từ CD vol. 1 “thuần” dân ca đến CD vol. 7 này là cả một cuộc “lột xác” ngoạn mục của cô.

 - Ảnh 1

Trong CD có những ca khúc mang hơi hướm semi trong cách phối và cách hát như Giấc mơ cánh cò (Vũ Quốc Việt), Tình em (Huy Du), Cho dù có đi nơi đâu (Thế Hiển), Đừng ví em là biển (Trần Thanh Tùng). Được phối khí theo phong cách hiện đại, thiên về nhạc nhẹ với dàn nhạc điện tử phối hợp dàn dây cộng với cách hát biến hóa của Thành Lê nên các ca khúc này như được “khoác áo mới”.

MV Dù có đi nơi đâu - Sao Mai Thành Lê

Trong Album Vol7 này của Thành Lê, một ca khúc “đậm đặc” chất nhạc nhẹ nhất, đó chính là bài hát số 1 của đĩa – Chỉ có mình anh thôi (Tuấn Phương). Đây là ca khúc hoàn toàn nhạc nhẹ và Thành Lê cũng hát theo phong cách nhạc nhẹ. Cô gây ngạc nhiên cho người nghe bởi không còn thấy “e” dân ca nhưng vẫn rất ngọt ngào, cảm xúc.

 - Ảnh 2

Điều ngạc nhiên là, người nghe cảm được cái hay, cái đẹp của giọng hát Thành Lê, đến mức người “khó tính” như nhạc sĩ Tuấn Phương, tác giả ca khúc Chỉ có mình anh thôi cũng phải đưa ra lời nhận xét: “Có cảm giác Thành Lê hát nhạc nhẹ cũng hay như nhạc dân gian nên tôi băn khoăn không biết cô sẽ chọn dòng nhạc nào để phát triển sự nghiệp”.

Đáp lại lời nhận xét của vị nhạc sĩ này, Thành Lê cho biết, CD Tình em như sông dài là một sự thử nghiệm, để khẳng định cô không “một màu” mà luôn mới mẻ.

 - Ảnh 3

Những ca khúc còn lại là những bản trữ tình cách mạng nổi tiếng một thời như Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Đất nước bên bờ sóng (Thái Văn Hóa) cũng được phối khí mới mẻ tạo nên sức sống mới cho ca khúc.

Khách mời song ca với Thành Lê trong album này là ca sỹ trẻ Vũ Thắng Lợi – anh chàng ca sỹ từng đoạt giải Nhì Sao Mai 2011 ngày càng tiến bộ trong giọng hát và kỹ thuật thanh nhạc. Với bản song ca Tiếng hát anh tìm em (Hoàng Dương), Vũ Thắng Lợi và Thành Lê đã tạo dựng một cặp đôi “song ca nhạc đỏ” mới với “chất” và phong cách tương đối tương đồng và đặc biệt rất phù hợp.

 - Ảnh 4

Thành Lê trong buổi giới thiệu CD mới ngày 10/12 tại Hà Nội.

Bên cạnh CD vol.7 là MV tặng kèm 3 ca khúc: Chỉ có mình anh thôi, Cho dù có đi nơi đâuNơi gặp gỡ tình yêu được hòa âm trẻ trung, hiện đại bởi các nhạc sĩ Lưu Hà An, Xuân Phương… Để làm MV này, Thành Lê đã không ngại tốn kém khi hợp tác với ê-kíp đạo diễn Lê Thiện Viễn – Lý Minh Thắng.

Một thành viên của ê-kíp tiết lộ: “Trong số các ca sĩ trẻ, phải nói rất ít người “chịu chơi” như Thành Lê. Khi chúng tôi chọn được một resort để quay nhưng chi phí khá tốn kém, đắt đỏ nhưng Thành Lê không ngần ngại đầu tư”.

 - Ảnh 5

Khi hỏi về chi phí đầu tư cho album cũng như các MV mới, nữ ca sĩ chia sẻ: “Khi thực hiện MV, Lê có nói với các thành viên trong ê-kíp quan trọng nhất là làm cho MV của Lê thật đẹp, thật hay còn không cần phải để ý đến tiền”.

 - Ảnh 6

Nhiều người hâm mộ thắc mắc, vì sao cô ca sĩ trẻ lại "chịu chơi" thế, Thành Lê cho hay: "Khi Thành Lê đi hát, có tiền thì không để dành mua nhà, mua xe mà chỉ chăm chú đầu tư cho niềm đam mê âm nhạc". Thành Lê khiến nhiều người hâm mộ cảm phục cô trước sự nỗ lực làm mới mình, chịu đầu tư và chăm chút tỉ mỉ cho những sản phẩm âm nhạc mới.

 - Ảnh 7

Biên tập viên Hoài Anh đến chúc mừng người em thân thiết.

 - Ảnh 8

Ca sỹ Anh Thơ tới chúc mừng "đàn em" Thành Lê.

 - Ảnh 9

Ngôi sao nhạc đỏ phía Bắc – ca sĩ Đăng Dương chúc mừng Thành Lê.

 - Ảnh 10

Thành Lê và Vũ Thắng Lợi

 - Ảnh 11

 - Ảnh 12

Các thành viên trong ê-kíp cùng bạn bè tới chúc mừng nữ ca sĩ. Ảnh: NVCC

Phạm Thủy

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý