Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời”

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời”

(ĐSPL) Trước thềm năm mới, giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 Thành Lê đã có những chia sẻ về con đường âm nhạc của mình.

21/01/2017 01:48 PM
235

(ĐSPL) - Trước thềm năm mới, giải nhất dòng nhạc dân gian Sao Mai 2007 Thành Lê đã có những chia sẻ về con đường âm nhạc của mình. Nữ ca sĩ cũng vừa cho ra mắt album Khúc hoài hương và MV Câu chuyện đầu năm để kỷ niệm 10 năm ca hát.

Mỗi sản phẩm âm nhạc là một đứa con tinh thần

Được khán giả biết đến với danh hiệu giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2007, Thành Lê vốn sinh ra trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật. Nhưng với niềm đam mê âm nhạc ngày càng lớn dần, giọng ca Hà Tĩnh đã quyết tâm theo đuổi con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời” - Ảnh 1

Thành Lê có đam mê với âm nhạc rất lớn.

Khi chạm ngưỡng thành công đầu tiên trong sự nghiệp tại Sao Mai 2007, Thành Lê vẫn chăm chỉ và miệt mài hoạt động âm nhạc để định hình một phong cách riêng. Nữ ca sĩ chọn lối hát mang hơi hướng bán cổ điển chứ không đi theo dòng nhạc dân gian thuần chất. Chính nét phá cách này đã khiến các sản phẩm âm nhạc của Thành Lê mang nét mới lạ và luôn thu hút người nghe.

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời” - Ảnh 2

Cô luôn coi con đường ca hát là một sự nghiệp nghiêm túc.

Ngoài trau dồi giọng hát, nữ ca sĩ còn đầu tư khá kĩ lưỡng về mặt hình ảnh cho mọi sản phẩm. Những album thu âm và MV của cô luôn được lên kế hoạch dài hơi, công phu. Thành Lê từng thẳng thắn chia sẻ: “Âm nhạc là cuộc đời là niềm đam mê duy nhất, khi tôi ra mắt sản phẩm cũng nghĩa là tôi đã quyết định hạ sinh đứa con tinh thần. Tôi luôn quan niệm, thà tốn tiền tỷ để cho ra đời một sản phẩm tốt, có giá trị, nhất định không cẩu thả, ăn xổi.”

Ra mắt album thứ 8 kỷ niệm 10 năm ca hát

Sau 10 năm miệt mài ca hát, Thành Lê khiến không ít người ngưỡng mộ với con số 8 album. Trong đó, album thứ 8 Khúc hoài hương vừa ra mắt do nhạc sĩ Quang Hưng phối khí, chính là album kỷ niệm cột mốc 10 năm gắn bó với nghề của Thành Lê.

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời” - Ảnh 3

Album thứ 8 Khúc hòa hương là album kỉ niệm 10 năm ca hát của Thành Lê.

Theo nữ ca sĩ, album này không chỉ đánh dấu một chặng đường đáng nhớ với cô, album này còn là món quà Thành Lê gửi về quê hương miền Trung thương nhớ, cũng là tiếng lòng cho nỗi nhớ quê của giọng ca Sông La

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời” - Ảnh 4

Album là món quà xuân cô gửi tặng cho quê hương miền Trung yêu dấu.

Được biết, Khúc hoài hương gồm 9 ca khúc trữ tình quê hương như Lá thư miền Trung, Huế và em, Khúc Hoài hương, Mưa chiều miền Trung, Mưa trên quê hương, Câu chuyện đầu năm, Cánh thiệp đầu Xuân, Nếu Xuân này vắng anh, Đón Xuân này ta nhớ Xuân xưa.

Sau album này, nữ ca sĩ còn dự định ra mắt một album trữ tình Pháp và một đêm nhạc nhỏ để đáp lại tình cảm khán giả dành cho cô suốt thời gian qua. 

Bên cạnh album, Thành Lê còn ra mắt MV Câu chuyện đầu năm như món quà lì xì cho người hâm mộ dịp đầu năm mới. Đây cũng là MV thứ 4 cô bắt tay cùng đạo diễn Lê Viễn Thiện. Với ca từ vui tươi, đậm chất xuân cùng giọng ca trữ tình, ngọt ngào, Câu chuyện đầu năm nói riêng và album Khúc hoài hương nói chung chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả trong mùa Tết năm nay.

Sao Mai Thành Lê: “Với tôi âm nhạc là cả cuộc đời” - Ảnh 5


Thành Lê trong MV Câu chuyện đầu năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý