"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa

MV Thương ôi lòng mẹ chính là món quà sinh nhật tặng mẹ giản dị mà xúc động của Thu Hằng.

06/09/2017 10:07 AM
205

MV "Thương ôi lòng mẹ" chính là món quà sinh nhật tặng mẹ giản dị mà xúc động của Thu Hằng.

Hôm nay, ngày 6/9, sau lễ Vu Lan một ngày, Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng chính thức phát hành MV “Thương ơi lòng mẹ”, một món quà mà cô chia sẻ rằng, vô cùng giản dị nhưng chất chứa tình cảm sâu nặng của cô dành cho đấng sinh thành nhân dịp sinh nhật mẹ và cũng là nhân tháng Vu lan báo hiếu.

"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa - Ảnh 1Phóng to

Nữ ca sĩ Thu Hằng và mẹ.

Đây là lần đầu tiên mẹ của Thu Hằng xuất hiện cạnh con gái trong một tác phẩm âm nhạc. Được biết, cô đã phải "năn nỉ" mẹ rất nhiều mới nhận được sự đồng ý của bà, tuy nhiên mẹ cô không biết rằng đây chính là món quà mà con gái dành tặng tuổi mới cho mình.

Hiện đang là giáo viên tiểu học, mẹ của Quán quân Sao Mai 2015 có hai cô con gái đều đạt được thành công trong nghệ thuật là Bích Hồng và Thu Hằng. Bà nhiều lần đồng hành với các con đến các trường quay, đến các sân khấu nơi các con hát, nhưng bà luôn chọn cho mình một vị trí thật âm thầm, lặng lẽ dõi theo các con chứ không chịu xuất hiện.

MV “Thương ơi lòng mẹ” của Thu Hằng được xây dựng với câu chuyện nhẹ nhàng về người con gái luôn được mẹ yêu thương, che chở, và mẹ luôn là nơi tìm về để được sống bình yên nhất trước những bão tố cuộc đời ngoài kia.

Thu Hằng tâm sự: “Với tôi, đúng là như thế, cuộc sống vốn nhiều giông bão, mẹ- cha là điểm tựa để tôi vững vàng và luôn được trở về êm ấm, bình an nhất. MV này thực sự mang đủ hết những tâm tư của tôi dành cho mẹ, cho bố”.

"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa - Ảnh 2Phóng to

Lần đầu làm diễn viên, lại ngại xuất hiện trước ống kính, mẹ Thu Hằng không khỏi ngại ngùng, không dễ gì vào vai diễn dù chỉ được yêu cầu diễn như… chính mình. Cuối cùng, bà cũng bị cuốn theo tình cảm của ca khúc, của con gái yêu khi thể hiện bài hát đặc biệt này. Và, Thu Hằng chia sẻ, cô thực sự hài lòng với MV, bởi MV đã nói lên một cách giản dị và sâu thẳm nhất tình cảm của cô dành cho mẹ, cho những nhọc nhằn cuộc sống mà mẹ đã trải qua vì gia đình, vì các con thương yêu.

Thu Hằng nói, mỗi lần hát ca khúc này cô đều rơi nước mắt, kể cả khi chỉ ngồi… nghe một mình. Chính vì thế, khi thực hiện MV, Thu Hằng cũng đã không kìm được cảm xúc của mình, nhất là khi thấy mẹ đang ngồi đó, lặng nghe cô hát, lặng ngắm con mình đang lớn lên, trưởng thành trong cuộc sống. Ca khúc đong đầy những hồi ức thơ ấu của Thu Hằng, nói hộ nỗi lòng mà cô không dám nói cùng mẹ, cùng cha.

"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa - Ảnh 3Phóng to

Thu Hằng tâm sự: “Từ nhỏ tôi đã may mắn được sống trong tình yêu đầy đủ cả bố và mẹ ... Bố mẹ đã vất vả đến nhường nào cho chị em chúng tôi có được ngày hôm nay. Nhưng, cho đến giờ tôi chưa bao giờ dám đứng trước mặt và nói yêu bố yêu mẹ, bởi tâm lý ngại ngùng cố hữu. Ngày còn bé tôi thân với bố hơn mẹ. Từ ngày bố đi làm xa nhiều, một mình mẹ ở nhà thay bố làm người đàn ông của gia đình việc lớn, việc nhỏ trong nhà mẹ làm hết. Càng lớn càng thấy thương mẹ nhiều hơn. Thật sự, nhiều khi tôi còn không dám nhìn thẳng vào khuôn mặt mẹ vì sợ phải nhìn thấy những nếp nhăn, sợ nhìn thấy tóc mẹ bạc đi nhiều, bởi tôi biết thời gian khắc nghiệt trôi đi, lấy đi của tôi thêm một ngày gần mẹ”.

Quán quân sao mai 2015 Thu Hằng không chọn ra mắt MV trong đúng ngày Vu lan như nhiều người vẫn làm, với cô, Vu lan không có tháng ngày, Vu lan luôn ở trong lòng mỗi đứa con đối với cha mẹ. Chọn ra mắt MV về tình mẹ sau lễ Vu Lan, Thu Hằng mong mỏi MV của cô sẽ là dư âm sâu lắng của ngày lễ về đạo hiếu, Vu lan không dừng lại ở một dịp hay ngày lễ…

Với MV này, Thu Hằng cũng đặc biệt chọn cách thực hiện MV thật giản dị, nhẹ nhàng, không cầu kỳ, nhưng với cô, đây sẽ là món quà sinh nhật tuyệt vời nhất cô gửi tới mẹ nhân sinh nhật. MV giống với hình ảnh mẹ cô, mẹ cô một đời vất vả, luôn sống rất đơn giản, bình dị.

"Sao mai" Thu Hằng nghẹn ngào rơi lệ hát về mẹ trong MV đầy ý nghĩa - Ảnh 4Phóng to

“Thương ơi lòng mẹ” là ca khúc do Phạm Phương Thảo viết tặng riêng cho Thu Hằng. Ngoài vai trò ca sĩ, gần đây, Phạm Phương Thảo đã định hình cho mình một vị trí trong lĩnh vực sáng tác. Phạm Phương Thảo có một số sáng tác nổi bật trong dòng nhạc dân gian như: Đất mẹ ngày về, Gái Nghệ, Mười đoá sen thơm, Ru em nắm đất Truông Bồn…

Ca khúc “Thương ơi lòng mẹ” được viết tặng riêng cho Thu Hằng, bởi ở ngoài đời, Phương Thảo rất thân thiết với Thu Hằng, cô rất hiểu tấm lòng và tình cảm của Thu Hằng dành cho gia đình, cho mẹ. Thu Hằng nói, cô rất biết ơn ca khúc nói hộ nỗi lòng của cô đối với cha mẹ mà Phạm Phương Thảo tặng, mỗi khi hát cô đều rơi nước mắt vì thấy đó đúng là mình, là điều mình không thể nói được ở ngoài đời, chỉ biết gửi gắm vào câu hát.

Thu Hằng cũng muốn gửi lời nhắn đến mẹ qua món quà sinh nhật đặc biệt này, rằng: “Lúc nào chúng con cũng mong bố mẹ khoẻ mạnh, bình an và hạnh phúc. Được như vậy chúng con mới có thể an tâm có cuộc sống của riêng mình”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý