Sao nói gì về chương trình gây tranh cãi, '60 phút mở'?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sao nói gì về chương trình gây tranh cãi, '60 phút mở'?

Chương trình 60 phút mở của nhà báo Tạ Bích Loan xoay quanh việc MC Phan Anh chia sẻ clip cá chết, đang gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng.

30/05/2016 06:49 PM
82

Đây là chương trình được phát sóng trên kênh truyền hình VTV1 do MC Tạ Bích Loan dẫn dắt cùng nhiều khách mời gồm có MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí, chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà.

Nội dung chính của "60 phút mở" số này xoay quanh câu hỏi "Động cơ đằng sau mỗi chia sẻ trên mạng xã hội là gì?", trong đó nhấn vào câu chuyện MC Phan Anh chia sẻ clip thí nghiệm cá chết ở Vũng Áng của VTC. Theo đó, các khách mời cùng đưa ra ý kiến đánh giá, phân tích và MC Phan Anh đóng vai trò người phản biện.

Sau khi đường dẫn phát sóng chương trình lan truyền trên mạng xã hội, "60 phút mở" và câu chuyện MC Phan Anh trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như ca sỹ Thanh Duy, Tăng Nhật Tuệ hay các nhà báo, blogger nổi tiếng đều đưa ra quan điểm của mình.

Ca sĩ Thanh Duy chia sẻ: “Coi mà thấy thương Phan Anh. Không liên quan, chứ tranh luận không phải cãi lộn... Khách quan nhận thấy có những thông tin trong chương trình cũng đáng suy gẫm. Tuy nhiên, ‪thái độ quyết định tất cả”.

  Sao nói gì về chương trình gây tranh cãi, '60 phút mở'? - Ảnh 1

Ca sĩ Tăng Nhật Tuệ lên tiếng về chương trình này.

Bên cạnh đó, ca sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng đưa so sánh, nếu như ở nước ngoài, trong các chương trình trò chuyện thì MC và khách mời thể hiện quan điểm của mình một cách công bằng cho tới khi một trong hai bên bị thuyết phục, đôi khi không bên nào chiếm ưu thế. Nhưng, ở Việt Nam thì dường như điều đó chưa thể hiện.

Ở một khía cạnh khác, nhà báo Thanh Hằng nhận xét về MC chương trình: “MC Tạ Bích Loan phải là người có thái độ trung dung để dẫn dắt câu chuyện...”.

Cũng đưa ra góc nhìn về vấn đề này, nhà báo Nguyễn Hoàng Linh chia sẻ trên facebook cá nhân: “Có nên đưa thông tin từ những nguồn “chưa kiểm chứng” hay không? Trên nguyên tắc, là không. Vì thông tin đó có thể không đúng. Mà nếu không đúng thì thường nó có thể ảnh hưởng đến ai đó hoặc tổ chức nào đó...".

  Sao nói gì về chương trình gây tranh cãi, '60 phút mở'? - Ảnh 2

Mc Phan Anh lên tiếng sau "dậy sóng" chương trình.

Trước việc dậy sóng dư luận, mới đây MC Phan Anh đã lên tiếng trên trang cá nhân: Xin cám ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt! Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hoá. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả. Mong cả nhà thông cảm bố cháu xin phép chậm trả lời vì đang đưa cả nhà đi nghỉ hè. Chúc một tuần mới đầy hào hứng tới tất cả”.

Phương Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý