Sao nội nào bầu Đức nên mua để cứu HAGL?

beck beck @beck

Sao nội nào bầu Đức nên mua để cứu HAGL?

Bên cạnh việc gấp rút chiêu mộ ngoại binh chất lượng cao trong giai đoạn 2 của mùa giải, điều HAGL cần làm là mang về những ngôi sao từng thi đấu nổi bật ở U19 Việt Nam.

21/04/2015 04:03 PM
278

Việc HAGL thi đấu bết bát tại V.League 2015 có nhiều nguyên nhân, mà quan trọng nhất là dàn cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm thi đấu. Không phủ nhận tố chất nền tảng chơi bóng cơ bản, Công Phượng và các đồng đội cũng thể hiện sự hạn chế về lối chơi khi rất thiếu những cầu thủ có sự khác biệt về cách đá khiến đối phương dễ bắt bài.

   - Ảnh 1 Văn Long là lựa chọn thích hợp với HAGL.

Dù rất cần gấp rút tăng cường lực lượng nhưng không dễ để HAGL tìm thấy những nhân tố phù hợp bởi lối chơi ban bật ngắn đặc trưng đang áp dụng luôn đặt ra đòi hỏi hòa nhập rất cao từ phía các tân binh. Điều đó cũng khiến họ không có nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều người cho rằng cùng với việc vung tiền đưa về ông tây chất lượng cao, bầu Đức nên cân nhắc chiêu mộ những ngôi sao thuộc lứa U19 đã và đang thi đấu ở V.League 2015. Sau khi mượn thành công trung vệ Tiến Dũng của Viettel, đội bóng phố núi có thể nhắm đến những.. Quang Hải, Văn Long, Duy Mạnh hay Xuân Hưng.

Ở hàng thủ cái tên Lục Xuân Hưng, người đang thi đấu cho Thanh Hóa được gọi tên. Bên cạnh Tiến Dũng, Xuân Hưng là một trong hai trung vệ chính thức của U19 Việt Nam ở vòng chung kết giải U19 châu Á 2014. Dù thể hiện được khả năng tại V.League nhưng việc không có nhiều cơ hội ra sân khiến khả năng có được Xuân Hưng của đội bóng phối núi là rất sáng.

Tuyến tiền vệ là Nguyễn Quang Hải của Hà Nội T&T. Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 và U19 Việt Nam từng có nhiều năm chơi cùng lứa Công Phượng nên khả năng hòa nhập là miễn bàn. Sở hữu Tốc độ, sức mạnh và khả năng càn lướt, tài năng được ví như Di Maria Việt. Phan Văn Long chính là sự bổ sung lý tưởng cho yếu tố thể hình nhỏ con của HAGL. Việc chỉ đóng vai trò dự bị ở SHB Đà Nẵng khiến cửa đưa Văn Long về Pleiku không phải quá khó với bầu Đức.

Tuấn Tài được đánh giá khá cao ở khả năng dứt điểm. Chân sút của SLNA rất hợp đá cắm với tốc độ, sức mạnh và bản năng săn bàn rất tốt. Cái tên cuối là tiền vệ ỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T. Trong số các cầu thủ U19 Việt Nam, Duy Mạnh đang chơi thành công hơn cả với vị trí đá chính trong đội hình á quân V-League.

Thể hình vượt trội, tranh chấp tốt cùng nhãn quan chiến thuật tinh tế khiến Duy Mạnh rất được ông Phan Thanh Hùng ưu ái. Đây là sự bổ sung rất cần thiết cho chất thép nơi tuyến giữa của HAGL. Tuy nhiên rất khó để đội bóng thủ đô nhả người khi Duy Mạnh đang là trụ cột không thể thiếu.

Minh Hoàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý