“Sao quả tạ” tiếp tục đeo bám Volkswagen dịp đầu năm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

“Sao quả tạ” tiếp tục đeo bám Volkswagen dịp đầu năm

(ĐSPL) – Hậu quả từ của việc gian lận khí thải vẫn “đeo bám” Volkswagen khi hãng xe này tiếp tục phải đối diện với những kiện tụng pháp lý ở Mỹ và Đức.

06/01/2017 06:18 AM
229

(ĐSPL) – Hậu quả từ của việc gian lận khí thải vẫn “đeo bám” Volkswagen khi hãng xe này tiếp tục phải đối diện với những kiện tụng pháp lý ở Mỹ và Đức.

Theo tin tức trên báo VietnamPlus, thẩm phán Charles Breyer vừa ra phán quyết rằng nhà sản xuất ôtô Volkswagen AG và cựu Giám đốc điều hành (CEO) Martin Winterkorn sẽ phải đối mặt với vụ kiện của các nhà đầu tư tại một tòa án ở California (Mỹ) về vụ bê bối gian lận khí thải bị phanh phui trong năm 20116.

“Sao quả tạ” tiếp tục đeo bám Volkswagen dịp đầu năm - Ảnh 1

Mẫu xe Tiguan của hãng Volkswagen được giới thiệu tại Hanover, Đức. (Nguồn: TTXVN).

Thẩm phán Judge Charles Breyer cũng bác yêu cầu của Giám đốc thương hiệu Volkswagen Herbert Diess về việc ngừng các vụ kiện gian lận chứng khoán tại tòa án ở California.

Các bị đơn khác của vụ kiện bao gồm chi nhánh tại Mỹ của Volkswagen, chi nhánh tại Mỹ của Audi và cựu lãnh đạo chi nhánh tại Mỹ Michael Horn.

Các nhà đầu tư tham gia vụ kiện trên hầu hết là các quỹ hưu trí đô thị, đã đầu tư vào Volkswagen thông qua chứng chỉ lưu ký Mỹ (ADR). Ước tính, giá trị vốn hóa thị trường của Volkswagen đã giảm 63 tỷ USD sau khi vụ gian lận khí thải bị phanh phui.

Về phần mình, Volkswagen cho rằng các tòa án ở Đức là sẽ cơ quan phù hợp hơn để tiến hành xét xử vụ kiện của các nhà đầu tư.

Liên quan đến bê bối gian lân khí thải của hãng xe Đức báo điện tử VTV cũng đưa tin,  một website bảo vệ người tiêu dùng của Đức đã đâm đơn kiện Volkswagen nhằm đòi bồi thường cho người mua xe tại châu Âu, vốn không được hưởng lợi từ các thỏa thuận bồi thường của hãng xe này tại Mỹ.

Nếu thua kiện, hãng Volkswagen sẽ có nguy cơ mất thêm hàng trăm triệu USD cho trên 100.000 khách hàng.

Trước đó vào ngày 25/10/2016, Tòa án Liên bang Mỹ đã thông qua án phạt gần 15 tỷ USD để dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen cho người tiêu dùng nước này. Mức án phạt kỷ lục này xuất phát từ mức độ nghiêm trọng của vụ bê bối gian lận khí thải, khi có tới 11 triệu xe ô tô toàn cầu thuộc diện bị ảnh hưởng.

Được biết, các khách hàng tại Mỹ có 2 lựa chọn: Sửa xe miễn phí và nhận một khoản tiền bồi thường từ 5.000 - 9.000 USD, hoặc trả lại xe ô tô lỗi để mua một sản phẩm khác của Volkswagen trong mức giá từ hơn 12.000 - 44.000 USD.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý