Sao Việt 'cầu cho cha mẹ sống đời với con' trong lễ Vu Lan

msstit msstit @msstit

Sao Việt 'cầu cho cha mẹ sống đời với con' trong lễ Vu Lan

Sao Việt chia sẻ Lễ Vu Lan, ai cũng cầu cho cha mẹ sống đời với con và chia sẻ những kỷ niệm xúc động khi còn mẹ cũng như những hoạt động báo hiếu ý nghĩa.

28/08/2015 10:15 AM
786

Lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch) là một trong những ngày lễ lớn, cũng là dịp để báo hiếu cha mẹ, tổ tiên. Ngày đại lễ Vu Lan năm nay 2015, các sao Việt có những chia sẻ xúc động và thú vị cùng Báo Người Đưa Tin:

NTK Minh Châu nhớ mẹ mùa Vu Lan

“Hằng năm, lễ Vu Lan tôi sẽ cùng mẹ đi chùa, ăn cơm chay. Đó là thói quen của mẹ con tôi, đơn giản mà vui lắm! Từ ngày bé, mẹ đều dẫn tôi đi chùa dịp lễ này. Những lúc ấy, tôi hí hửng được cài cành hoa hồng đỏ lắm! Tôi hay xin cành bông ấy cài lên áo, rồi đem về nhà để ngắm. Nó đẹp và thiêng liêng theo cái tuổi mới lớn của tôi.

Ngày mẹ tôi ra đi, cũng vào dịp lễ Vu Lan này. Ngày hôm ấy, 2 mẹ con cùng nhau đi chùa, ăn chén cơm chay như thói quen hằng năm. Nhưng lần ấy là lần cuối cùng mẹ đi với tôi, mẹ trở về với đất Phật…

   - Ảnh 1

NTK Minh Châu nhớ người mẹ quá cố khi mùa lễ Vu Lan đến

Bây giờ, tôi là một đứa mồ côi không cha không mẹ, cảm giác trống vắng lắm! Không từ ngữ nào có thể nói hết về mẹ, mẹ là tất cả ý nghĩa cuộc sống của tôi. Tôi vẫn nhớ hoài bài Ca dao tình mẹ:

‘Mỗi đêm mỗi thắp đèn trời, cầu cho cha mẹ sống đời với con.
Còn cha còn mẹ thì hơn, không cha không mẹ như đàn đứt dây, đàn đứt dây, còn xoay còn nối, cha mẹ mất rồi, con chịu mồ côi.
Mồ côi, khổ lắm ai ơi, đói cơm không ai giúp lỡ lời không ai phân.
Chiều chiều nhớ mẹ tha phương, miệng nhai cơm búng, lưỡi lừa cá xương. Mẹ già như chuối ba hương, như sôi nếp một, như đường mía lao…’.

Năm nay, tôi không còn mẹ nữa, nhưng tôi vẫn muốn đi chùa, nghe kinh Phật để cảm nhận mẹ vẫn còn bên tôi. Tôi chỉ mong sao bạn nào còn mẹ thì hãy biết đó là điều hạnh phúc lắm! Hạnh phúc vì còn được gọi tiếng mẹ ơi, được chăm sóc cho mẹ…”.

MC Quỳnh Chi sẽ dành nhiều thời gian cho cha mẹ

   - Ảnh 2

MC Quỳnh Chi dành thời gian cho gia đình dịp Vu Lan báo hiếu

“Dù bận rộn với công việc nhưng lễ Vu Lan là dịp tôi dành cho cha mẹ và gia đình. Tôi sẽ cùng mẹ đi lễ chùa, thả cá phóng sinh ra sông Sài Gòn. Ngoài ra, tôi cũng sẽ đưa cả gia đình đi ăn chay. Đối với tôi, báo hiếu cha mẹ là việc cần phải làm mỗi ngày chứ không chỉ có ngày lễ Vu Lan. Tuy vậy, dịp lễ này cũng là ngày mà chúng ta cần dành nhiều thời gian để ở bênh cạnh và chăm sóc cha mẹ được nhiều hơn nữa”.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đi chùa cầu nguyện cho mọi sự bình an

   - Ảnh 3

Ưng Hoàng Phúc cùng vợ mới kết hôn - siêu mẫu Kim Cương đi chùa, chụp ảnh

“Hiếu với cha mẹ thì trả cả đời chứ không riêng gì ngày lễ Vu Lan này. Đặc biệt nhất đối với tôi là năm nào, cả gia đình tôi đều hay đi chùa cầu nguyện cho mọi sự bình an. Tôi có đạo Phật nên tôi cũng đã được tới rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ trên cả nước rồi. Mùa Vu Lan năm nay, tôi đi hát rất nhiều chùa và bệnh viện để phục vụ bà con. Tuy vậy, tôi cũng tranh thủ đi cầu nguyện ở chùa vào buổi tối”.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cùng mẹ đi chùa, ăn chay

   - Ảnh 4

Mẹ Hiếu vốn là một Phật tử thường xuyên đi chùa, lễ Phật. Để chuẩn bị cho lễ Vu Lan năm nay, Hiếu đã ra MV “Nhìn lại dấu chân” dành tặng mẹ kính yêu của mình và cũng là để dành tặng khán giả yêu nhạc.

Hiếu sẽ bớt thời gian chạy show để cùng mẹ đi chùa, ăn chay trong ngày lễ Vu lan. Hiếu cũng muốn nói với mẹ rằng: Mỗi khi nhìn tóc mẹ bạc thêm con buồn lắm. Con chúc mẹ nhiều sức khỏe để luôn ở bên con”.

Diễn viên Hòa Hiệp đưa mẹ đi du lịch

   - Ảnh 5

“Nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu, tôi và Nguyễn Lê Bá Thắng thực hiện album DVD Hoa Hiếu Hạnh như một món quà nhỏ để cám ơn ba mẹ... Ngày rằm, tôi đi diễn cho chùa Châu Phong ở Đà Nẳng. Vì vậy, tôi đã mua vé may bay để dẫn mẹ đi du lịch tham quan Đà Nẵng luôn. Tôi nghĩ mẹ sẽ rất vui”.

Á hậu Hoàng Anh về sớm ăn cơm, trò chuyện với bố mẹ

   - Ảnh 6

“Tôi nghĩ rằng bố mẹ sẽ cảm thấy vui nhất, hạnh phúc nhất khi thấy con cái làm những điều giản dị nhất cho bố mẹ như dành nhiều thời gian trò chuyện, ăn cơm cùng cả nhà.

Thường ngày tôi và anh trai đều rất bận rộn đi học, đi làm nên không thường xuyên ở nhà. Tôi nghĩ thay bằng những món quà đắt tiền, Vu Lan năm nay tôi sẽ thu xếp công việc để về sớm ăn cơm cùng bố mẹ. Tôi tin là những khoảnh khắc nhỏ nhất này sẽ khiến bố mẹ rất vui”.

Hoàng Anh – Hà Liên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý