"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu"

mesu mesu @mesu

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu"

Hồ Ngọc Hà là nạn nhân mới nhất của dư luận khi cô dính vào nghi án được dàn xếp để đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA.

18/09/2014 10:17 AM
5,176

Cuộc bình chọn để xác định đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA mới kết thúc, kết quả cuối cùng đã thuộc về Hồ Ngọc Hà, khi cô xuất sắc vượt qua 2 đối thủ có số lượng fan đông đảo khác là Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như một trang được cho là phát ngôn của MTV Thái Lan đã công bố điều này từ ngày 9/9, tức là trước thời điểm có kết quả. Lập tức mọi mũi dùi đều chĩa về phía Hồ Ngọc Hà và MTV Việt Nam, cho rằng cuộc bình chọn này là một “chiêu thức” làm loá mắt dư luận, cũng như hợp thức hoá để Hồ Ngọc Hà có thể đại diện Việt Nam đi tham dự EMA.

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 1

Trong sự nghiệp, Hồ Ngọc Hà phải đối chọi với nhiều scandal không đáng có.

Đây không phải lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà dính phải lùm xùm này, trước đó, trong giải thưởng thường niên của Đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh, Hà Hồ cũng đối mặt với nghi án “đi đường tắt” để có giải, khi đa phần người ta đều không tin rằng, Hà Hồ có thể vượt mặt Mỹ Tâm về lượng fan, và tạo nên cuộc lật đổ, trong thời điểm Mỹ Tâm vẫn là thế lực lớn nhất trong giới “sao” nữ của nhạc nhẹ Việt Nam.

Thế nhưng, tạm bỏ qua những vấn đề đó khi điều sai trái còn chưa được xác thực, thứ gây hỗn loạn và ảnh hưởng nhiều đến showbiz thời gian vừa qua chính là sự gây mất lòng của một khu vực dư luận sẵn sàng lấy số đông để lấn át thực tế. Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam tham dự MTV EMA, dù xứng đáng hay không, thì chúng ta nên cổ vũ và tạo điều kiện thuận lợi cho cô ấy, đây là điều cần thiết và một lợi thế nhất định phải có với một gương mặt đại diện. 

Thế nhưng điều đó không xảy ra, người ta sẵn sàng bình luận, móc méo nhau ở cả những diễn đàn nước ngoài, “vạch áo cho người xem lưng”, nói những điều chưa rõ đúng sai cho "sướng mồm" và thể hiện cái tôi. Bạn bè thế giới nhìn vào, người ta không thấy sự đoàn kết của khán giả, và còn có ý nghĩ chẳng mấy hay ho về các ngôi sao trong nước, dù đa phần họ bị mang tiếng oan.

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 2

Hồ Ngọc Hà đôi khi mang tiếng oan vì quá thẳng thắn.

Bằng chính cái tôi muốn thế hiện, nhiều người không phân biệt được các giai đoạn, nếu người đại diện đã được chọn, tức là kết quả không thay đổi được, điều tốt nhất là cổ vũ cho anh (cô) ấy có được kết quả tốt nhất mang về cho quê nhà. 

Âm nhạc là một khía cạnh nhỏ bé, những bộ phim, các cuộc thi sắc đẹp cũng luôn trong tình trạng bị vùi dập bởi những cái đầu nóng, không hiểu được thực chất, và sẵn sàng lên án những thứ thậm chí họ còn không tìm hiểu. Gần đây, bộ phim “Đập cánh giữa không trung” do Trần Bảo Sơn đóng chính đạt được một giải hội đồng tại Liên hoa phim Venice, người ta ngay lập tức không quan tâm mà nhảy vào nghi ngờ, phán xét. Rồi khi phát hiện ra đó là một giải của hội đồng độc lập, những ý kiến lại được dịp tung hứng, làm giảm hẳn giá trị của bộ phim trong mắt khán giả trung lập, ngay từ thời điểm bộ phim này còn chưa ra rạp.

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 3

Trần Bảo Sơn có lẽ gặp đen đủi khi... đoạt giải.

Rất nhiều người đẹp đã bị huỷ hoại danh tiếng khi đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, họ mang trên mình sứ mệnh cao cả. Nhưng thay vì mang theo những lời cổ vũ, động viên để “mang chuông đi đánh xứ người”, cái họ nhận lấy lại là sự thờ ơ, soi mói, vô cảm. Hoàng My đi thi Hoa hậu Thế giới 2012, được đánh giá là ứng cử viên sáng giá, nhưng khi cô ra về trắng tay, Hoàng My lập tức thành một hình tượng mà dư luận luôn có suy nghĩ tiêu cực như không mang vẻ đẹp thuần Việt, quá hiện đại, hay phong thái quá thoáng. 

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 4

Hoàng My trở nên cá tính, cứng rắn và bỏ dư luận trái chiều ra khỏi đầu.

Gần gây, Lại Hương Thảo đi thi lại bị chê thân hình thiếu cân đối, phong thái "ngu ngơ" và không nhanh nhạy. Cách đây 1, 2 năm, Diễm Hương và Trương Thị May cũng đại diện Việt Nam thi Hoa hậu hoàn vũ. Trương Thị May là thí sinh có phần may mắn khi nhận được sự cổ vũ ban đầu có đôi chút tích cực, nhưng khi Trương Thị May ra về tay trắng, cô không khác gì tội đồ với những lời bình luận “xấu xí”, thiển cận. Diễm Hương giai đoạn đó cũng bị cho là nhạt nhoà và gương mặt không nổi bật. Ở thời điểm hiện tại, cả Diễm Hương và Trương Thị May đều gần như rời xa showbiz vì những thị phi mà nó mang lại. 

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 5

Diễm Hương đã giã từ showbiz vì thị phi?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo nhất định từ chối thi quốc tế, đơn giản vì cô thấy không hợp, vậy là dự luận lại cho rằng Thảo trốn trách nhiệm, hay không đủ tiêu chuẩn nên không dám nhận đề cử đó. Nếu với tình trạng, người đi thi, người ở nhà lọ mọ "vạch lá tìm sâu" như hiện tại, chắc chắn có nhiều diễn viên, nghệ sĩ, người mẫu sẽ còn phải chịu trái đắng, như một “tai nạn” trên trời rơi xuống, dù có cố gắng thế nào đi chăng nữa.

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 6

Đặng Thu Thảo khôn khéo từ chối đi thi quốc tế...

"Sao" Việt gian truân thi thố, khán giả "được mùa vạch lá tìm sâu" 7

...nhưng lại bị cho rằng trốn tránh nhiệm vụ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý