Sao Việt tiếc thương trước sự ra đi của nhạc sỹ An Thuyên

biettuot biettuot @biettuot

Sao Việt tiếc thương trước sự ra đi của nhạc sỹ An Thuyên

Rất nhiều nghệ sỹ Việt tỏ lòng thương tiếc người thầy người nhạc sĩ của quê hương, của những làn điệu dân ca thắm đượm nghĩa tình.

05/07/2015 09:37 AM
1,757

 Thông tin nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời chiều ngày 3/7khiến nhiều người bàng hoàng. Một nhạc sỹ gạo cội của làng nhạc Việt đã ra đitrong sự tiếc thương của gia đình, đồng nghiệp, bạn bèvà những học trò thân yêu.

Đông đảo nghệ sĩViệt đều bàng hoàng khi biết tin buồn này. Ngọc Khuê, Hồ Quỳnh Hương, Văn Mai Hương, Đức Tuấn... đều vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của nhạc sỹ 'Ca dao em và tôi'.

Nhạc sỹ An Thuyên đột ngột qua đời chiều 3/7 do bị nhồi máu cơ tim

Trước sự ra đi bất ngờ của nhạc sỹ An Thuyên, diva Thanh Lam chợt nhớ về những kỷ niệm của nhạc sỹ An Thuyên cùng người cha của mình – nhạc sỹ Thuận Yến. Giọng ca 'Chỉ là giấc mơ'nghẹn ngào chia sẻ: “Vô cùng thương tiếc chú!!!cháu vẫn nhớ chú và ba cháu ngồi bên nhau đắm say trong những nốt nhạc ...bản tình ca cuộc đời vẫn còn mãi trong tim...xin tiễn biệt.”

Thanh LamLà một học sinh từng học tại mái trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội mà nhạc sỹ An Thuyên từng làm hiệu trưởng, ca sĩHồ Quỳnh Hương nghẹn ngào trước tin người thầy đáng kính của mình qua đời: “Thầy ơi! Con biết nói gì đây? Điều gì thế này? Con không tin vào tai mình khi nghe thông tin này.Một người thầy, một người cha của con, một người nhạc sĩ An Thuyên tài hoa của đất nước. Con đường nghệ thuật của con bắt đầu từ thầy, nếu không có thầy sẽ chẳng có ai phát hiện ra cô gái nhỏ Quảng Ninh. Thầy thương con như con gái của thầy và thầy luôn gọi con là bông hoa Quỳnh Hương...

Hồ Quỳnh Hương tiếc thương người thầy đã dìu dắt mình theo con đường nghệ thuật

Nhưng bông hoa này chưa đền đáp được ơn thầy ngoài những sự quan tâm hỏi thăm... Con vẫn còn nhớ khi còn là cô sinh viên con luôn nói con sẽ cố gắng phấn đấu sau này con nuôi thầy nhưng có bao giờ con làm điều đó được...mà vẫn chỉ có thầy vẫn dõi theo từng bước con đi, những lúc buồn vui trong nghệ thuật con lại được chia sẻ cùng thầy và con luôn nhận được những lời động viên để con vượt qua tất cả.Tình thầy trò, cha con chỉ con rất hiểu, vì còn một người hiểu giờ đã đi về với đất Phật rồi. Giờ mọi lời nói cũng chẳng là gì, con chỉ lặng lẽ nhìn trời cao vì biết thầy đang ở nơi đó, có lẽ thầy từ thiên đàng nào đó xuống nơi đây để cho đời những bài ca, cho những tình thương và giờ đã xong nhiệm vụ thầy trở về nhà mình nơi thiên đàng.

Còn riêng con khi nhớ thầy con sẽ không còn được điện thoại hay xin gặp thầy được nữa nhưng con sẽ ngước lên trời cao để nhìn về phía thầy và con biết được thầy đang yên bình bên tiên, Phật, sẽ không còn những nỗi buồn nhân thế chạm được đến thầy nữa.Con mãi là bông hoa Quỳnh Hương của thầy lặng lẽ toả hương như thầy vẫn dậy con. Dù thầy ở nơi thật cao, xa...thì thầy hãy luôn mỉm cười vì con sẽ không làm thầy thất vọng, con sẽ tiếp tục trưởng thành như những gì con đã hứa với thầy. Cảm ơn thầy đã có mặt trên cuộc đời này...Con sẽ vẫn tiếp tục nói con yêu thương thầy, cha của con ơi!”

Ca sĩ Văn Mai Hương

Văn Mai Hương cũngđau buồn trước sự qua đời đột ngộtcủa cố nhạc sỹ, cựu sinh viên trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội viết: "“Nghe tin thầy đi... Lòng buồn khôn xiết... Mong thầy an nghỉ...! Em xin chia buồn với gia đình anh An Hiếu và chị Bông Mai.”

Ca sỹ Đức Tuấn

Đức Tuấn quặn buồn khi biết tiên nhạc sỹ “Neo đ��u bến quê” về nơi 'chín suối', anh bày tỏ sự thương tiếc trên trang cá nhân: “Quá buồn! Chú ơi. Con không tin được. Xin chú an nghỉ. Nhạc Việt mất quá nhiều.”

Nhà báo Ngô Bá Lục

Nhà báo Ngô Bá Lục ngậm ngùi chia sẻ trước sự ra đi của nhà giáo – nhạc sĩAn Thuyên: “Nghe tin thầy mất mà rụng rời chân tay. Trời ơi không thể tin nổi. thầy còn bao dự định ấp ủ cống hiến cho âm nhạc,...Vậy mà…!Tôi vô cùng ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của thầy, thuộc và hát biết bao ca khúc của thầy, luôn trân trọng con người và sự đam mê với nghệ thuật của thầy. Vĩnh biệt thầy, một tượng đài trong dòng nhạc dân gian Việt Nam.Thầy đã ra đi, nhưng cái tên An Thuyên chắc chắc sẽ còn vang mãi, như mạch nguồn trong trẻo tưới mát tâm hồn con người trong âm nhạc của thầy!”

Ca sỹ Ngọc Khuê 

Ca sỹ Ngọc Khuê nghẹn ngào như không tin vào sự thật: “Trời đất ơi con không thể tin thầy ra đi nhanh thế. Mới cách đây 1 tuần thầy còn gọi điện hỏi con bao giờ về và thầy còn nói về nhanh để đi thu con nhé ... Con chưa kịp gặp thầy tặng quà thầy thì thầy lại vĩnh viễn ra đi không bao giờ cho con gặp nữa... Đau xót, bàng hoàng quá thầy ơi...”

Ca sĩ Bông Mai, con gái của nhạc sĩ An Thuyên quá sốc trước sự ra đi đột ngột của bố nên không thể chia sẻ điều gì. Chị chỉ nói, gia đình không nhận hoa, tiền phúng viếng, chỉ nhận lồng chim để phóng sinh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý