Sao Việt trách 'người thứ 3' phá hạnh phúc người khác

msstit msstit @msstit

Sao Việt trách 'người thứ 3' phá hạnh phúc người khác

Người thứ 3 chen vào mối quan hệ của người khác luôn đáng trách?

19/09/2014 09:05 PM
3,341

Ai sinh ra trên đời cũng được quyền yêu, nhưng yêu ai, yêu như thế nào và yêu trong thời điểm nào sẽ quyết định hạnh phúc cho riêng họ. Có những người mang trái tim đã chọn sai đường, yêu không đúng hướng nên khiến họ trở thành người thứ 3. Chính điều này đã khiến họ trở thành kẻ đáng thương, hoặc đáng trách trong một cuộc tình lẽ ra chỉ được phép có hai người.

Thời nay, chuyện người thứ 3 chen vào tình cảm đối một cặp đôi nào đó vốn không còn xa lạ. Riêng trong showbiz Việt, công chúng đã từng chứng kiến nhiều đám cưới hụt, cặp đôi đẹp bất ngờ "đứt gánh giữa đường" hay thậm chí nhiều cuộc hôn nhân của gia đình sao Việt bị trên bờ vực đổ vỡ chỉ vì "vị khách không mời mà đến". Cùng xem ca sĩ Phương Thanh, cựu mẫu Dương Yến Ngọc, diễn viên Phi Thanh Vân, siêu mẫu Võ Hoàng Yến và ca sĩ Thu Phượng - vợ cũ danh hài Thành Trung bày tỏ quan điểm về người thứ 3 trong chuyện tình cảm.


Phương Thanh, Dương Yến Ngọc, Phi Thanh Vân, Võ Hoàng Yến và Thu Phượng.

Dương Yến Ngọc: "Người thứ 3 luôn có lỗi!"

Trong bất kỳ trường hợp nào, thì người thứ 3 cũng đều phải có lỗi. Nhưng trong một số trường hợp, ngay chính bản thân họ vẫn không biết mình là người thứ 3 thì thật là đáng thương. Tôi cũng chẳng hiểu sao trong xã hội bây giờ có rất nhiều người thích là người thứ 3. Có thể vì họ cho rằng, tình yêu không có tội, hoặc khi làm người thứ 3 thì họ sẽ có nhiều thứ mà người thứ 2 không thể có được, hoặc họ đang mong một ngày nào đó họ sẽ được là người thứ 2, hoặc đây chỉ là tình một đêm đến rồi đi rất nhanh chóng mà không ảnh hưởng gì hạnh phúc của ai.

Khi làm người thứ 3 phá vỡ được hạnh phúc của gia đình người khác, họ có hạnh phúc thật không? Tôi không biết được điều này, vì tôi không ở trong hoàn cảnh của họ. Tuy nhiên, tôi biết nỗi đau của người vợ, người chồng rất sâu sắc và có thể dẫn đến lòng hận thù.

Tôi đã từng nghĩ, nếu có người thứ 3 xen vào cuộc sống của tôi thì, hoặc tôi sẽ bỏ người chồng ấy, hoặc là nhắm mắt làm ngơ và hoặc sẽ trả thù. Nhưng cuối cùng, khi đã trải qua rồi thì tôi mới thấy người thứ 3 không xứng đáng để tôi phải làm tất cả những điều ấy. Khi giữa họ có tình yêu thật sự, tôi sẽ chấp nhận bỏ chồng, còn nếu đây chỉ là do "say nắng" thì tôi tha thứ. Tôi nghĩ rằng, gia đình nào cũng mong có bình yên nhưng nếu biết vượt qua thử thách thì mình mới trưởng thành hơn nhiều.

Còn cách để phòng ngừa tránh bị người thứ 3 phá ư, tôi nghĩ rằng, sống mà không có niềm tin vào nhau thì cuộc sống sẽ là địa ngục. Nên dù có phòng ngừa thì mất cũng sẽ mất. Có niềm tin là có tất cả. Còn phạm trù mất trong cuộc sống vợ chồng là hết duyên thì hết nợ, còn tình nghĩa thì còn ở bên nhau.

Phương Thanh: "Sẽ phải trả giá cho việc giành giật"

Người thứ 3 xuất hiện là do duyên số. Nếu cách giải quyết không rõ ràng thì người thứ 3 sẽ bị "mắc kẹt". Có trường hợp người thứ 3 đi giành giật của người khác, đó là những người bị nặng nghiệp. Không có cái nghiệp nào giống nghiệp nào, không có tình yêu nào giống nhau và những nỗi đau cũng khác nhau. Bởi thế chúng ta phải nhìn sự việc từ nhiều khía cạnh chứ không phải nhìn chung chung được.

Nếu hai vợ chồng còn yêu nhau thắm thiết, thì đố có người thứ 3 chen vào. Bản thân chuyện tình cảm của họ có vấn đề gì đó thì mới xuất hiện người thứ 3. Đối với tôi, cách giải quyết mới quan trọng chứ sự có mặt của người thứ 3 không quan trọng. Thử hỏi, nếu hai người đã ly thân thì giữ lại người kia để làm gì?

Bản thân người nào vì quá yêu cũng sẽ nảy sinh ham muốn giành giật cho riêng mình. Nhưng, cái giá phải trả cho việc giành giật không phải nhỏ. Tình yêu không có lỗi, vì có ai ngăn cản được con tim của mình rung động, nhưng cách yêu và yêu ai trong thời điểm nào sẽ quyết định đến chuyện người đó có lỗi hay không. Nếu cả ba cùng biết giải quyết đúng, có tình có nghĩa thì sẽ có cái kết hay, còn nếu họ giải quyết dỡ thì sẽ xảy ra bao hận thù. Con người một khi đã hận thù thì rất kinh hoàng, sẽ tìm triệt hạ nhau bằng mọi cách.

Phi Thanh Vân: "Người thứ 3 đáng thương nếu bị lừa dối"

Trong mối quan hệ vợ chồng, chúng ta rất khó tránh khỏi trường hợp một người lén lút ra ngoài "ăn bánh trả tiền". Đấy là chuyện quá đơn giản trong xã hội thời hiện đại, nhưng nếu chuyện này diễn ra thường xuyên thì sẽ dẫn đến mâu thuẫn, tan vỡ cuộc sống gia đình. Còn một trường hợp nữa, đôi khi họ muốn giữ hạnh phúc gia đình, nhưng trong chuyện chăn gối không còn mặn nồng thời xuân sắc, nên vợ hoặc chồng sẽ tìm cách quan hệ tình ái bên ngoài. Do đó chúng ta mới thấy xuất hiện vợ bé, người tình,...

Như vậy, dù chuyện gì xảy ra chăng nữa, thì nếu không có chuyện người có chuyện vợ chồng lục đục, gặp trục trặc trong mối quan hệ, chuyện chăn gối thì chẳng bao giờ có người thứ 3 xuất hiện. Dù người thứ 3 có mồi chài, quyến rũ bao nhiêu chăng nữa, nếu người chồng hoặc vợ một lòng chung thủy thì làm gì có chuyện ngoại tình hay bị cướp. Chúng ta phải hiểu, nếu một trong hai người đã có lòng tham và có máu lăng nhăng thì người thứ 3 mới dễ nhảy vào.

Nếu một cặp đôi nào đó hết lòng vì nhau, tôi chắc chắn 100% không thể nào người thứ 3 xuất hiện, thậm chí nếu gặp gái đẹp thì họ chỉ nhìn thoáng qua thôi. Nếu cả thế giới này đều sống chung thủy giữa các cặp đôi thì người thứ 3 chẳng có cửa chen vào.

Tôi chưa bị người thứ 3 tranh giành, nhưng tôi từng gặp trường hợp các cô chân dài liếc mắc đưa tình chồng tôi rồi. Tuy nhiên, nếu mình vững niềm tin thì sẽ giữ được tình cảm. Tôi từng chứng kiến biết bao chân dài trong nghề chấp nhận làm người tình, làm vợ bé, làm người thứ 3 cũng chỉ vì tiền, vì nhà, vì xe, vì hạng hiệu, thậm chí có người còn chấp nhận làm người tình để có con. Những người thứ 3 như vậy thật đáng trách, nhưng cũng có người thứ 3 thật đáng thương khi bị lừa dối. Họ yêu rồi mới biết người đàn ông đó đã có vợ con.

Thu Phượng: "Sẽ không hạnh phúc nếu là giành giật"

Tôi thấy những người phụ nữ bị gắn mác "kẻ thứ 3" thường sẽ rất đáng thương. Họ đáng thương bởi vì bản thân họ không đủ tự tin và khả năng tự tìm cho mình một tình yêu và hạnh phúc riêng. Dù bất kỳ lý do gì thì tôi nghĩ, họ cũng không nên làm người thứ 3. Người thứ 3 sẽ đáng trách nếu họ biết người đó có gia đình rồi mà vẫn còn cố để tình cảm xen vào. Họ còn đáng trách hơn nữa nếu để người trong cuộc đáp trả lại tình cảm của họ. Chuyện tình cảm khó nói lắm, nên cũng không giải thích được cụ thể vì sao thời nay có lắm người thích làm kẻ thứ 3. Lý do có thể vì yếu tố vật chất mà họ bất chấp hết tất cả. Đôi khi cũng là do tính nết con người nữa!

Thường thì những người này khi chen ngang và có được thứ họ muốn thì họ luôn nghĩ mình là người chiến thắng và sẽ hả hê lắm. Nhưng cuộc sống thì không hề đơn giản. Họ có hạnh phúc hay không khi giành giật từ người khác thì sau này chỉ họ mới hiểu rõ nhất.

Kinh nghiệm duy nhất để tránh bị kẻ thứ 3 chen vào là hãy nhìn vào người bạn đời của mình đối xử với mình ra sao. Đó là câu trả lời để mình quyết định được cuộc sống hôn nhân của mình! Những thứ mà không thuộc về mình thì dù có làm thế nào cũng khó để gìn giữ nó được lắm. Nói chung, còn yêu thương, trân trọng nhau thì dù đúng hay sai sẽ còn tha thứ được. Còn phòng ngừa gì được nếu họ không còn một lòng, một dạ với chính người bạn đời của họ thì trước sau gì cũng tan nát thôi. Tôi nghĩ, quan trọng nhất là mình nhìn cách họ đối xử với mình.

Võ Hoàng Yến: "Không thích làm người thứ 3"

Tôi là một người có suy nghĩ và quan điểm sống khá thoáng, nên nghĩ về người thứ 3 cũng nhẹ nhàng. Tình yêu mà, đôi khi chỉ có người trong cuộc mới biết.

Chắc vì ngày xưa người ta đã không nghĩ tốt về những người thích chen vào phá vỡ hạnh phúc, nên khi nhắc đến người thứ 3 là họ sẽ chỉ trích. Nhưng xã hội này cũng có trường hợp do tình cảm lứa đôi không hạnh phúc khiến người chồng hoặc vợ phải tìm người thứ 3. Trong trường hợp này, chúng ta cũng khó trách được người thứ 3 được. Mà bản thân người chồng hoặc vợ đi tìm người thứ 3 thì cũng khó có thể gọi là phản bội.

Người thứ 3 đôi khi không phải là xấu, vì ai sống trên đời mà không muốn đi tìm một tình yêu. Tuy nhiên, nếu người thứ 3 đó vì ích kỷ của bản thân mà cố giành giật của người khác thì thật đáng trách. Còn tôi thì không bao giờ thích làm người thứ 3 trong một cuộc tình.

Tôi cũng từng bị người thứ 3 chen vào mối quan hệ yêu đương, nhưng tôi sẽ suy nghĩ xem người đàn ông đó có còn xứng đáng làm người yêu của mình không. Nếu họ không còn ý nghĩa với mình thì mình chủ động ra đi, vì khi yêu, tôi rất cá tính và mạnh mẽ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý