Sao Việt tranh cãi về đồng phục Vietnam Airlines của NTK Minh Hạnh

biettuot biettuot @biettuot

Sao Việt tranh cãi về đồng phục Vietnam Airlines của NTK Minh Hạnh

(ĐSPL) – Trong khi Hoa hậu Đặng Thu Thảo thẳng thắn chê bai thì hoa hậu Ngọc Hân, người mẫu Hồng Quế lại hết ngời khen ngợi đồng phục mới của tiếp viên Vietnam Airlines.

06/03/2015 08:19 PM
3,151

Ngay sau khi đồng phục mới của hãng hàng không Vietnam Airlines được công bố, NTK Minh Hạnh cùng mẫu thiết kế nhận được những phản ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều sao Việt cũng tham gia bày tỏ ý kiến trước vấn đề nóng này.

Trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Thuận Việt chia sẻ cảm nghĩ của mình về bộ đồng phục mới này của NTK Minh Hạnh: "Cần khoảng thời gian rất lâu để cảm nhận!".

"Cá nhân mình đã viết là cần thêm thời gian để cảm nhận. Vì mình không muốn đưa ra nhận xét khi bản thân chưa hiểu và phân tích chính xác. Nếu như đây là mẫu áo dài đại diện cho quốc phục Việt Nam thì mình sẵn sàng nêu lên ý kiến của cá nhân mình. Nhưng thực tế đây là vấn đề của công ty hàng không và các cộng sự. Nên để đánh giá và nhận định thuộc về họ và khách hàng của họ. Giống như chuyện xôn xao mấy ngày nay về màu sắc của 1 chiếc váy vậy. Khi không cùng quan điểm thì có trăm bình luận cũng là thừa..." - NTK Thuận Việt chia sẻ thêm.

 - Ảnh 1

NTK Thuận Việt cần thời gian để cảm nhận bộ đồng phục mới.

Hoa hậu 2012 Đặng Thu Thảo ngay sau đó đã comment rất thẳng thắn dưới đoạn status của NTK Thuận Việt rằng: "Không thể tin được. Xấu quá!".

 - Ảnh 2

Hoa hậu Đặng Thu Thảo thẳng thắn chê đồng phục Vietnam Airlines của NTK Minh Hạnh là quá  xấu.

Chia sẻ trên tạp chí Đẹp Online, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nhận xét về đồng phục mới của Vietnam Airlines: “Vừa nhìn thấy bộ đồng phục áo dài mới của tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, tôi có cảm giác mình đang đứng trước một hình ảnh Việt Nam pha trộn với Myamar”.

Siêu mẫu Hà Anh không dài dòng đánh giá mà chỉ đơn giản trích dẫn một lời bình về mẫu thiết kế kèm theo 4 từ ngữ ngắn gọn mà sâu sắc "văn hay chữ tốt". Dù không trực tiếp nói ra nhưng nhiều người có thể đoán được nữ siêu mẫu không hài lòng về mẫu thiết kế.

 - Ảnh 3

Siêu mẫu Hà Anh cũng lấp lửng bình luận về thiết kế của NTK Minh Hạnh.

Thậm chí, mới đây, NTK Lê Thanh Phương còn viết một dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc trên trang cá nhân khi anh cho rằng NTK Minh Hạnh đã “sao chép” ý tưởng thiết kế áo dài của mình.

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn có nhiều người dành lời khen ngợi và ủng hộ cho thiết kế của nhà thiết kết Minh Hạnh.

Với tư cách của một nhà thiết kế, Hoa hậu Ngọc Hân lại đưa ra những góc nhìn hoàn toàn khác. Theo cô, "đây thật sự là một cuộc cách mạng" với cách may đo áo dài truyền thống.

 - Ảnh 4


 - Ảnh 5

Hoa hậu Ngọc Hân cảm thấy thích thú với màu sắc và họa tiết ý nghĩa của bộ trang phục.

"Với phương diện cá nhân, Hân chia sẻ một số quan điểm về bộ đồng phục mới của VNA:

Nhìn về tổng thể, Hân cảm nhận được sự thanh lịch, nhã nhặn và rất thời trang của tà áo dài.

Hân cũng được đi nhiều và nhìn thấy nhiều bộ đồng phục của các Hãng hàng không khác trên thế giới. Chiếc áo dài Việt nam luôn gây ấn tượng mạnh và họ nhận ra ngay mình là người Việt nam. Đó cũng chính là niềm tự hào rất lớn với Hân. Hiện nay khuynh hướng của các hãng hàng không khác đều chọn những gam màu nhạt và tươi sáng để tạo được không gian nhẹ nhàng hơn.

Trên phương diện là một nhà thiết kế thì Hân thấy đây thực sự là một cuộc cách mạng, vì trước nay chúng ta quen với áo dài may theo số đo tỉ mỉ, vậy mà nay bộ áo dài được may theo size trên dây chuyền công nghiệp thì Hân cho rằng đây là sự đột phá về công nghệ cho tà áo dài truyền thống.

Hân cũng rất thích nội dung và ý nghĩa được truyền tải trong loại vải mới này trong đó đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành, với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.", Ngọc Hân viết.

Đồng tình với Ngọc Hân, người mẫu Hồng Quế cũng có những ý kiến bênh vực thiết kế này. Theo chia sẻ của Hồng Quế đăng tải trên trang cá nhân thì cô có những cái nhìn khác với nhiều người đang chê bai, chỉ trích. Thậm chí, nữ người mẫu còn lên tiếng “mỉa mai” những người chê bai mẫu thiết kế của Minh Hạnh có “con mắt tầm thường và nông cạn”.

 - Ảnh 6

Người mẫu Hồng Quế lên tiếng bênh vực thiết kế của NTK Minh Hạnh.

"Một sự thay đổi mới về trang phục. Một cái nhìn mới vẫn giữ được Văn Hoá Truyền Thống với sự thanh lịch, cách tân từ đường nét và hoạ tiết.

Truyền thống mà phải giữ được cái duyên dáng, cái đẹp thâm sâu thanh cao, không phải là vẻ đẹp lồ lộ, cái đẹp có nhiều màu sắc nhưng không phải diêm dúa, nó có thể gợi cảm nhưng phải rất kín đáo, nó là quy định từ ngàn đời nay đặt vào áo dài.

Con luôn tự hào về Cô... "Cây Đại Thụ" của làng thời trang Việt!

P/s: Mỗi người một ý kiến và cảm nhận khác nhau. Nhưng con mắt tầm thường cũng chỉ có cái nhìn thật tầm thường và nông cạn.", Hồng Quế nói.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu Thùy Dung cũng hết lời khen ngợi mẫu thiết kế đồng phục Vietnam Airlines của NTK Minh Hạnh.

 - Ảnh 7

Hoa hậu Thùy Dung hết lời khen ngợi mẫu thiết kế này.

“Trang phục mới của tiếp viên hàng không VNA quá đẹp ! Đặc biệt chất liệu vải khi mặc vào người thì mùa đông sẽ ấm hơn và mùa hè thì mát. Hoạ tiết chìm trên vải-logo của hãng hàng không rất tinh tế và duyên dáng, rất khó để thiết kế cách tân theo mẫu cổ áo dài truyền thống nhưng rõ ràng kiểu cổ áo mới thật đậm nét văn hoá Việt và không mất đi nét truyền thống duyên dáng e ấp của người con gái Việt Nam. Nét thêu trên cổ tay áo rất tinh tế và duyên dáng nhẹ nhàng. Tà áo ngắn hơn so với mẫu cũ giúp cho các tiếp viên dễ dàng di chuyển và thuận lợi cho việc phục vụ trên các chuyến bay. Màu sắc của trang phục thật dễ chịu mắt nhìn, tạo cảm giác thư thái , thoải mái, dễ chịu cho hành khách. Chắc chắn không những hành khách trong nước mà quốc tế còn thấy các anh chị tiếp viên thật gần gũi và thân thiện ấm áp. Biểu tượng cảm xúc smile.

Sản xuất theo dây chuyền công nghệ size chuẩn XS,S,L,XL thật sự khó và đòi hỏi chuyên môn cao, sự chính xác và kĩ thuật hiện đại. Chứ không còn phải may thủ công lấy số đo của từng người nữa. Thật chuyên nghiệp, nhanh chóng và tiện lợi.

Tóm lại mình rất mong ngóng được ngắm nhìn các chị ấy trên chuyến bay sắp tới của mình.

Nếu chọn lựa nhà thiết kế để thiết kế chiếc áo dài cho mình, chắc chắn sẽ là Nhà thiết kế Minh Hạnh.” Hoa hậu Thùy Dung chia sẻ

DIỆU CHI (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý