Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook

msstit msstit @msstit

Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook

(ĐSPL)  Với mức giá lên tới hàng chục triệu cho một dòng chia sẻ, facebook còn được coi là chiếc cần câu cơm chính của nhiều ngôi sao.

29/08/2015 03:41 PM
423

Sao Việt có lẽ chính là những người dùng facebook hạnh phúc nhất, khi mà nó mang lại cho họ nhiều ích lợi hơn xa những người thường. 

Không phải ngẫu nhiên mà hiện tại, ngôi sao nào trong showbiz cũng sở hữu cho mình riêng một trang facebook. Từ sao ca nhạc cho tới sao phim ảnh, sao sân khấu hay sao người mẫu, thậm chí cả sao cải lương cũng sẵn sàng tạo cho mình ít nhất một tài khoản cá nhân, hoặc nhiều hơn chút là một fan page, thậm chí thuê người điều hành tới vài trang facebook để tiện... giao lưu với người hâm mộ.

Tất nhiên, không thể phủ nhận mức phủ sóng mạnh mẽ của mạng xã hội đình đám này tới tất cả mọi người, nhưng đối với các ngôi sao, "chạy theo phong trào" là một khái niệm có vẻ hơi xa xỉ. Họ có nhiều lý do hơn để mạnh dạn dấn thân vào "cuộc sống thứ 2" trên mạng này, dẫu rằng nó có thể chiếm khá nhiều quỹ thời gian vốn rất eo hẹp của mình. Bởi facebook mang lại cho họ nhiều ích lợi hơn nhiều so với những "cư dân mạng" bình thường.

Những cái like "ăn được" trên facebook của sao

Cái sướng đầu tiên của các ngôi sao khi dùng facebook chính là việc... thoải mái đếm like. Các ngôi sao tầm tầm cũng phải có tới vài ngàn lượt "thích" cho bất cứ dòng chia sẻ nào, còn những sao bự thì vài chục cho tới cả trăm ngàn cũng là chuyện hết sức bình thường.

Sẽ có nhiều người hỏi "nhiều like để làm gì", "nút like đâu có... ăn được", nhưng với những ngôi sao, ngoài tác dụng "ve vuốt tinh thần" thì những cái like chẳng những "ăn được" mà còn "ngon ăn, dễ ăn" hơn nhiều thứ khác...

1 vài người like chẳng mang lại điều gì đáng kể, nhưng khi cả trăm, cả ngàn, cả chục ngàn người like, đó lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

Thông tin về "bảng báo giá" quảng cáo trên facebook của các ngôi sao vừa được hé lộ và nhanh chóng khiến nhiều người "hốt hoảng". Với mức giá lên tới hàng chục triệu cho một dòng chia sẻ đăng tải trên facebook, số tiền này thậm chí còn gấp nhiều lần cát-xê mà những "ngôi sao" nhận được nhờ "làm nghệ thuật". 

Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook - Ảnh 1Phóng to

Một dòng chia sẻ đơn giản trên Facebook có thể mang tới thu nhập không hề nhỏ cho các ngôi sao.

Đơn cử như một cô nàng nửa hot girl nửa diễn viên nửa người mẫu ảnh, chắc chắn rất khó kiếm được vài chục triệu nhờ "làm nghệ thuật", nhưng nhờ facebook và những cái like "tưởng chừng không ăn được", cô có thể kiếm được nó chỉ bằng vài click chuột! 

Cũng có hàng loạt các "ngôi sao" đình đám khác mà tài năng gần như duy nhất họ sở hữu là... chụp selfie cũng có thể "sống khỏe" nhờ sự nổi tiếng trên facebook. Trong showbiz hoặc môi trường nghệ thuật, họ có thể có chỗ đặt nửa bàn chân, nhưng chẳng hề gì khi trên cộng đồng facebook, họ có cả trăm ngàn cho tới cả triệu người hâm mộ.

Nói không quá lời, chứ biến mình trở thành ngôi sao trên mạng xã hội cũng đang là một thứ nghệ thuật ẩn chứa đầy lợi nhuận và đương nhiên, những cô nàng này xứng đáng được gọi là những nghệ sĩ đỉnh cao!

Tuy nhiên, không phải chỉ những ngôi sao mạng hoặc sao facebook mới hào hứng với những nút like "rất ảo" kia. Mọi ngôi sao từ hạng A, hạng B hay C cũng đều rất hào hứng với nó. Không chỉ là một thứ công cụ giúp kiếm tiền (phần lớn các ngôi sao đều đã từng quảng cáo trên mạng xã hội của mình dưới nhiều hình thức khác nhau), đôi khi sự ủng hộ ảo từ "cư dân mạng" còn giúp họ rất nhiều điều trong đời sống thực

Facebook - công cụ đa năng của các ngôi sao

Ngoài chức năng phổ biến nhất là giao lưu cùng người hâm mộ, quảng bá sản phẩm mới hay tranh thủ tình cảm của người dùng facebook bằng sự gần gũi trên internet, một trong những công dụng không thể không nhắc tới của mạng xã hội đối với những ngôi sao chính là việc được dùng để đấu tố, bóc mẽ nhau.

Thật vậy, không cần tới sự trợ giúp của ai khác như trong quá khứ, hiện tại các "sao" hoàn toàn có thể tự mình quyết định "khai pháo" để tấn công đối thủ bằng cách nào, ra sao... Tất cả đều có thể thực hiện qua facebook!

Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook - Ảnh 2Phóng to

Có facebook, mọi thứ đều đơn giản đi rất nhiều, kể cả chuyện "tố nhau".

Phải có tới 1001 cuộc chiến từng được khơi mào trên facebook giữa các ngôi sao. Sự tiện lợi và nhanh chóng khi dùng mạng xã hội để tấn công giúp các ngôi sao "nhàn hạ" hơn rất nhiều, khi tất tần tật đều có thể được thao tác gọn gàng chỉ trên chiếc smartphone có bắt wifi.

Không cần phải lựa lời để "tố" trên truyền thông, cũng không cần phải khéo léo để hướng sự chú ý của công chúng về phía mình, nay họ chỉ cần "ra đòn" trên trang cá nhân và để mọi chuyện còn lại cho các trang tin và cư dân mạng...

Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook - Ảnh 3Phóng to

Tuấn Hưng từng gặp nạn với mạng xã hội.

Ngoài tác dụng đó, facebook cũng được dùng để phục vụ cho mục đích hòa bình. Hòa giải sau một cuộc chiến tranh hay phổ biến hơn là gửi một lời xin lỗi tới người hâm mộ sau những lỗi lầm là những điều rất thường gặp trên facebook của sao. Dù rằng lỗi lầm đó có thể được họ gây ra trên sân khấu, trong trường quay hoặc... ở trên đường chứ chẳng phải trên mạng xã hội, nhưng thường thì lời xin lỗi lại luôn được thực hiện ngay trên facebook. Nhanh, gọn, miễn phí và hiệu quả chẳng kém gì bất cứ một cách thức bày tỏ lòng hối hận nào.

Trăm lợi và dường như... vô hại

Định nghĩa về mạng xã hội đối với các ngôi sao có thể rất đa dạng: Nơi tiếp xúc, giao lưu với người hâm mộ; kênh truyền thông và quảng bá hình ảnh, sản phẩm của riêng mình; cần câu cơm hiệu quả không thua kém gì nghệ thuật và thậm chí, còn có thể thay thế cho thước đo tương đối chính xác để xác định vị trí của mình trong showbiz! Rất nhiều cái lợi có thể được nhìn thấy rõ ràng ngay trước mắt mỗi người, nhưng cái hại của nó liệu có tồn tại hay không?

Sao Việt và chuyện về những cái like "ăn được" trên facebook - Ảnh 4Phóng to

Có hay không những rắc rối và nguy hại đến từ Facebook?

Nhìn bằng mắt thường, người ta dễ dàng thấy được vô số những scandal từ nhỏ xíu cho tới ảnh hưởng như một cơn địa chấn được bắt nguồn từ facebook. Từ những phát ngôn gây shock cho tới những bức hình hớ hênh, từ những câu chuyện bị "bóc ra" trên mạng cho tới vô số những tin đồn thất thiệt, tất cả chúng cũng ít nhiều mang tới những phiền phức cho các ngôi sao.

Tuy nhiên, nếu liệt chúng vào dạng những vấn đề "nguy hại" đối với ngôi sao, e rằng điều đó hơi miễn cưỡng. Sự nổi tiếng theo mặt nào đi nữa cũng là một điều có lợi đối với các ngôi sao trên facebook và chỉ khi không được ai quan tâm, đó mới là điều nguy hiểm nhất mà mọi ngôi sao đều sợ sệt.

Những phát ngôn tạo bão hay những tấm ảnh gây shock trên facebook không thể tự sinh ra. Rất nhiều trong số chúng là sản phẩm đến từ "kế hoạch mật" của chính chủ nhân, chứ không phải là tai nạn như họ từng giải thích.

Và khi chưa thể khiến họ đóng cửa facebook vĩnh viễn bởi quá mệt mỏi hay chán nản, hãy cứ tin rằng những vấn đề họ gặp phải với "cuộc sống ảo" chắc chắn vẫn có thể được bù đắp bằng những lợi ích nó mang lại. Hình như, chưa có một người ngốc nghếch nào có thể trở thành ngôi sao, cả trong showbiz lẫn trên facebook!

Lâm Nguyễn

Mời độc giả xem thêm video mục Giải trí:

LÂM NGUYỄN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý