'Sao xịt' Chelsea tiết lộ về tuổi thơ dữ dội

mu mu @mu

'Sao xịt' Chelsea tiết lộ về tuổi thơ dữ dội

Juan Cuadrado, ngoài tuổi thơ mồ côi do cha bị bắt chết và đối mặt với tệ nạn buôn bán ma túy hoành hành, còn từng bị những người làm bóng đá chối bỏ.

30/03/2015 07:39 PM
534

Cuộc đời của Juan Cuadrado là một câu chuyện ly kỳ có thể viết thành sách. Chào đời năm 1988, tiền vệ có đôi chân ma thuật này lớn lên ở thành phố cảng Tumaco, phía Tây Nam Colombia, nơi nổi tiếng về sự nguy hiểm, nạn bạo lực hoành hành với những cuộc chiến liên quan đến ma túy. Trong bối cảnh ấy, gia đình Cuadrado cũng giống như bao gia đình khác khi chỉ suốt ngày lo làm ăn quần quật để lấp đầy cái dạ dày. Tuy nhiên, nghiệt ngã thay khi người bố của Cuadrado, ông Guillermo, một người thợ lái tàu chở dầu đã bị bọn cướp bắn chết khi anh mới tròn 5 tuổi.

 - Ảnh 1

Cuadrado từng suýt từ bỏ bóng đá vì quá nhẹ cân.

Mồ côi cha từ rất nhỏ, Cuadrado sống trong tình thương của người mẹ Marcela. Là cậu nhóc thích chơi bóng đá từ nhỏ, Cuadrado “cuồng mộ” người ngoài hành tinh Ronaldo. Lúc đó, cầu thủ này đã xin mẹ đi theo nghiệp đá bóng với mục đích ban đầu là thỏa nguyện ước muốn cũng như đổi đời để thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ.

Nhưng đời không là mơ, khi nộp đơn vào trường bóng đá, Cuadrado lập tức bị từ chối. Lý do rất đơn giản, các HLV chê anh có dáng người mảnh khảnh và quá nhẹ cân. Ban đầu, Cuadrado thực sự chán nản, muốn bỏ ngay bóng đá để chuyển sang một công việc khác. May là mẹ anh, bà Marcela đã ngăn trở điều đó. Ngoài động viên con trai, bà tiếp tục xin làm thêm nhiều việc khác nhau, cốt có tiền để mua thức ăn, bồi bổ cho Cuadrado và hy vọng cậu con trai sẽ tăng cân.

Một thời gian sau, khi đã có da có thịt thêm chút ít, Cuadrado đến CLB Medellin tập thử và đỗ vớt. Từ đây, con đường bóng đá của anh bước sang một trang mới. Năm 2008, Cuadrado chuyển sang khoác áo Fiorentina với giá 7 triệu bảng và mùa đông vừa qua, gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng trị giá 23,3 triệu bảng và nhận mức lương khoảng 130.000 bảng/tuần.

“Khi còn nhỏ, cuộc sống của tôi có rất khó khăn. Nhiều CLB từ chối tôi vì thấy quá gầy, quá nhẹ cân. Nhưng mẹ tôi không cho phép tôi bỏ cuộc. Bóng đá là những gì tôi muốn và cảm ơn Chúa là đã mở cho tôi một cơ hội để thể hiện khả năng của mình”, Cuadrado chia sẻ với nhà báo David Harrison của tờ Sunday People, đồng thời hy vọng sẽ sớm hòa nhập với cuộc sống ở Chelsea.

Lâm Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý