Sập bẫy 'siêu lừa' vì mơ làm nhân viên an ninh sân bay

mesu mesu @mesu

Sập bẫy 'siêu lừa' vì mơ làm nhân viên an ninh sân bay

Gặp bất cứ ai, Châu cũng tự “nổ” mình là cán bộ an ninh sân bay Tân Sơn Nhất nên có khả năng xin được việc cho nhiều người với mức lương hấp dẫn.

12/12/2014 10:02 AM
1,473

Theo tin tức trên Vnexpress, ngày 11/12, TAND TPHCM mở phiên toà xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đỗ Thị Thuỳ Châu (SN 1969, ngụ quận Gò Vấp) 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại tòa hôm nay, Châu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết số tiền chiếm đoạt được đã tiêu xài, chữa bệnh cho mẹ và làm từ thiện. Bị cáo tỏ ra ăn năn, gửi xin lỗi các nạn nhân và hứa ra tù sẽ cố gắng khắc phục hết thiệt hại.

Nghe những lời nhận tội của Châu, nhiều bị hại tỏ ra bức xúc và cho rằng bị cáo đã tẩu tán tài sản để chối bỏ trách nhiệm bồi thường. Nhiều người đặt nghi vấn trước HĐXX về việc quá trình đi lừa đảo, bị cáo Châu còn có các đồng phạm.

Ngoài phải chịu mức án tù, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt trả lại cho các bị hại.

 - Ảnh 1

Bị cáo Đỗ Thị Thúy Châu - Ảnh: Báo Dân Việt

Theo cáo trạng, Châu vốn hành nghề buôn bán tự do. Đến khoảng tháng 11/2013, Châu gặp ông Tạ Đức L (SN 1956, ngụ Thủ Đức) và giới thiệu mình là nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất, có khả năng mua được hàng hóa miễn thuế nhập khẩu với giá rẻ.

Bên cạnh đó, Châu “nổ” mình còn có khả năng đưa người vào làm việc tại sân bay này với giá chạy việc 5.000 USD/ trường hợp. Tin lời, ông L đã nhiều lần đưa cho Châu khoản tiền hơn 185 triệu đồng mua rượu ngoại, 3.500 USD và 6 triệu đồng chi phí xin việc cho con mình.

Sau đó, vào ngày 13/12/2013, khi chưa xin được việc cho con ông L, Châu tìm đến gặp và đòi thêm 10 triệu đồng chi phí xin việc thì bị Công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Châu khai nhận, vào đầu năm 2009, Châu kinh doanh bất động sản bị thua lỗ nên vay tiền của một số người để tiêu xài cá nhân và mất khả năng trả nợ vay.

Do bị thúc ép trả nợ nên Châu nảy sinh việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác. Bằng phương thức lôi kéo, rủ rê một số người góp tiền mua nhà để kinh doanh, mua giúp hộ chung cư giá rẻ, nhận làm dịch vụ liên quan đến giấy tờ nhà đất….

Khoảng cuối năm 2009, Châu có việc hay đến sân bay Tân Sơn Nhất nên nắm được tình hình nhu cầu người xin việc vào làm tại sân bay này rất lớn nên đã lên phương thức lừa đảo.

Với thủ đoạn tương tự, Châu đã thực hiện thành công 30 phi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 30 bị hại với tổng số tiền lên đến hơn 5,2 tỷ đồng và 11.600USD. Sau khi sự việc đổ bể, Châu đã trả lại cho các bị hại gần 1,4 tỷ đồng, số còn lại Châu chưa khắc phục.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý