Sập chung cư tại Kenya:Số người thiệt mạng tăng lên 16 người

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Sập chung cư tại Kenya:Số người thiệt mạng tăng lên 16 người

Đã có 16 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Nairobi, Kenya và hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 73 người mất tích.

02/05/2016 03:49 PM
19

(ĐSPL) - Đã có 16 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Nairobi, Kenya và hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 73 người mất tích.

Kinh tế & Đô thị đưa tin, giới chức Nairobi xác nhận, đã có 16 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Nairobi. Trước đó, đã có 135 người được giải cứu.

Sập chung cư tại Kenya: Số người thiệt mạng tăng lên 16 người - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ sập chung cư 6 tầng tại Kenya. Ảnh: Reuters

Hiện cảnh sát cùng lực lượng cứu hộ Kenya và người dân địa phương vẫn đang tích cực tìm kiếm 73 người mất tích. Những máy móc hiện đại nhất đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm người bị vùi sâu dưới đất. Tuy nhiên, mưa lớn được dự báo trong những ngày tới có thể gây cản trở cho nỗ lực cứu hộ.

Như tin Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào tối ngày 29/4 (giờ địa phương) một ngôi nhà 6 tầng có khoảng 150 hộ gia đình sinh sống ở thủ đô Nairobi đã đổ sập khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và rất nhiều người bị mắc kẹt bên trong. Những người may mắn thoát nạn đã sơ tán tới một ngôi làng ở gần đó.

Nguyên nhân hiện chưa được công bố nhưng theo điều tra ban đầu, kết cấu ngôi nhà quá yếu, cộng với mưa và lũ kéo dài nhiều ngày đã khiến tòa nhà đổ sập.

Báo Tiền phong dẫn nguồn từ tờ ABC News cho hay, do nhu cầu nhà ở ở Nairobi rất cao nên nhiều nhà đầu tư lờ đi quy định xây dựng, cắt giảm chi phí để tăng lợi nhuận. Theo ước tính của Hội Kiến trúc Kenya, 50% số công trình nhà ở ở Nairobi không đạt tiêu chuẩn.

Năm ngoái, Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta ra lệnh kiểm tra toàn bộ các tòa nhà ở nước này sau vụ 8 tòa nhà bị sập khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Ngọc Linh (Tổng hợp theo Kinh tế & Đô thị, Tiền phong, ĐS&PL)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý