Sắp có chíp ngừa thai điện tử hoạt động liên tục 16 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sắp có chíp ngừa thai điện tử hoạt động liên tục 16 năm

Thiết bị này còn có thể mang lại hiệu quả sử dụng đến 16 năm, khoảng 1/2 cuộc đời sinh sản của nữ giới, trong khi các loại que cấy ngừa thai trên thị trường hiện nay chỉ kéo dài tác dụng đến 5 năm.

30/01/2015 05:25 PM
580

Công ty mới trong ngành công nghệ thông tin MicroCHIPS dự kiến sẽ thương mại hóa sản phẩm chip máy vi tính cấy dưới da để ngừa thai vào năm 2018- thiết bị vốn được xem là phát minh cách mạng trong lĩnh vực kế hoạch hóa gia đình.

Các nhà khoa học Trung tâm Sinh sản Hewitt tại BV Liverpool (Anh) đã phát minh ra một loại chip điện tử cấy dưới da giúp phụ nữ tránh thai hiệu quả mà không cần phải ghi nhớ uống thuốc tránh thai hàng ngày.

Con chip này có kích thước 20x20x7 mm bên trong có những bộ phận chứa đựng và tiết dần hormone levonorgestrel - vốn được sử dụng trong thuốc ngừa thai. Mỗi ngày thiết bị này tiết 30 microgam trong khoảng thời gian có thể kéo dài đến 16 năm.

Các chip chứa một loạt các lỗ nhỏ, mỗi lỗ chứa một liều levonorgestrel cho mỗi ngày. Điều đặc biệt nhất về sản phẩm này là chip tránh thai đi kèm với điều khiển từ xa cho phép người phụ nữ có thể tắt nó đi nếu muốn mang thai và khi nào họ muốn tránh thai có thể kích hoạt lại chip này trở lại trạng thái đang hoạt động.

GS Robert S. Langer tại Viện Nghiên cứu David H. Koch thuộc Viện Công nghệ Massachusetts dự kiến trình kế hoạch thử nghiệm tiền lâm sàng chip ngừa thai đặt dưới da vào năm tới với sự hậu thuẫn nhà sáng lập, cựu chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates.

Bắt nguồn từ thập niên 1990, GS Langer và cộng sự đã nghiên cứu chế tạo con chip có thể tiết lượng hóa chất được kiểm soát bên trong cơ thể. Ý tưởng về thiết bị kiểm soát sinh đẻ nói trên được phát triển trong lần ông Bill Gates ghé thăm phòng thí nghiệm của các nhà khoa học này hồi năm 2012.

Thiết bị này có thể xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2018, gồm bao chip, pin và loại điện tử không dây để điều khiển từ xa, được thiết kế để cấy dưới da mông, cánh tay hoặc bụng và thủ thuật cấy ghép có thể mất 30 phút tại phòng mạch hoặc bệnh viện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý