Sập giàn giáo đường sắt: ‘Quá 1m, tính mạng 4 người sẽ nguy hiểm'

mesu mesu @mesu

Sập giàn giáo đường sắt: ‘Quá 1m, tính mạng 4 người sẽ nguy hiểm'

“Chiếc xe taxi mang BKS 30B – 8195 bị một thanh giáo dài rơi ngang thân xe, phần đầu xe bị nguyên đà giáo chính rơi phải. Lớp bê tông rơi xuống ngập hết phần bánh xe. Việc cứu hộ các nạn nhân vô cùng khó khăn”, ông T. người đầu tiên chứng kiến vụ việc cho biết.

28/12/2014 02:29 PM
620

Như thông tin Người đưa tin đã phản ảnh, vào khoảng 3h50 phút sáng nay (28/12), tại điểm thi công ga Hà Đông (đối diện bến xe Hà Đông cũ) thuộc dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông xảy ra vụ nghiêm trọng trong quá trình thi công công trình.

Vụ việc xảy ra khi đơn vị thi công đang trong quá trình đổ bê tông, đà giáo bị sụt, xà mũ bê tông bị xệ xuống. Vụ tai nạn rất may không có thiệt hại về người. Một xe taxi BKS 30B – 8195 của hãng Quê Lụa do tài xế Nguyễn Bá D. SN 1974 điều khiển bị đoạn giáo dài rơi trực diện cùng lớp bê tông xà mũ đổ xuống.

 - Ảnh 1

Chiếc xe taxi gặp tai nạn. Ảnh: Xuân Tùng

Là người đầu tiên chứng kiến vụ việc và cùng lực lượng công nhân giải cứu các nạn nhân, ông Văn T. (địa chỉ 108 Trần Phú, gần với hiện trường vụ tai nạn) còn chưa hết bàng hoàng trước vụ tai nạn kinh hoàng.

Ông T. nhớ lại: “Vào khoảng 3h50 sáng nay, bất ngờ từ trong nhà tôi nghe thấy bên ngoài có tiếng kêu cứu người thất thanh. Khi vùng ra xem thì sứng sốt phát hiện một đà giáo đang thi công bị đổ sập. Các công nhân hớt hải lao xuống cứu người bị nạn”.

“Mặc dù vô cùng hoảng sợ, nhưng phát hiện phía dưới đà giáo đổ sập có một chiếc xe taxi đang gặp nạn. Tôi cùng các công nhân đã lao vào hiện trường cứu các nạn nhân. Lúc đó trong xe có một tài xế và 3 phụ nữ ngồi phía sau. Mọi người trong đó đều vô cùng hốt hoảng”.

 - Ảnh 2

Ông T. bàng hoàng nhớ lại vụ việc (Ảnh Xuân Tùng).

“Chiếc xe taxi mang BKS 30B – 8195 bị một thanh giáo dài rơi ngang thân xe, phần đầu xe bị nguyên đà giáo chính rơi phải. Lớp bê tông rơi xuống ngập hết phần bánh xe. Việc cứu hộ các nạn nhân vô cùng khó khăn. Chúng tôi đã phải đập cửa kính xe đưa mọi người ra ngoài. Lớp bê tông cũng là một phần nguyên nhân khiến việc cứu hộ khó khăn, mọi người như phải bơi trong lớp bê tông đặc quánh đó”, ông T. cho biết.

“Vụ tai nạn rất may không có thiệt hại về người, tài xế lái vẫn còn tỉnh táo kể lại sự việc trong khi 3 người phụ nữ thất thần sợ hãi”.

Sau khi giải cứu được các nạn nhân, người tài xế kể lại: “Vào khoảng thời gian đó, trong khi đang lưu thông trên tuyến đường trên. Bất ngờ tôi nghe một tiếng rào mạnh. Nghi có chuyện chẳng lành tôi bất ngờ phanh gấp. Lúc đó trước mặt tôi là cơn mưa thép rơi xuống đầu xe. Cùng với đó là lớp bê tông tràn xuống…”

“Chỉ tiến thêm chừng 1m nữa, có lẽ cả 4 nạn nhân trên chiếc xe Taxi đã chết”, ông T. cho biết.

Người dân sống tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, rất may vụ việc xảy ra vào khoảng thời gian có ít người lưu thông. Nếu không hậu quả đã vô cùng khôn lường.

Được biết, đây đã là vụ tai nạn thứ hai xảy ra liên quan tới việc rơi giàn giáo tại tại điểm thi công ga Hà Đông thuộc dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Trước đó đã có 1 vụ tai nạn rơi bó thép khiến nam thanh niên tử vong.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý