Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Đã xác định nguyên nhân

mesu mesu @mesu

Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Đã xác định nguyên nhân

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông.

29/12/2014 01:43 PM
833

Liên quan đến vụ sập giàn giáo của dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hôm 28/12, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã họp khẩn với công an, thanh tra giao thông và các lực lượng liên quan để tiến hành các thủ tục giải tỏa hiện trường, khắc phục sự cố để kịp thời giải phóng hiện trường làn chính cho các phương tiện đi lại. Đồng thời cùng với các bên liên quan làm rõ nguyên nhân sự cố.

Video: Xác định nguyên nhân vụ sập giàn giáo dự án đường sắt trên cao.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ việc có thể do giàn giáo bị dịch chuyển, khi đổ bê tông, giàn giáo mất khả năng chịu lực dẫn đến sập hệ thống sàn, đà giáo và sụt bê tông.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 4h ngày 28/12, tại số 108B Trần Phú, Hà Đông (đối diện bến xe Hà Đông cũ) thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường. Khi xảy ra sự việc, một xe taxi đang lưu thông bên dưới và đã bị kẹt. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố; phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại.

 - Ảnh 1

Khối lượng lớn bê tông, sắt thép trên độ cao khoảng 6 mét đổ sập xuống tuyến đường Trần Phú. Ảnh: VnExpress

Dự án tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông vừa được khởi động lại cuối tháng 11/2014 sau sự cố rơi thép tại điểm thi công nhà ga Thanh Xuân ngày 6/11 khiến 1 người tử vong và 2 người bị thương.

Dự án này được thi công theo hình thức Tổng thầu EPC do Tập đoàn HH Cục 6 đường sắt Trung Quốc là tổng thầu thi công. Ban Quản lý dự án đường sắt Bộ Giao thông Vận tải là đại diện chủ đầu tư.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý