Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Hai bộ vào cuộc tìm nguyên nhân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sập giàn giáo đường sắt trên cao: Hai bộ vào cuộc tìm nguyên nhân

Bộ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Giám định phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải giám định để tìm ra nguyên xảy ra sự cố.

29/12/2014 10:58 AM
901

Liên quan đến vụ sập giàn giáo dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hôm 28/12, trao đổi trên tờ TTXVN, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về Chất lượng công trình Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho biết, rạng sáng 28/12, ngay sau khi tiếp nhận được thông tin xảy ra sự cố sập hệ thống giàn giáo khi thi công đổ bê tông trên công trường dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo Cục Giám định công trình đã xuống ngay để kiểm tra hiện trường.

"Lãnh đạo Cục Giám định thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Giao thông Vận tải Sập giàn giáohiểu nguyên nhân sự cố. Qua đánh giá sơ bộ cho thấy, hệ thống đà giáo chống của trụ số 7 của ga Hà Đông của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không đảm bảo yêu cầu dẫn đến sập giàn giáo chống đổ bêtông", ông Hiếu cho biết.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao. Ảnh: Báo Tin tức

Theo lời ông Hiếu, phía Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Cục Giám định phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải, đại diện chủ đầu tư và các bên tham gia dự án khẩn trương khắc phục sự cố đảm bảo giao thông thông suốt và tiến hành công tác giám định để tìm ra nguyên xảy ra sự cố.

"Đây là một công trình giao thông, Bộ Giao thông Vận tải vừa là chủ đầu tư và là Bộ quản lý công trình giao thông chuyên ngành. Tới đây Cục Giám định công trình sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn, cùng chủ đầu tư xác định nguyên nhân sự cố", ông Hiếu nói.

Cũng theo Phó Cục trưởng Hiếu, bước đầu sẽ là thu thập hồ sơ tài liệu và các thông số kỹ thuật có liên quan, sau đó thực hiện các công việc chuyên môn để đánh giá tổng thể để xác định nguyên nhân sự cố. Bước hai sẽ đánh giá mức độ an toàn của công trình sau sự cố. Bước ba là phân định trách của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan. Bước thứ tư là đề ra các biện pháp ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 4h ngày 28/12, tại số 108B Trần Phú, Hà Đông (đối diện bến xe Hà Đông cũ) thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông đã xảy ra sự cố trong quá trình đổ bê tông thi công xà mũ trụ H7, hệ thống sàn, đà giáo và bê tông xà mũ H7 bị sụt xuống đường. Khi xảy ra sự việc, một xe taxi đang lưu thông bên dưới và đã bị kẹt. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Đơn vị thi công, Tổng thầu và Tư vấn Giám sát cùng các bên có liên quan tiến hành xử lý ngay hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục sự cố; phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phân luồng cho người dân đi lại. Hiện nay giao thông khu vực này người dân đi lại bình thường.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý