Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Đại công trường chưa có công đoàn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Đại công trường chưa có công đoàn

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, Bà Nguyễn Thị Thu Hồng phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN cho biết đại công trường chưa thành lập công đoàn.

28/03/2015 11:14 AM
328

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sau khi sảy ra vụ sập giàn giáo trên, bà Nguyễn Thị Thu Hồng đã làm việc với phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Liên đoàn Lao động địa phương, bà yêu cầu qua việc này phải nắm chắc lại tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

 - Ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ sập giàn giáo.

Theo bà Hồng hiện tại cần phải tổng rà soát tất cả công tác bảo hộ lao động trên địa bàn có đảm bảo theo quy định pháp luật không, công tác quản lý ở đây ra sao?

Bà Hồng còn nêu rõ theo quy định, khi phát hiện dấu hiệu mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng người lao động và tài sản nhà nước, tổ chức công đoàn có quyền đề nghị đình chỉ, tạm dừng để khắc phục, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tuy nhiên, một điều rất tiếc là ở đây chưa thành lập công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh đã làm đề án thành lập công đoàn ở khu kinh tế, đang trình các cơ quan thẩm định, sau khi tỉnh có ý kiến thì báo cáo đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động VN.

Video: Truy trách nhiệm vụ làm sập giàn giáo ở Hà Tĩnh

Liên quan đến vụ tai nạn sập giàn giáo ở Hà Tĩnh dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng, trong buổi họp báo do Hà Tĩnh tổ chức vào ngày 27/3, Sở LĐTBXH Hà Tĩnh cho biết, Samsung C&T là nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm chính. Còn các nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm liên đới.

Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh cũng chịu một phần trách nhiệm về công tác thanh tra kiểm tra, đôn đốc. Đặc biệt, đối với Công ty Nibele từ năm 2013, Sở đã cho thành lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra phát hiện đơn vị này đã có nhiều sai phạm trong việc sử dụng người lao động, trong đó sử dụng lao động làm việc quá thời gian quy định và đã xử phạt hơn 1 tỷ đồng.

Ông Chin Heng Ha, Giám đốc Văn phòng dự án Công ty Samsung C&T tại Cảng Sơn Dương đã cúi đầu xin lỗi về sự cố. Ông này khẳng định tai nạn này là ngoài ý muốn, nhà thầu Samsung C&T đang hợp tác khắc phục và sẽ nỗ lực hết sức, cao nhất để an ủi, xin lỗi các gia đình nạn nhân.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào lúc 20h ngày 25/3, tại công trường lắp đặt giàn giáo xây dựng bê tông thùng chìm Cảng Sơn Dương đã xảy ra vụ sập giàn giáo kinh hoàng khiến 7 người thiệu mạng và hơn 20 người bị thương.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng PCCC, CSCĐ và các cán bộ chiến sỹ thuộc các phòng nghiệp vụ khẩn trương tiếp cận hiện trường, phát hiện và đưa thêm nhiều thi thể, công nhân bị thương ra khỏi khu vực tai nạn.

Đến chiều ngày 26/3, công tác cứu hộ kết thúc. Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương nặng. Tỉnh yêu cầu nhà thầu khẩn trương khắc phục. Đến nay, vụ việc cơ bản hoàn thành; giao BQL Kinh tế đến các gia đình bị ảnh hưởng thăm hỏi, chia sẻ... chu đáo.

N.Đ (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý