Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu hình sự

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sập giàn giáo ở Hà Tĩnh: Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu hình sự

Đối với vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, dấu hiệu hình sự ban đầu đang được cơ quan CSĐT điều tra xác minh, nếu có yếu tố cấu thành thì sẽ khởi tố vụ án hình sự, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết.

28/03/2015 10:41 AM
261

 - Ảnh 1

Giàn giáo đổ sập bất ngờ khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết, công an Hà Tĩnh đã lập ban chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Lương Hữu Phùng, Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an Hà Tĩnh cho biết: Ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng với gần 400 cán bộ, chiến sỹ; sử dụng phương tiện tối ưu nhất, tiến hành cứu nạn cứu hộ. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cứu nạn gặp không ít khó khăn, vì lượng sắt thép đổ xuống rất lớn, khu vực đổ sập là công trường đang thi công, nằm sát biển nên một lúc nhiều phương tiện không thể tiếp cận…

Video tham khảo:

Nguyên nhân ban đầu vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 27/3, trong buổi họp về vụ việc trên do Hà Tĩnh tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn An cho biết, đối với vụ tai nạn này, dấu hiệu hình sự ban đầu đang được cơ quan CSĐT điều tra xác minh, quy trình điều tra đúng theo quy định pháp luật, nếu có yếu tố cấu thành thì sẽ khởi tố vụ án hình sự...

Cũng tại buổi họp, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, Samsung C&T là nhà thầu chính phải chịu trách nhiệm chính. Còn các nhà thầu phụ sẽ chịu trách nhiệm liên đới.

Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cũng chịu một phần trách nhiệm về công tác thanh tra kiểm tra, đôn đốc.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào lúc 20h ngày 25/3, tại công trường lắp đặt giàn giáo xây dựng bê tông thùng chìm cảng Sơn Dương đã xảy ra vụ sập giàn giáo kinh hoàng khiến 7 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng PCCC, CSCĐ và các cán bộ chiến sỹ thuộc các phòng nghiệp vụ khẩn trương tiếp cận hiện trường, phát hiện và đưa thêm nhiều thi thể, công nhân bị thương ra khỏi khu vực tai nạn.

Đến chiều ngày 26/3, công tác cứu hộ kết thúc. Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương nặng.

Tiếp đó, ngày 27/3, bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển gấp một bệnh nhân ở vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh ra Hà Nội cấp cứu.

Văn Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý