Sập hầm: 12 công nhân co ro trong giá lạnh, nước trong hầm dâng cao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sập hầm: 12 công nhân co ro trong giá lạnh, nước trong hầm dâng cao

Đầu giờ chiều 17/12, nước tại khu vực hầm sập không ngừng dâng lên, các công nhân phải leo giàn giáo, co ro trong giá lạnh. Các đơn vị cứu hộ khẩn cấp khoan đất đá để rút nước ra ngoài.

17/12/2014 03:32 PM
771

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt (gồm 11 nam và 1 nữ), công việc cứu hộ đang hết sức khẩn trương, chạy đua với thời gian khi nước tại khu vực hầm sập không ngừng dâng lên, các công nhân phải leo giàn giáo tránh nước.

Video: Nước ngập gây cản trở cứu hộ 12 công nhân vụ sập hầm.

Trưa nay 17/12 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng sẽ đến hiện trường vụ sập hầm chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn.

Trực tiếp chứng kiến cảnh cứu hộ, cách thức tiếp cận khu vực các công nhân bị mắc kẹt trong hầm, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo, ưu tiên cứu người là số một. Bộ trưởng yêu cầu xây dựng nhiều phương án, trong đó có hướng đào hầm đưa nạn nhân ra ngoài theo phương án khoan phá đất sụt hoặc khoan cọc nhồi.

"Nguyên nhân và trách nhiệm đối với sự cố cần làm rõ nhưng vấn đề số một hiện nay vẫn là cứu người", ông Dũng trao đổi.

 - Ảnh 1

Hai Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Bộ Công thương trực tiếp chỉ đạo phương án cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Dân trí

Nhận định công tác cứu hộ đã đạt kết quả quan trọng khi cung cấp được ôxy và thức ăn cho các công nhân bị nạn, Bộ trưởng Xây dựng lưu ý phần việc tiếp theo là xử lý để thoát được nước ở khu vực hầm sập giữ chân 12 công nhân bị nạn. Bộ trưởng Xây dựng đề nghị khoan nhiều hướng khác nhau để nhanh chóng bơm, hút được nước.

Theo tờ Tri thức trực tuyến, các đội cứu hộ tiếp tục làm việc. Hiện phía trước miệng hầm đã khoan được khoảng 30 mét. Trưa nay, qua đường ống nhỏ, các công nhân bên trong vẫn được tiếp tế nước uống, sữa. Tuy nhiên việc liên lạc qua đường ống này gặp nhiều khó khăn nên nhà chức trách đang tìm cách đưa thiết bị liên lạc chuyên dụng vào.

Chia sẻ với PV, anh Trương Việt Hưng (quê Hà Nam, anh của công nhân Trương Tuấn Việt, người thân đầu tiên của các nạn nhân có mặt tại hiện trường) cho biết ngay sau khi đọc được thông tin từ báo chí, mọi người gọi điện cho anh Việt nhưng không được. Ngay lập tức, anh cùng một người trong gia đình nhanh chóng vào Lâm Đồng để nghe ngóng thông tin.

"Qua báo chí, gia đình biết em trai cùng 11 người đang mắc kẹt trong hầm vẫn còn sống. Tuy nhiên, việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn nên tôi rất hoang mang, lo lắng. Những người thân thức trắng đêm ở quê nhà để cập nhập thông tin về các nạn nhân. Cầu trời cho mọi người được bình an", anh Hưng tâm sự.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

 - Ảnh 2

Lực lượng công nhân mỏ từ Quảng Ninh vào Lâm Đồng tham gia cứu hộ. Ảnh: Dân trí

Hiện tại, Bộ Công thương cũng đã chỉ đạo đưa một nhóm thợ mỏ từ Quảng Ninh vào để phối hợp cùng các lực lượng địa phương cứu hộ. Trong sáng 17/12, 29 lính công binh của Quân Khu 7 đã lên tiếp ứng.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Đã liên lạc, tiếp tế cho nạn nhân mắc kẹt hầm Thủy điện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý