Sập hầm thủy điện: 12 người kẹt trong hầm đêm nay đã có điện thắp sáng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sập hầm thủy điện: 12 người kẹt trong hầm đêm nay đã có điện thắp sáng

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tại hiện trường cho biết đã đưa được 1 đèn điện vào bên trong hầm thủy điện bị sập, nơi 12 nạn nhân đang mắc kẹt.

18/12/2014 09:02 PM
826

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt (gồm 11 nam và 1 nữ). Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến tại hiện trường, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tại hiện trường cho biết đã đưa được 1 đèn điện vào bên trong hầm nơi 12 nạn nhân đang mắc kẹt.

 - Ảnh 1

Máy quay 3D quay vẽ sơ đồ hầm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trong khi đó, theo công ty Anthi Việt Nam sẽ soi 20 điểm của quả đồi. Sáng mai, đơn vị này sẽ đưa ra mô hình 3D của quả đồi về địa chất, vị trí đường hầm, vị trí những mũi khoan để công tác cứu hộ hiệu quả hơn.

PV Báo Người Lao Động tại hiện trường cho biết Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói có thể 3 ngày nữa mới đào thông được hầm hình thang bên phải để tiếp cận nạn nhân. Hiện nay tốc độ đào hầm khá chậm, mỗi ngày đào được 8 m.

Có khả năng mũi khoan từ trên hầm xuống sẽ thông trong đêm nay. Khi đó sẽ đưa được quần áo, thuốc men xuống cho những người mắc kẹt bên trong hầm, bảo đảm sức khỏe cho họ trong 3 ngày tới.

Trong quá trình đào hầm, lực lượng cứu hộ cũng phải sử dụng các liều nổ nhỏ để phá đá nhưng phải làm hết sức thận trọng để tránh đất đá sập xuống, vùi lấp các đường ống tiếp nước, thức ăn, ô xy. Do địa chất quả đồi yếu, lại thường xuyên gặp đá nên việc đào và khoan rất khó khăn. Phó Thủ tướng đã giao cho Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Xây dựng, Công ty Cổ phẩn Sông Đà 505, Công Binh nghiên cứu tiếp cận người bị nạn từ phía hạ lưu đường hầm. Việc này sẽ gặp nhiều khó khăn vì nền địa chất rất yếu và phải đào 60 m nữa nhưng vẫn phải chuẩn bị tất cả các giải pháp.

12 người bị nạn đang bị lạnh nhưng nhìn chung tình trạng sức khỏe vẫn đang tốt. Chiều nay, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đưa 1 loại thuốc dinh dưỡng cho các nạn nhân uống thay cho sữa và cháo.

Cũng theo tờ báo này, đến cuối giờ chiều các lực lượng cứu hộ cho biết, phương án khoan từ đỉnh xuống gặp sự cố do khi khoan xuống được hơn 40 m mũi khoan gặp đá bàn to đã bị hỏng. Vì vậy lực lượng chức năng đã khoan một vị trí khác. Lưỡi khoan mới có đường kính 15 cm. Khi khoan thành công sẽ đưa quần áo xuống cho các nạn nhân giữ ấm trước.

Theo tin tức từ báo Dân trí, đến gần 20h, các lực lượng cứu nạn tại chỗ đã hoàn tất việc ăn tối để tiếp tục triển khai công việc đào 2 đường hầm ở 2 bên hông vị trí bị sập. Công việc đang được triển khai hết sức khẩn trương để đảm bảo đúng tiến độ, tiếp cận 12 công nhân sớm nhất có thể.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý