Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Có tín hiệu từ 11 người mắc kẹt

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Có tín hiệu từ 11 người mắc kẹt

Lính cứu hộ đã nhận được tiếng người, tiếng động báo hiệu phát ra từ khu vực 11 người mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng.

16/12/2014 09:59 PM
844

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h hôm nay (16/12) khiến 11 công nhân đang mắc kẹt, theo tin tức từ báo Dân trí, khoảng 19h30 ngày 16/12, lực lượng cứu hộ đã khoan được mũi khoan dài 35m xuyên dọc theo đường hầm. Lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục bơm dưỡng khí vào bên trong hầm cho các nạn nhân.

Cũng theo nguồn tin này, lính cứu hộ đã nhận được tiếng người, tiếng động báo hiệu phát ra từ khu vực 11 người mắc kẹt. Hiện tại, các mũi khoan khác tiếp tục đưa ống sắt vào để các nạn nhân có thể chui qua ống sắt thoát ra ngoài.

 - Ảnh 1

Vị trí đường hầm bị sập. (Ảnh: Báo Lâm Đồng).

Anh Giáng Viết Dũng, người trực tiếp khoan đường ống để đưa khí oxy vào bên trong chia sẻ với báo Lao động "Chúng tôi đã nghe thấy được tiếng của mấy anh em bị mắc kẹt ở bên trong. Chúng tôi đã phải khoan sâu tới 35m để thông khí cho người bị nạn. Hiện tại chúng tôi đã đưa được 6 ống thông khí oxy vào bên trong. Với 6 “ống thở” này, chắc đủ cung cấp dưỡng khí cho những người bị nạn. Vấn đề lúc này là làm thế nào để đưa đường ống có đường kính lớn vào trong để anh em chui theo đường ống ra ngoài”.

Nhận định về tình hình sức khỏe của 11 người bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng, Đại tá Hoàng Công Thạo- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ tỉnh Lâm Đồng, chỉ huy trưởng sự cố sập hầm thủy điện cho hay "Hiện tính mạng của 11 người bị măc kẹt vẫn chưa bị đe dọa nghiêm trọng. Bởi theo ông, khoảng cách từ đoạn bị sập vào tới bên trong hầm có chiều dài chỉ 150m nên khoảng trống sẽ đủ để cung cấp không khí cho người bị nạn. Đồng thời, với dấu hiệu nước trong hầm vẫn rỉ chảy ra ngoài nên lượng oxy ở phía bên trong nên có thể nhận định tình hình môi trường vẫn đảm bảo đủ cho sự hít thở của các nạn nhân.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, sữa cũng đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn đưa vào bên trong để các nạn nhân tạm thời lót dạ.

Đến lúc này, theo thông tin từ bên trong những người bị kẹt trong hầm chính thức xác nhận đã có 11 nạn nhân bị kẹt trong hầm và tất cả đều còn sống, sức khỏe ổn định.

Cũng theo tin từ những người bị kẹt, hiện nước trong hầm đã ngập đến đầu gối.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h sáng ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 11 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế đã được huy động đến hiện trường. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành bơm khí oxy vào bên trong để duy trì không khí cho những người đang mắc kẹt và tìm cách thông hầm cứu người.

Được biết, công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đa Chomo sau khi hoàn thành sẽ có tổng công suất 22 MW, sản lượng điện trung bình ước hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư 475,166 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).

Công trình này gồm hai nhà máy thuỷ điện liên hoàn - Nhà máy thuỷ điện Đạ Dâng đặt trên dòng sông Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương) và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo (nhánh của sông Đạ Dâng, tại xã Phi Tô, Lâm Hà).

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý