Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Dự kiến trưa nay (17/11) đưa 12 người mắc kẹt ra

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sập hầm thủy điện Đa Dâng: Dự kiến trưa nay (17/11) đưa 12 người mắc kẹt ra

Dự kiến trưa nay (17/12), 12 nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập sẽ được đưa ra ngoài.

17/12/2014 11:02 AM
690

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt, trao đổi trên báo Khám phá, ông Nguyễn Duy Hải, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, cho biết lực lượng cứu hộ đã đưa được bộ đàm có dây vào trong cho các nạn nhân. Các nạn nhân đã được tiếp thức ăn và có không khí để thở. Một ống sắt đường kính khoảng 60 cm đã được đưa vào hiện trường để hút đất đá ra. Các nạn nhân sẽ chui qua đường ống này để ra ngoài. Dự kiến trưa nay (17/12) mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

 - Ảnh 1

Công tác cứu hộ đang rất tích cực.

Theo báo Infonet, đến 9h sáng 17/12, cháo gà và sữa vẫn đang được tiếp tế cho nhóm công nhân bị kẹt theo đường thông oxy. Lực lượng cứu hộ vẫn trao đổi được với các nạn nhân và họ đang dần kiệt sức.

Trao đổi về phương án nên khoan từ trên đồi xuống khu vực hầm bị sập, đại tá Trần Đình Thư – Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết qua họp bàn chúng tôi thấy phương án này rất mất thời gian, để càng lâu tính mạng nhóm công nhân càng bị đe dọa.

Video: Đã liên lạc, tiếp tế cho nạn nhân mắc kẹt.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế đã được huy động đến hiện trường. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành bơm khí oxy vào bên trong để duy trì không khí cho những người đang mắc kẹt và tìm cách thông hầm cứu người.

 - Ảnh 2

Dự kiến trưa nay (17/11) sẽ đưa 12 người mắc kẹt trong hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập ra ngoài.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Mai Nguyên

Xem thêm video: Sập hầm ở Lâm Đồng- Mưa to, công tác cứu hộ khó khăn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý