Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu hộ

mesu mesu @mesu

Sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Thủ tướng yêu cầu khẩn trương cứu hộ

Liên quan tới vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng– Đa Chomo (Lâm Đồng), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện yêu cầu khẩn trương cứu nạn sự cố.

16/12/2014 10:31 PM
591

Trước thông tin về sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h hôm nay (16/12) khiến 11 công nhân đang mắc kẹt, Thủ tướng chính phủ vừa có công điện yêu cầu khẩn trương cứu nạn sự cố.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu: Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẩn trương huy động mọi lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp để tập trung ứng cứu, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân còn bị mắc kẹt trong hầm.

 - Ảnh 1

Toàn cảnh hầm thủy điện Đạ Dâng. Ảnh: Báo Vnexpress.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo Quân khu 7, các đơn vị đóng quân trên địa bàn và các đơn vị liên quan sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Thông tin thêm về vụ việc này, báo Tuổi trẻ cho biết, vào lúc 19h45, một mũi khoan dài 35m đã được khoan xuyên dọc theo đường hầm. Khi mũi khoan thành công, đã nghe có tiếng người, tiếng động từ phía trong hầm. Những người bị kẹt trong hầm chính thức xác nhận đã có 11 nạn nhân bị kẹt trong hầm và tất cả đều còn sống, sức khỏe ổn định.

Theo tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng, khi thực hiện thành công mũi khoan đầu tiên, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã bơm dưỡng khí vào bên trong hầm. Hiện tại, các mũi khoan khác tiếp tục đưa ống sắt vào để các nạn nhân có thể chui qua ống sắt thoát ra ngoài.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h sáng ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có ít nhất 11 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, y tế đã được huy động đến hiện trường. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tiến hành bơm khí oxy vào bên trong để duy trì không khí cho những người đang mắc kẹt và tìm cách thông hầm cứu người.

Được biết, công trình thuỷ điện Đạ Dâng - Đa Chomo sau khi hoàn thành sẽ có tổng công suất 22 MW, sản lượng điện trung bình ước hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư 475,166 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh).

Công trình này gồm hai nhà máy thuỷ điện liên hoàn - Nhà máy thuỷ điện Đạ Dâng đặt trên dòng sông Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương) và Nhà máy thuỷ điện Đa Chomo trên suối Đa Chomo (nhánh của sông Đạ Dâng, tại xã Phi Tô, Lâm Hà).

Mai Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý