Sát hại bạn thân chỉ vì chữ ‘Vu Quy’ bị mờ trong tấm ảnh cưới

mesu mesu @mesu

Sát hại bạn thân chỉ vì chữ ‘Vu Quy’ bị mờ trong tấm ảnh cưới

Vốn là dân buôn bán nên trong tâm trí Trần Thiện Văn (SN 1969, trú tại ấp Thanh Tân, xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, Long An) luôn sẵn sàng những niềm tin nhuốm màu sắc tâm linh kỳ bí.

20/10/2014 11:09 AM
2,916

Những người trong vùng kể lại rằng, mỗi lần Văn bước chân ra khỏi nhà đi làm đều phải “ngó trước dòm sau” xem có bóng dáng phụ nữ nào không để tránh phải chạm mặt vì nghĩ rằng “vía” họ sẽ đem lại điều rủi cho mình. Hay chuyện khi Văn đi làm ăn xa, người đàn ông này chẳng mấy khi bước chân ra khỏi nhà bằng chân trái... Cho đến một ngày tháng 3/2011, Văn lục lại tấm ảnh cưới của hai vợ chồng thì thấy có vết mờ loang lổ. Điều đó khiến Văn cho rằng vợ mình ngoại tình, suy nghĩ này làm cho Văn cảm giác tức tối và nuôi ý định trả thù.

Niềm tin mê muội

Vụ án Trần Thiện Văn sát hại người bạn lâu năm của gia đình xảy ra được hơn 3 năm nay nhưng nhiều người dân ở ấp Thanh Tân, xã Thanh Phú Long vẫn còn nhớ đến nó bởi nguyên nhân của sự việc đến từ lý do ngớ ngẩn đến mức dư luận nhớ đến phải bật cười trong sự chua chát. Không ai ngờ được rằng Văn chỉ dựa vào tấm ảnh cưới của hai vợ chồng đã chụp từ hơn chục năm trước để gây án rồi phải lĩnh 20 năm tù. Sự việc xảy ra đã khiến cho hai gia đình hung thủ và nạn nhân tan nát, lâm vào cảnh khốn cùng khi cả hai bên đã mất đi người chồng, người cha và cũng là người lao động chính trong gia đình.

Gia đình hung thủ và gia đình nạn nhân vốn là bạn bè bằng hữu lâu năm, có tình cảm sâu đậm nhưng từ khi vụ án xảy ra, tình cảm vốn tốt đẹp đó cũng tan vỡ theo bởi những mặc cảm tội lỗi giày xéo.

Chị Nguyễn Thị Thu Thúy – vợ của hung thủ bùi ngùi chia sẻ: “Từ ngày anh Văn bị bắt, căn nhà của hai vợ chồng cạnh đường quốc lộ luôn đóng kín bởi vắng bóng người đàn ông trụ cột trong gia đình. May sao có đứa con trai ở cùng để hai mẹ con san sẻ nỗi buồn cho nhau. Ban ngày tôi đi làm, có thời gian rảnh cũng chẳng muốn về nhà, chỉ chờ đến tối cháu đi học về thì tôi mới về nhà”. Lời chia sẻ đó của chị Thúy bắt đầu cho một câu chuyện kém may mắn về cuộc đời người phụ nữ lắm truân chuyên.

Theo lời kể của chị Thúy, hai vợ chồng lập gia đình muộn hơn so với đám bạn bè cùng trang lứa, nhưng cả hai đều cảm thấy vô cùng mãn nguyện bởi tình cảm chân thành dành cho nhau: “Cũng như bao cặp đôi khác, để lưu giữ khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời, chúng tôi đã thuê thợ chụp ảnh trong ngày vu quy. Đó đều là những bức ảnh đẹp và đến giờ xem lại, chúng tôi vẫn rưng rưng xúc động’, chị Thúy ngậm ngùi.

Trong đám cưới ngày ấy, người bạn thân nhất của cả hai vợ chồng chị là anh Nguyễn Công Hùng (sinh năm 1968, ngụ cùng ấp) cũng có mặt để chúc phúc cho đôi bạn. Tiếng nhạc hòa quyện với tiếng hò reo tưng bừng khắp cả một vùng khiến cho bất kỳ ai có mặt cũng phải ghen tỵ với vợ chồng chị. Nhưng có ai đâu ngờ, chính sự xuất hiện của anh Hùng trong đám cưới hôm đó lại là nguồn cơn để Văn sinh ra ghen tức sau này.

Nhiều người dân sống ở ấp Thanh Tân cho biết, Trần Thiện Văn là người lương thiện. Từ khi kết hôn với Thúy, Văn lại càng chăm chỉ làm ăn, vun vén tình cảm gia đình. Nhưng nhược điểm lớn nhất của Văn lại chính là những quan niệm mê tín đến mức “mê muội”.

Nhiều người ở khu vực chợ Thanh Tân là bạn hàng của Văn kể lại rằng, có những lúc hàng quán ế ẩm, Văn lại mang giấy và bật lửa ra đốt nhằm “hơ vía” mong bán hàng thuận lợi. Hay Văn thường quan niệm khi đi làm ăn hoặc đi xa thì kiêng ra đường gặp phụ nữ, không bước chân trái... Tất cả những điều này đôi khi khiến cho người khác thấy khó chịu nhưng họ đều có thể chấp nhận bỏ qua được vì đó chỉ là sự mê tín thái quá mà không làm ảnh hưởng đến ai.

Tội ác từ quan niệm chẳng giống ai

Cho đến một ngày giữa tháng 3/2011, Văn bất chợt lục tìm trong đống đồ cũ của gia đình thì bắt gặp tấm ảnh cưới hai vợ chồng chụp trước sân nhà năm nào. Trải qua năm tháng cuộc đời, tấm ảnh đã xỉn màu nhưng vẫn giữ được rõ mặt của hai vợ chồng. Chỉ có một điều khiến Văn băn khoăn, đó là hai chữ “vu quy” trong tấm ảnh cưới của hai vợ chồng đã bị nhòe loang lổ. Với tâm lý mê tín dị đoan, Văn cho rằng một trong hai người đã “ngoại tình” nên khiến tấm ảnh bị vấy bẩn như thế. Văn tự “kiểm điểm” bản thân, tự tin rằng mình vẫn chung thủy với vợ. Như vậy chỉ còn khả năng vợ của anh là kẻ phản bội.

Văn liên tưởng, tự suy diễn, xâu chuỗi lại toàn bộ các mối quan hệ, các biểu hiện đã qua của vợ và những người xung quanh. Văn nhớ ra rằng, trong ngày cưới của vợ chồng anh, người bạn Nguyễn Công Hùng có đến dự và uống rượu mừng đến “ngoắc cần câu’. Văn tự suy diễn rằng Hùng nhậu say trong ngày cưới không phải do mừng bạn mà là buồn chuyện gì đó.

Rồi Văn tự tưởng tượng ra nhiều tình tiết kỳ lạ để gán ghép chuyện vợ mình có quan hệ tình cảm với người bạn tên Hùng. Mọi cử chỉ, thái độ của vợ và người bạn tên Hùng đều bị Văn tưởng tượng là có dụng ý. Như khi Hùng chạy xe gắn máy ngang nhà Văn bóp còi để người đi đường tránh vào lề thì Văn cho rằng là Hùng ra ám hiệu với vợ mình trong nhà... Ý nghĩ đó khiến cho máu chảy trong người Văn như sôi lên. Văn không nghi ngờ gì nữa mà khẳng định Hùng và vợ “tình tang” sau lưng Văn. Điều đáng sợ Văn vẫn giữ thái độ thản nhiên cho tới lúc gây án, người bạn của Văn cho đến lúc chết vẫn bàng hoàng vì không hiểu sao bạn mình lại có thể ra tay tàn nhẫn đến thế.

Sáng ngày 9/4/2011, Văn hẹn Hùng ngồi uống cafe ở một quán gần ngã tư ấp Thanh Tân, xã Thanh Phú Long. Hai bên gặp nhau tay bắt mặt mừng, trò chuyện vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Nhưng thực chất lúc này Văn đã giấu sẵn con dao nhọn trong người, chờ khi Hùng sơ hở sẽ ra tay để giải tỏa lòng hờn ghen bấy lâu.

Sau phút trò chuyện với người bạn, anh Hùng đứng lên đi lấy hàng mà không có một chút đề phòng. Khi anh Hùng mới bước đi được khoảng chục bước, ở phía sau Văn âm thầm bước tới, anh Hùng giật mình quay người lại liền bị Văn cầm dao đâm một nhát chí mạng vào cổ. Anh Hùng chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi đổ gục xuống, tử vong ngay tại chỗ trong khi không thể nhắm mắt được vì oan ức.

Bị bắt về trụ sở công an, Trần Thiện Văn khai, trong lúc đi buôn bán, Văn nghe được một số người nói rằng tấm ảnh cưới của hai vợ chồng là sợ dây gắn kết tình cảm hạnh phúc gia đình. Nếu như tấm ảnh cưới có “ mệnh hệ gì” thì chứng tỏ vợ chồng đó đã có chuyện và sớm muộn gì thì hạnh phúc cũng tan vỡ.

Tin theo lời nói đó, Văn âm thầm về nhà kiểm tra tấm ảnh cưới cho yên tâm. Cầm tấm ảnh cưới của hai vợ chồng trước mặt, Văn soi xét kỹ càng truy tìm “vấn đề” của nó. Khi thấy hai chữ “vu quy” trên tấm ảnh cưới bị mờ, Văn phân vân lắm nhưng vẫn chưa hẳn đã tin nên tiếp tục đi dò hỏi những người hôm trước kể chuyện này cho mình. Sau khi nghe được một loạt các dẫn chứng mà họ đưa ra về sự đổ vỡ của những cặp vợ chồng khi tấm ảnh cưới bị mờ, Văn chắc mẩm hôn nhân vợ chồng cũng sắp tan vỡ nên mới đẫn tới án mạng đau lòng.

Quý Kiên

Xem thêm video clip : Quán quân giọng hát Việt nhí 2014 trả lời phỏng vấn cực dễ thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý