Sát hại Bí thư xã trước cổng nhà vì mời rượu không uống

mesu mesu @mesu

Sát hại Bí thư xã trước cổng nhà vì mời rượu không uống

Nạn nhân và thủ phạm trong vụ án đau lòng này là anh em họ. Trước đó chỉ vài tiếng đồng hồ, họ còn ngồi chén chú chén anh trong cùng mâm rượu.

26/01/2014 03:03 PM
692

Chỉ vì mời rượu không uống, một người đã xuống bếp tìm dao, cướp đi sinh mạng của người kia. Nhưng không chỉ có thế, theo tìm hiểu của chúng tôi, chén rượu chỉ là... giọt nước tràn ly khi trước đó một thời gian, cha của thủ phạm có mâu thuẫn với nạn nhân và rút dao chém người này dẫn đến việc bị kỷ luật Đảng...

Ngày 20/1, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã khởi tố bị can về tội "giết người" đối với Nguyễn Đình Thống, SN 1988, là người cùng thôn Tứ Kỳ Hạ, xã Phượng Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương với nạn nhân.

Chén rượu đắng

Tối muộn, ông Phú Văn Năm, SN 1965, ở thôn Tứ Kỳ Hạ trên đường về nhà phát hiện ông Nguyễn Đình Tuy, SN 1969, ở cùng thôn, hiện là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nằm gục bên đường. Hoảng hốt, ông Năm kêu cứu và sờ vào người ông Tuy thì thấy ông này vẫn thở nhẹ. Sau đó, ông Năm gọi  người nhà ông Tuy và cùng mọi người đưa ông Tuy đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Công an huyện Tứ Kỳ kết hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương lập tức vào cuộc điều tra. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, ông Tuy tử vong do bị đâm gần chục nhát dẫn đến mất máu cấp. Tất cả các tài sản trên người ông Tuy như điện thoại, đồng hồ không bị mất, vì vậy, cơ quan điều tra nhận định đây không phải là một vụ giết người, cướp tài sản mà có thể do mâu thuẫn cá nhân. Hiện trường xảy ra vụ án chỉ cách nhà ông Tuy chừng 5-7 mét.

Điều tra viên lấy lời khai đối tượng.

Theo tìm hiểu của cơ quan điều tra, trước khi bị sát hại, ông Tuy cùng nhiều người nữa đến nhà ông Nguyễn Đình Sự, người cùng thôn để ăn liên hoan khánh thành nhà bếp. Sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn, cơ quan Công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Đình Thống, SN 1988, người cùng thôn và là em họ của ông Tuy. Những người có mặt tại cuộc rượu cung cấp, trong khi ăn uống đã ngà say, giữa ông Tuy và Thống đã xảy ra to tiếng. Thống bỏ ra về trước ông Tuy, khoảng 30 phút sau thì ông Tuy cũng ra về và bị sát hại ngay gần cổng nhà mình. Đối tượng Thống được triệu tập lên cơ quan Công an, nhưng anh ta tỏ ra vô can, gương mặt lạnh tanh cho biết không liên quan gì đến cái chết của ông Tuy. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ mà Công an thu thập được, Thống đã khai nhận chính hắn là thủ phạm gây ra cái chết của ông Tuy.

Trước khi gây ra vụ án, Nguyễn Đình Thống cùng ông Nguyễn Đình Tuy và một số người ăn uống tại nhà ông Nguyễn Đình Sự. Khi cuộc rượu đã "tây tây", ông Tuy sang mâm Thống mời mọi người uống rượu. Sau lượt rượu đó, Thống cầm chén rượu còn khoảng 1/3 mời lại ông Tuy. Thống uống trước rồi đưa cho ông Tuy nhưng ông Tuy chỉ nhấp môi chứ không uống. Nghĩ rằng ông Tuy khinh thường nên không thèm uống rượu mình mời nên hắn đã cay cú đứng dậy đi xuống bếp nhà ông Sự để tìm gậy định đánh ông Tuy nhưng không có. Chợt nhìn thấy con dao bầu, Thống lẳng lặng giấu vào người, sau đó ra sân dắt xe máy đi về nhà cất, rồi đi bộ đến đầu ngõ, rẽ vào khu vực gần nhà ông Tuy đứng đợi. Khoảng 10 phút sau, thấy ông Tuy đi bộ về gần tới cổng nhà, Thống đã đuổi theo và dùng dao đâm nhiều nhát vào người ông Tuy. Sau đó, hắn nhanh chóng chạy về nhà, rửa chân tay rồi lên giường nằm ngủ. Hắn cứ nghĩ hành vi của mình không ai nhìn thấy nên yên tâm chuẩn bị một bộ mặt vô an khi bị triệu tập.

Gia cảnh khó khăn của nạn nhân

Tiếng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Phượng Kỳ nhưng gia cảnh của ông Nguyễn Đình Tuy cũng không khá hơn là mấy so với những hộ dân nơi vùng quê thuần nông này. Cái chết của ông Tuy khiến nhiều người bàng hoàng, ai cũng nhận xét ông Tuy là một cán bộ hiền lành, mẫu mực. Dù chồng là cán bộ lãnh đạo xã nhưng vợ ông Tuy vẫn phải đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan và mới về nước được khoảng 3 năm nay, hiện đang làm công nhân cho công ty sản xuất gấu bông ở huyện Ninh Giang.

Hoàn cảnh kinh tế đã không khá giả, trong khi đó, vợ chồng ông lại có cô con gái lớn năm nay đã 21 tuổi nhưng lại bị chứng trầm cảm, mặt mũi lúc nào cũng đờ đần, không giúp được gì cho gia đình, dù là việc đơn giản nhất như phụ giúp bố mẹ nấu nướng, giặt giũ. Niềm an ủi duy nhất với vợ chồng ông Tuy là cậu con trai út đang học lớp 12. Vì hoàn cảnh vất vả như vậy nên ngoài công việc ở xã, hàng ngày ông Tuy là người vất vả nhất trong việc chăm sóc các con, đặc biệt là cô con gái lớn bởi vợ ông đi làm công nhân, tối mịt mới về. Hằng ngày, những người cùng thôn vẫn thấy ông Tuy xách làn đi chợ mua rau, đến bữa lại hí húi nấu nướng cho các con ăn.

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ án.

Dẫn chúng tôi đến nhà ông Tuy, nhiều người dân cùng thôn không nén được tiếng thở dài. Họ thương cảm cho ba mẹ con chị H giờ chịu cảnh côi cút. Sự việc đến quá đột ngột nên dù đã 1 tuần trôi qua nhưng chị H vẫn chưa thể tin được rằng chồng mình đã ra đi mãi mãi. Câu chuyện giữa chúng tôi vì thế thỉnh thoảng lại nghẹn lại vì tiếng khóc của chị H. Nhưng như thế thì nỗi đau của chị H vẫn còn bật được ra lời, phải chứng kiến sự đau đớn của chị trước vẻ đờ đẫn của cô con gái vì chứng bệnh trầm cảm mới thấy hết được bi kịch của gia đình này. Cô không đủ nhận thức để hiểu về nỗi đau của cô, của mẹ, của em trai và những ngày tiếp theo sẽ đến với gia đình cô như thế nào khi mất đi người cha trụ cột.

Ngoài nguyên nhân mâu thuẫn trong việc mời rượu, theo tìm hiểu của chúng tôi thì trước đây, giữa cha của Thống là ông Nguyễn Đình Nhất và ông Tuy đã từng xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc ông Nhất cầm dao chém  ông Tuy. Vì sự việc này mà ông Nhất bị kỷ luật Đảng. Từ đó đến nay, Thống luôn mang trong người mối thâm thù với ông Tuy. Sau khi gây án, hắn về nhà với bộ quần áo dính máu, mẹ hắn sinh nghi nhưng không thể tin nổi con mình lại dám cầm dao giết người.

Chỉ còn gần chục ngày nữa là Tết, đồng nghĩa với việc các gia đình, cơ quan, tổ chức, xí nghiệp sẽ diễn ra nhiều cuộc liên hoan, lâu nay, đã xảy ra không ít các vụ trọng án bắt nguồn từ rượu, vì vậy, mỗi người nên tự có ý thức trong việc ăn nhậu, kẻo rồi gây họa không những cho mình mà cho cả những người thân thiết nhất

Theo CAND

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý