Sát hại con người tình: Linh tính của người mẹ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sát hại con người tình: Linh tính của người mẹ

(ĐSPL) Kể về gã tình nhân siết cổ, đốt xác con trai mình, N.T.L. nói:  “Nghĩa yêu thương con em, nhưng không hiểu sao lại sát hại đứa trẻ.

27/05/2015 10:34 PM
467

Theo thông tin từ báo Tri thức trực tuyến, trung tuần tháng 5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Đại Nghĩa tội Giết người.

Kể về hạnh phúc gia đình ngày chưa cặp kè với Nghĩa, N.T.L. (25 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) nói, Lê Đại Nghĩa (27 tuổi, ở Đức Hợp, Hưng Yên) nói, cô lấy chồng năm 18 tuổi, sinh được 2 người con. Vốn tính ham vui, cô hay theo đám bạn nhà giàu đến các tụ điểm ăn chơi nên thường về nhà muộn, khiến 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Theo thông tin trên báo Khám phá, Nghĩa khai rằng anh ta gặp L. vào khoảng hơn một năm trước, khi vừa chia tay bạn gái. Sau một vài cuộc gặp gỡ, giữa Nghĩa và L. đã nảy sinh quan hệ tình cảm trai gái hơn mức bình thường. Cuộc tình vụng trộm của L. và Nghĩa bị dư luận đồn đại, nhưng bất chấp tất cả, hai người vẫn lén lút qua lại. Thời điểm này, vợ chồng L. liên tục lục đục, chờ ly hôn.

Để được ở cùng nhau, họ rời quê lên TP Hải Dương, thuê trọ tại phường Quang Trung và làm thuê kiếm sống. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng như cả hai cùng nghĩ. Sau những giây phút mặn nồng yêu nhau ngắn ngủi, cả hai bắt đầu phải đối mặt với nỗi lo cơm áo, gạo tiền. Và những mâu thuẫn bắt đầu phát sinh. Ngay trong tháng 5/2014, Nghĩa đã một lần tháo xăng xe máy đe dọa giết L. nếu Lan bỏ nhà đi. Vì thế, L. vô cùng sợ hãi buộc phải làm theo yêu cầu của Nghĩa.

Cũng vào thời điểm này, L. đón con trai riêng là cháu Hiếu lên ở cùng. Theo lời khai của Nghĩa, từ khi có cháu Hiếu, mâu thuẫn giữa hai người càng nhiều hơn do bất đồng quan điểm dạy con và công việc. Đã có lần Nghĩa mua thuốc độc, đổ vào miệng Lan, đe giết …

 - Ảnh 1Phóng to

L. quỳ gối xin chồng tha thứ vì không nuôi dưỡng được con khôn lớn. Ảnh: Việt Đức.

Nhớ lại ngày định mệnh của con, L. chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến, sáng 6/1, cô đi làm về sớm, nghe Nghĩa nói đã đưa Hiếu tới lớp. Cả trưa, người mẹ trẻ ăn, ngủ ngay trên chiếc giường quen thuộc mà không hay biết phía dưới là xác con mình. Đến chiều, không thấy Nghĩa đón bé Hiếu về, L. hỏi tiếp thì người tình nói gửi bé ở nhà chủ cơ sở cơ - nơi anh ta làm thuê.

Đợi đến tối không thấy Hiếu đâu, L. linh tính chuyện chẳng lành. Bất ngờ, Nghĩa xô L. ngã ra giường, dùng dây trói chân tay cô lại rồi chích điện như một kẻ điên loạn. L. bảo tới khi người cô tê cứng Nghĩa mới chịu dừng lại. Suốt cả đêm hôm ấy, L. bảo lo lắng cho tính mạng đứa trẻ khi thời tiết giá lạnh.

Lúc mệt, L. thiếp đi, đến khi tỉnh dậy cô vờ ôm ấp Nghĩa, nịnh anh ta đi đón đứa trẻ. Nghĩa bật dậy, giơ 2 bàn tay ra trước mặt thú nhận: "Chính đôi bàn tay này đã giết con em rồi. Anh có tội với em, cầm dao đâm chết anh đi".

Nghe Nghĩa thú nhận mà trời đất như sụp đổ xuống chân L. Cô cố gắng bình tĩnh để hỏi nơi hắn giấu xác con. Ban đầu, hung thủ nói ném xác đứa trẻ xuống sông, lúc sau lại bảo chôn ở đâu đê sông Thái Bình

Đoán rằng con đã chết, L. gọi điện cho người chồng đã ly thân, hẹn lên TP Hải Dương nói chuyện. Qua điện thoại, cô không dám nói với chồng việc Nghĩa sát hại Hiếu.

Gần cuối buổi chiều hôm 9/1, chồng L. có mặt ở trụ sở Công an TP Hải Dương. Nghe tin dữ, anh nhoè nước mắt, ôm bụng đau đớn ngồi sụp xuống ghế.

Nhiều ngày sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát mới tìm thấy thi thể bé trai 3 tuổi xấu số.

Còn về phía hung thủ, vài ngày sau khi gây án, Nghĩa ân hận với việc mình gây ra, xấu hổ với người thân. “Em xấu hổ với bố mẹ, với gia đình. Em là một thằng trai tân nhưng lại bỏ nhà bỏ cửa, cãi lời bố mẹ để đi theo một người đàn bà đã có 2 con”, Nghĩa nói.

PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)

Xem thêm video Lệnh truy nã đối tượng giết người ngày 31/3

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý