Sát hại ông chủ tiệm may, hung thủ 'chui' vào quán chơi game

mesu mesu @mesu

Sát hại ông chủ tiệm may, hung thủ 'chui' vào quán chơi game

Vừa bước chân vào nhà ông H. chưa lâu, nhìn thấy két đựng tiền, lòng tham trong Đại trỗi dậy. Hắn xuống bếp lấy dao đâm nhiều nhát vào người ông chủ rồi lấy tiền bỏ trốn.

28/03/2015 06:14 AM
651

Lòng tham của gã người làm mới tuyển

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân trên địa bàn khu phố 4, phường An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ nam thanh niên vừa được nhận vào làm việc đã ra tay sát hại ông chủ ngay giữa ban ngày để chiếm đoạt tài sản.

 - Ảnh 1

Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Nạn nhân của vụ án này là ông Nguyễn Văn H. (SN 1970, quê Nam Định), chủ một tiệm may trên địa bàn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào tháng 12/2014 khi đang ra quán ăn gần nhà mua cơm, ông H. thấy một nam thanh niên đi xin việc trong tình trạng nghèo khó.

Thấy vậy, ông lại gần nói chuyện, thì biết nam thanh niên đó tên Lê Văn Đại (SN 1994, quê Thanh Hóa) gia cảnh rất khốn khó, đang cần việc làm. Vốn tính thương người, hơn nữa hiện tiệm may cũng đang thiếu nhân công nên ông H. đã cho Đại số điện thoại của mình để khi nào Đại cần thì có thể gọi cho ông.

Trưa 9/3, đang chuẩn bị ăn cơm, ông H. nhận được điện thoại của Đại nói là đang trên quốc lộ 13 (thị xã Thuận An) ghé qua xin việc, nhưng lại không biết nhà.

Thấy vậy, ông H. nhiệt tình dắt xe chạy ra ngoài đầu đường đón Đại về nhà mình, cho làm nhân viên cắt vải. Về đến nơi, Đại kêu buồn ngủ. Thấy vậy, ông H. liền bảo Đại lên gác nằm ngủ cho khỏe, sáng mai bắt tay vào làm việc. Nghe ông chủ nói, Đại lên gác nằm nghỉ ngơi.

Vốn nghiện game nên vừa bước lên gác, thấy dàn máy vi tính của ông chủ còn mới nên Đại xin mở máy ngồi chơi game. Khi Đại bật máy tính ngồi chơi thì vô tình thấy chiếc két sắt đựng tiền ở kế bên. Từ đó, hắn nảy ý định sát hại ông chủ để lấy tiền chơi game.

Nghe tin bạn vừa tuyển được nhân viên mới, ông Nguyễn Văn Đ., hàng xóm gần nhà ông H. ghé qua chơi. Do trời nắng nóng, lại cảm thấy mệt nên sau khi bạn ra về, ông H. cũng lên phòng nằm nghỉ.

Chưa kịp ngả lưng thì có người tới gọi cửa hỏi mua vải nên ông H. lại phải tiếp khách. Khi khách đã ra về hết, ông H. đóng cửa nhà rồi nằm trên bộ ghế sô pha ngủ thiếp đi.

Biết ông H. ở nhà một mình không có vợ con nên Đại thực hiện âm mưu ngay. Hắn kiên nhẫn chờ cho tới khi ông H. ngủ thật say rồi mới ra tay.

Khoảng 16h, Đại lẻn xuống bếp lấy con dao Thái Lan dài 50cm, nhẹ nhàng bước đến bên ông H. đâm liên tiếp vào hông và cổ ông H.. Bị tấn công bất ngờ, ông H. choàng tỉnh, cố gắng chống cự.

Cuộc chiến giữa một người tay không với một kẻ cầm dao nhanh chóng kết thúc khi ông H. yếu dần. Đại vớ được chiếc kéo cắt chỉ để trên bàn đâm thêm nhiều nhát vào người ông chủ khiến ông gục ngay tại chỗ.

Khi biết chắc nạn nhân đã bất tỉnh, Đại liền kéo ông H. vào trong nhà vệ sinh khóa trái cửa, rồi chạy ra ngoài lục lọi, tìm tài sản có giá trị. Trong lúc hung thủ đang loay hoay tìm mật mã mở khóa két sắt trên gác thì ông H. tỉnh lại, cố bò ra trước nhà để bấm cửa cuốn lên, định bò ra ngoài kêu cứu. Do bất cẩn, ông làm chiếc ly để ở trên bàn rơi xuống sàn nhà, gây ra tiếng động mạnh.

Nghe tiếng động, Đại vội vàng chạy xuống giằng co với ông chủ, nhằm không cho nạn nhân ra được bên ngoài. May mắn là tay ông H. đã kịp chạm vào nút bấm nên cửa mở ra, ông này lết được ra ngoài kêu cứu. Quá hoảng sợ, hung thủ chạy vào nhà lấy được một số tài sản có giá trị rồi tẩu thoát.

Rước cáo vào nhà

Nghe thấy tiếng kêu cứu của ông H., nghĩ có chuyện gì chẳng lành nên ông Huỳnh Tấn P. (56 tuổi) nhà kế bên, mở cửa bước ra. Ông P. nhìn thấy ông H. nằm bất động trước cửa nhà, hai cánh tay đầy máu do bị dao đâm.

“Thấy vậy, tôi vội chạy ra kêu bà con hàng xóm đến đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trung tâm Y tế thị xã Thuận An. Thường ngày, ông H. rất hiền, hay thương người nên bà con khu phố ai cũng quý mến”, ông P. nói.

Video xem thêm:

Thanh niên táo tợn dùng dao đâm người cướp tài sản

Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, sáng 14/3, PV đã có mặt tại trung tâm Y tế thị xã Thuận An.

Tại phòng bệnh, nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng hiện ông vẫn còn rất yếu. Phải cố gắng lắm ông H. mới kể lại diễn biến sự việc với PV.

“Cũng chỉ vì quá chủ quan và thương người nên tôi mới phải gánh chịu hậu quả như thế này. Lúc đầu mới gặp, cứ nghĩ nó (Đại-PV) là người lương thiện, lại siêng năng... nên tôi mới cưu mang, giúp đỡ, nhận nó về làm việc tại tiệm may của gia đình. Khi mới gặp, nó nói gia đình ở ngoài Thanh Hóa nghèo lắm nên mới phải vào đây tìm việc làm để có tiền gửi về phụ giúp bố mẹ, chăm lo cho bà nội đang bệnh nặng.

Nghe vậy, tôi mới thương tình, cho nó số điện thoại của mình, đề phòng khi nó cần thì mình sẽ giúp. Chiều mùng 9/3, khi nhận được điện thoại của nó, nói là đang đến nhà tôi nhưng không biết đường đi lối lại, tôi tức tốc chạy ra thị xã đón nó. Ai ngờ...”.

Tại Cơ quan điều tra, Đại khai, Đại gặp ông H. cuối năm 2014 khi đang trên đường ra quán ăn mua cơm. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Đại tiếp tục đi xin việc nhưng không được. Nhớ đến số điện thoại mà ông H. đã cho từ lần gặp trước, sáng 9/3, Đại gọi điện thoại cho ông H. hỏi xin việc. Ông H. đồng ý và ra trạm xe buýt trước ngã tư cầu Ông Bố đón Đại về nhà.

Trước khi vào làm, ông H. đã nói sơ qua về công việc, mức lương, thưởng và hoàn cảnh gia đình (ông H. hiện sống một mình nên có đề nghị Đại phải kiêm luôn việc dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn cho chủ).

Sau khi quan sát, Đại thấy ông H. có chiếc xe tay ga xịn, một điện thoại Iphone. Trong lúc lên gác tìm chỗ nghỉ, Đại nhìn thấy một chiếc két sắt đựng tiền ở ngay bên dàn máy vi tính còn mới cứng. Nghĩ trong két chắc có nhiều tiền, Đại nảy ý định sát hại ông H. để lấy tiền. Sau khi gây án, Đại không đi đâu xa mà chui ngay vào một tiệm net ở gần đó để chơi game.

Một cán bộ phòng CSĐT, Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để lấy lời khai từ các nhân chứng và nhanh chóng điều tra làm rõ hung thủ gây án. Sáng 13/3, Công an tỉnh đã bất ngờ ập vào một quán internet trên địa bàn và bắt gọn hung thủ khi hắn đang dán mắt vào màn hình máy tính để... chơi game”.

Đức Vượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý