Sát hại vợ sắp cưới vứt xác phi tang vì bị lộ 'đại gia rởm'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sát hại vợ sắp cưới vứt xác phi tang vì bị lộ 'đại gia rởm'

Bị vợ chưa cưới phát hiện đang sống trong căn chòi lá ngoài vườn và chia tay, Rạng đã dùng búa sát hại nạn nhân rồi vứt xác phi tang.

30/01/2015 11:13 AM
790

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, chiều ngày 29/1, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ kết luật điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), can tội “Giết người” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 9h ngày 1/10/2014, một người dân ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, đi cắt cỏ thì phát hiện một thi thể nữ giới đang bị phân hủy mạnh trong bụi sậy um tùm.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Do từ phần ngực trở lên của tử thi đã phân hủy nên không thể nhận dạng ngay được. Tuy nhiên, có một số đồ vật còn sót lại trên tử thi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được tung tích nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc H, tự là Trúc (41 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

CSĐT xác minh, vào ngày 16/7/2014, chị H có làm lễ đính hôn với Nguyễn Văn Rạng. Làm việc với gia đình nạn nhân được biết, sau lễ đính hôn khoảng 2 tuần, Rạng nói đưa chị H về Phong Điền ra mắt cha mẹ và từ đó đến giờ chưa thấy quay lại Ô Môn.

Nhận định, Rạng là đối tượng liên quan trực tiếp đến cái chết của chị H. Tuy nhiên, người nhà cho biết gần tháng nay Rạng bỏ đi đâu không rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19h ngày 2/10/2014, các trinh sát đã bắt được Rạng, khi y đang lẩn trốn tại phường Thới An, quận Ô Môn.

 - Ảnh 1

Kẻ giết vợ sắp cưới Nguyễn Văn Rạng.

Theo báo Tri Thức trực tuyến, tại cơ quan Công an, Rạng khai nhận, trong thời gian làm thuê cho chị gái ở Ô Môn, mấy tháng trước khi đến quán nhậu nơi nạn nhân làm thuê, Rạng đã say mê tiếng hát của cô “ca sỹ quán nhậu”. Từ chỗ say mê, đến chết mê chết mệt nên Rạng hạ quyết tâm phải rước nàng về “dinh”.

Với đồng lương “ba cọc, ba đồng” từ việc làm thuê, Rạng khó có thể theo đuổi “người đẹp”. Vì sĩ diện, Rạng “nổ” mình là “đại gia” lắm tiền và hứa sẽ lo cuộc sống sung túc cho chị H sau khi cưới nhau.

Để có tiền tiêu xài, Rạng đã trộm 9 tấn mè của chị gái, bán lấy số tiền gần 400 triệu đồng. Những lần lui tới quán nhậu, Rạng xài tiền không tiếc tay. Thấy Rạng lịch thiệp, chi xài hòa phóng và có tình ý với mình nên chị H cũng xiêu lòng. Tuy nhiên, khoảng 2 tuần sau ngày đính hôn, chị H mới phát hiện Rạng là một gã nghèo nàn.

Cho rằng bị lừa dối, chị H có ý định chia tay và bỏ lên TP HCM, Bình Dương. Rạng cũng đi tìm chị H và nói có tình cảm thật, muốn chị H quay về Cần Thơ. Rạng lừa chị H về Cần Thơ với mình, hứa sẽ đưa số tiền 20 triệu đồng cho chị H trả tiền chiếc xe tay ga đã mua trả góp.

Về đến Cần Thơ 2 người sống trong căn nhà lá mà mình đang giữ vườn. Chiều 11/9/2014, Rạng năn nỉ chị H ở lại chung sống nhưng càng níu kéo, chị H càng không đồng ý.

Nhiều lần năn nỉ, thuyết phục không thành, Rạng lên kế hoạch giết nhân tình trả thù. Sau khi gây án, người đàn ông trung niên phi tang thi thể nạn nhân vào bụi sậy cách nhà 30 mét. Sau đó Rạng rồi gom hết đồ đạc của chị H mang đi giấu và bỏ trốn.

Trong thời gian này, để có tiền tiêu xài Rạng mượn xe môtô của một người bạn nói đi công chuyện rồi cầm cố lấy số tiền 2 triệu đồng. Theo kết luận điều tra, năm 1995, Rạng từng bị tòa án xử phạt 20 năm tù về các tội lừa đảo chiếm đoạt, trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ.

Rạng thừa nhận động cơ giết chị H là do yêu nạn nhân thật lòng. Để có tiền làm quen và làm đám với chị H, gã phải ăn trộm mè của chị gái và bị đuổi việc nên khi nạn nhân muốn chia tay dẫn đến ấm ức không kìm chế được hành vi của mình.

Nữ đại gia bị đánh cắp viên kim cương 3 cara, nghi bị bỏ thuốc mê

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý