Sát hại vợ vì lời phán 'lấy chồng hai giàu có và đẹp trai'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sát hại vợ vì lời phán 'lấy chồng hai giàu có và đẹp trai'

Cuộc sống nghèo khó nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng tới tình cảm mà Võ Văn Luận (SN 1985, trú tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) dành cho vợ. Cuộc sống giản đơn, thậm chí khó khăn bộn bề, song bên cạnh họ còn có hai đứa con bé bỏng đã thắp sáng tổ ấm ấy.

10/10/2014 04:00 PM
2,589

Cho tới một ngày, chính tay Luận đạp đổ tất cả những công lao hai vợ chồng cùng vun đắp bởi sự cuồng tin Luận dành cho bói toán. Kết cục đau lòng là vợ chết, hai con bơ vơ, bản thân rơi vào vòng tù tội.

Lời “tiên tri” oan nghiệt

Võ Văn Luận và chị Lê Thị B. (SN 1990) vốn sinh ra cùng quê ở thị trấn Phú Mỹ nên sớm đã quen biết nhau. Theo những người dân sống gần nhà, Luận là con người hiền lành, thật thà. Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Luận sớm dang dở con đường học hành, đi làm thuê cho các ông chủ trong vùng.

Cái nết chăm chỉ, chịu thương chịu khó của Luận được rất nhiều cô gái chết mê chết mệt, nhưng chàng thanh niên này chỉ chú ý tới chị B. Bởi chị B. cũng có hoàn cảnh giống anh, cũng sinh ra trong gia đình khó khăn nên cả hai sớm tìm được sự đồng điệu.

Bà Nguyễn Thị Ng. (SN 1965) – mẹ của chị B. nhớ lại: “Thấy hai đứa bé đẹp đôi nên ai cũng mừng thầm. Tuy cả hai bên gia đình khó khăn nhưng đều hy vọng vào một tương lai tốt đẹp cho chúng nó. Ngày B. và Luận lấy nhau, đám cưới diễn ra giản đơn nhưng cũng không thiếu đi những tiếng cười cùng với lời chúc phúc đến từ bạn bè, bà con hàng xóm. B. lấy được Luận, tôi cũng yên tâm phần nào. Có ngờ đâu, một đứa hiền lành như Luận lại có thể mù quáng gây ra tội ác mà đến bây giờ, hai đứa con của chúng nó phải gánh chịu hậu quả”.

Theo lời bà Ng. kể, sau khi Luận và B. nên duyên vợ chồng, họ cùng nhau chăm chỉ làm thuê, mong khó khăn sẽ ngừng đeo bám. Nhưng từ khi hai đứa nhỏ lần lượt ra đời khiến cho tình hình kinh tế của đôi vợ chồng Luận càng khó khăn, thiếu thốn.

“Mặc dù nghèo nhưng chúng nó tình cảm lắm. Ngày con B. ở cữ, thằng Luận chẳng cho nó làm gì mà giành phần làm hết tất cả. Không những thế, nó còn cố gắng tìm thêm việc làm, kiếm tiền nuôi vợ con”, bà Ng. sụt sùi kể.

Thời gian lặng lẽ trôi đi, đứa con đầu của Luận và B. cũng đã lên 6 tuổi, đứa con thứ hai cũng vừa tròn 18 tháng. Chị B. thấy hai vợ chồng vất vả, quần quật suốt ngày mà chẳng đủ ăn chứ chưa nói đến “của để dành” phòng khi sau này ốm đau hay con cái đến tuổi đi học. Cái nghèo khiến cho hai vợ chồng chị B. ngày đêm trăn trở, họ không tiếc công cũng chẳng tiếc sức, làm đủ mọi cách nhưng vẫn đi vào bế tắc mà vẫn không tìm ra con đường làm ăn khả dĩ hơn. Bí quá, chị B. mới nghĩ đến chuyện tâm linh, đi xem bói để tìm nguyên nhân cũng như con đường thoát nghèo cho gia đình.

Tranh thủ hôm đi làm về sớm, B. giấu chồng đi xem bói ở nhà một ông thầy xã bên. Không hiểu ông thầy đó bói thế nào nhưng khi về nhà, chị B. miệng tủm tỉm truyền đạt với lời người thầy bói nói với chị rằng: “Thầy phán chồng hai của em giầu có và đẹp trai hơn anh”.

“Câu nói tưởng như đùa cợt của B. ấy lại thành tai hại khi nó trở thành nỗi ám ảnh của Luận. Từ khi nghe vợ truyền đạt lại lời thầy bói, Luận trở nên tự ti, tính nết thay đổi hoàn toàn. Luận thường xuyên cáu gắt, chửi bới vợ. Cứ mỗi lần lòng tự ái lại dâng trào lên, Luận lại mang lời của thầy bói ra để đay nghiến vợ. Đó cũng là cái cớ để cho Luận ghen tuông, mặc dù sau đó B. và người thân có khuyên nhủ thế nào đi chăng nữa thì Luận vẫn tin rồi tới một ngày lời phán của ông thầy bói sẽ thành sự thật”, bà Ng. tâm sự.

Cái kết bi thảm từ lời thầy bói

Bị chồng đay nghiến, sỉ vả nhưng chị B. không một lời oán trách mà hiểu rằng đó là một phần lỗi do mình mang cái nghèo của hai vợ chồng ra làm trò đùa. Không đầu hàng trước nghèo khó, chị B. đã cùng chồng gửi lại hai đứa con nhỏ cho ông bà ngoại, rời quê hương lên Bình Dương tìm việc làm.

Được sự giúp đỡ của người thân, hai người thuê trọ tại khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn (thuộc thị xã Thuận An, Bình Dương). Nhưng làm ăn ở nơi đất khách quê người đâu có dễ, số vốn gần 2 triệu đồng mà vợ chồng chị B. vay mượn ở quê đã chi tiêu đến những đồng cuối cùng, trong khi đó hai vợ chồng chị vẫn chưa tìm được việc làm, khó khăn thêm chồng chất khó khăn.

Rạng sáng ngày 18/4/2014, 3 ngày sau khi vợ chồng Luận rời quê hương đi làm ăn thì hai vợ chồng lại xảy ra cãi vã. Câu chuyện cũng chỉ xoay quanh chuyện tiền bạc rồi trong lúc tức giận, không kiềm chế được dòng suy nghĩ, Luận lại đưa lời phán của thầy bói ra để đay nghiến vợ mình.

Luận đinh ninh lời phán của thầy bói sẽ trở thành sự thật, rằng vì nghèo khổ nên trước sau gì vợ cũng bỏ anh mà lấy người khác giàu có, đẹp trai hơn. Điều đó đã đấy cơn ghen của Luận lên đến đỉnh điểm.

Luận như con thú hoang lao vào vợ của mình, dùng hai tay bóp chặt lấy cổ chị B. khi người phụ nữ này đang lúi húi trong nhà tắm. Sức lực yếu đuối của người phụ nữ không thể chống trả được hai bàn tay rắn chắc của người đàn ông đang cuộn trào máu ghen trong lòng.

Gây án xong, Luận lặng lẽ khóa cửa phòng, bắt xe về quê nhà ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân để đầu thú. Tại cơ quan công an, Luận đã khóc nức nở, tỏ ra hối lỗi về hành động cuồng tín, mù quáng tin lời thầy bói của mình.

Bà Ng. tâm sự: “Thằng Luận không phải đứa ngỗ ngược, giờ sự việc xảy ra tôi cũng chẳng biết thế nào nữa. Chỉ thương cho hai đứa cháu còn nhỏ mà đã sống cảnh mồ côi mẹ, xa cha rồi không biết tương lai của chúng sẽ ra sao”.

Sơn Kiên

Xem thêm video clip : TP.HCM: Bắt hai vụ tàng trữ ma túy và thuốc lắc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý