Sát nhân mặt hề và bằng chứng từ... địa ngục

mesu mesu @mesu

Sát nhân mặt hề và bằng chứng từ... địa ngục

Sau vụ mất tích bí ẩn của cậu bé Robert Piest (15 tuổi), cảnh sát đã vào cuộc để truy lùng người cuối cùng nói chuyện với nạn nhân.

05/07/2015 02:05 PM
315

Đó chính là John Wayne Gacy, một chính trị gia của Đảng Dân chủ. Điều tra về lai lịch của Gacy, cảnh sát vô cùng kinh ngạc khi biết người đàn ông này đã từng có tiền án về tội hiếp dâm trẻ em.

Chân dung John Wayne Gacy 

Cuộc đột kích vào nhà Gacy

Nghi ngờ Gacy chính là hung thủ bắt cóc Robert Piest, Trung uý Kautz xin giấy khám xét nhà của hắn. Ngày 13/12/1978, cảnh sát ập vào nhà John Wayne Gacy trên đại lộ Avenue để thực hiện lệnh khám nhà nhưng Gacy không có ở nhà lúc đó. 

Tuy nhiên, họ đã thu được những tang vật đáng ngờ, bao gồm: 1 chiếc hộp kim hoàn, bên trong có 2 bằng lái xe và một vài chiếc nhẫn; 1 hộp đựng cần sa và các tờ giấy được cuộn lại; 7 bộ phim người lớn do Thụy Điển sản xuất; vài vỉ thuốc trị bệnh đau thắt ngực và an thần; 1 con dao bấm tự động; 1 vỉ thuốc có dính vết bẩn; các bức ảnh chụp những hiệu thuốc lớn; 1 cuốn sổ địa chỉ; các cuốn sách giới tính dành cho thiếu niên, sách về quyền của người đồng tính, về các tư thế quan hệ giữa đàn ông và các cậu bé…; 1 cặp còng số 8, kèm theo các chìa khóa; 1 tấm ván bằng gỗ dài khoảng gần 1m, có 2 lỗ; 1 khẩu súng lục đã lên nòng; những đồ chơi người lớn bằng cao su; nhiều kim tiêm; nhiều bộ quần áo kích cỡ rất nhỏ so với Gacy; 1 đơn thuốc từ hiệu thuốc Nisson; những cuộn dây ni lông.

3 chiếc xe ô tô của Gacy cũng bị tịch thu, trong đó có chiếc xe tải nhỏ hiệu Chevrolet 1978 với nhãn Công ty PDM, một chiếc Delta 88 từ đời 1979 và một chiếc xe tải cũng mang nhãn Công ty PDM. Đặc biệt, trên chiếc xe tải nhỏ có vài mẫu tóc và sau này được xác định là của Robert Piest.

Điều tra kỹ hơn, cảnh sát vào khu tầng hầm của nhà Gacy. Điều đầu tiên khiến các nhân viên điều tra vô cùng sốc là mùi hôi nồng nặc như mùi của cống rãnh. Tuy nhiên, trong lần tìm kiếm đầu tiên tại căn hầm này, cảnh sát không tìm được manh mối gì và cuối cùng phải quay ra để tiếp tục điều tra những chứng cớ họ vừa thu được.

Gacy ngay sau đó bị triệu tập tới cục cảnh sát để lý giải về những “tang vật” mà các nhân viên điều tra mới thu thập được trong nhà hắn. Khi biết tin, hắn đã vô cùng giận dữ và gọi cho luật sư riêng của mình. Hắn tự tin từ chối ký tất cả những giấy tờ cần thiết. Và mặc dù cảnh sát có trong tay những chứng cớ khá nhạy cảm về đời sống tình dục của Gacy nhưng chẳng có gì có thể kết tội được hắn. Thế là cảnh sát đã phải thả tự do cho hắn. Điều duy nhất họ có thể làm là giám sát Gacy 24/24 giờ.

Xâu chuỗi bằng chứng

Sau một phen bẽ bàng, cảnh sát quyết theo dõi sát sao nhất cử nhất động của Gacy. Một số bạn bè của Gacy cũng được gọi tới sở cảnh sát để thẩm vấn. Tuy nhiên, cảnh sát không moi thêm được thông tin gì bất lợi cho Gacy, bởi những người bạn của hắn đều không thể tin một người tốt, nhiệt tình với cộng đồng như bạn mình lại có những hành động hiếp và giết bé trai dã man như vậy. Rốt cuộc, vụ mất tích bí ẩn của Robert Piest đi vào ngõ cụt.

Nản lòng vì thiếu chứng cứ liên quan tới vụ Piest, các nhân viên cảnh sát đã quyết định bắt Gacy về tội tàng trữ và sử dụng cần sa cùng một số thuốc kích thích khác. Một ngày trước khi bị bắt, Gacy vẫn đang thỏa mãn với thành công của mình và đã giễu cợt kể đùa với bạn bè của mình rằng hắn đã giết nhiều người, con số lên tới 30 kẻ xấu xa vì chúng đã dám tống tiền y.

Đây cũng là thời gian xảy ra vụ việc Gacy cưỡng hiếp một thanh niên tên là Ringall. Trong một buổi tối đang đi bộ về sau khi rời quán bar, Ringall đã bị một người lạ mặt mời hút xì gà và dụ lên xe, cuối cùng bị hắn khống chế và tiêm một mũi thuốc mê. 

Thức dậy với đầy đủ quần áo trên người và nằm dưới chân tượng ngoài công viên, Ringall không chỉ bị rách da, bỏng và tổn thương gan vĩnh viễn do thuốc mê Chloroform gây nên mà còn bị tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần. Anh nhanh chóng báo tin cho cảnh sát và cái tên Gacy được đặt lên hàng đầu trong danh sách tình nghi.

Sau một thời gian khá dài điều tra căng thẳng và cẩn trọng, cùng với những kết quả tại phòng thí nghiệm về những tang chứng đã tìm được trong nhà Gacy, cảnh sát đã tìm ra được manh mối quan trọng, đủ để làm bằng chứng chống lại hắn.

Một trong những chiếc nhẫn tìm được trong nhà Gacy đã được cảnh sát phát hiện ra là của 1 nạn nhân đã bị mất tích cách đây 1 năm tên là John Szyc. Họ cũng phát hiện ra rằng 3 người từng là nhân viên của Công ty PDM do Gacy làm chủ đã bị mất tích một cách bí ẩn. 

Hơn nữa, tấm biên lai cho cuộn phim đã tìm thấy ở nhà Gacy được cho là thuộc về đồng nghiệp của Robert Piest, người đã đưa cho Robert vào trước ngày cậu bé bị mất tích. Với thông tin mới này, các nhân viên điều tra bắt đầu nhận ra đây là một vụ việc vô cùng man rợ, liên quan tới cái chết và mất tích của rất nhiều nạn nhân trước đó.

Với những phát hiện trên của cảnh sát, cuối cùng Gacy cũng phải thú nhận rằng hắn đã giết một số người nhưng với lý do tự vệ. Hắn cho biết đã chôn xác nạn nhân ở dưới gara. Tuy vậy, cảnh sát không ngay lập tức cho đào lên. Trước tiên, họ muốn tìm kiếm căn hầm dưới nhà Gacy. Không lâu sau đó họ phát hiện ra một mô đất nhỏ nhô lên khá tình nghi. Chỉ sau vài phút đào xới, các nhân viên điều tra đã tìm ra nhiều phần thi thể, ghê tởm đến lạnh người.

Nghĩa địa dưới tầng hầm

Thứ Sáu ngày 22/12/1978, Gacy cuối cùng đã phải thú tội với cảnh sát rằng hắn đã sát hại ít nhất 30 người và chôn phần lớn số nạn nhân trong căn hầm dưới nhà. Lần đầu tiên hắn gây tội ác là vào tháng 1/1972, rồi 2 năm sau đó hắn mới tiếp tục phạm tội, lúc này đã kết hôn được 1,5 năm. 

Gacy còn thú nhận việc dụ các nạn nhân và khóa tay bằng còng số 8 rồi sau đó ung dung cưỡng hiếp họ. Để tránh bị phát hiện hay nạn nhân la hét, tên sát nhân nhét bít tất hay đồ lót và miệng họ và sát hại họ bằng siết chặt dây thừng hoặc vừa cưỡng hiếp, vừa bóp cổ họ tới chết.

Thậm chí hắn còn thú nhận đôi khi còn táo tợn để xác nạn nhân lại hàng giờ trên giường hoặc trên gác mái trước khi đưa họ xuống hầm và chôn giấu.

Vào ngày đầu tiên cảnh sát bắt đầu công việc khai quật các thi thể nạn nhân của vụ án, họ đã tìm được 2 xác chết. Một trong hai được xác định là John Butkovich, bị Gacy chôn dưới gara, còn cái xác còn lại tìm thấy dưới hầm. 

Một thi thể được tìm thấy dưới tầng hầm nhà Gacy 

Nhiều ngày trôi qua, con số xác chết được tìm thấy ngày càng nhiều. Ghê rợn hơn, một số nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng đồ lót đã lọt sâu xuống cổ họng. Nhiều nạn nhân khác được chôn cùng chỗ khiến cảnh sát đặt ra giả định rằng có lẽ họ bị giết hoặc chôn cùng một lúc.

Ngày 28/12, cảnh sát di dời toàn bộ 27 thi thể nạn nhân tìm được ra khỏi nhà Gacy. Không chỉ có thể, vài tuần sau họ còn phát hiện một xác chết khác không ở trong căn hầm. Đó là một tử thi trong tình trạng lõa thể được xác định là Frank Wayne “Dale” Landingin ở bờ sông Des Plaines. Cái chết của Frank được liên kết với Gacy nhờ trước đó các nhân viên điều tra đã tìm thấy bằng lái của Landingin trong vụ khám nhà.

Ngày 28/12, cảnh sát tìm thấy thi thể của James “mojo” Mazzara trong tình trạng đồ lót đã bị trôi xuống họng bên bờ sông Des Plaines. Các nhân viên điều tra cho biết nguyên nhân gây tử vong không phải vì bị đánh đập mà do chiếc quần lót trong miệng quá chặt, trôi dần xuống khiến nạn nhân ngạt thở. Mazzara là nạn nhân thứ 29 của Gacy được tìm thấy.

(Còn tiếp…)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý