Sát thủ miền Tây trốn nã vẫn phạm tội

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sát thủ miền Tây trốn nã vẫn phạm tội

(ĐSPL) Trốn lệnh truy nã về tội Cố ý gây thương tích, Bắc cùng bạn sống chui lủi, nay đây mai đó. Để đánh lạc hướng lực lượng truy bắt, Bắc tự tạo cho mình vỏ bọc bằng tên mới. Quá trình trốn nã, Bắc và bạn tiếp tục phạm tội, tham gia vào một vụ “huyết chiến” dẫn đến chết người. Bắc tiếp tục “sở hữu” lệnh truy nã thứ hai.

03/07/2015 09:01 AM
237

Trốn nã, đánh bạc tại đám ma ở trung tâm Thành phố

Mặc dù đang bị Công an tỉnh Tiền Giang truy nã về tội Cố ý gây thương tích, nhưng Lê Văn Bắc (24 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) vẫn ngang nhiên cùng đồng bọn gây ra một vụ án giết người tang thương, tại một đám tang trên địa bàn TP.HCM. Ngay sau đó, Bắc “sở hữu” lệnh truy nã thứ hai. Vào sáng 29/6, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Bắc, theo lệnh truy nã về hành vi Cố ý gây thương tích và Giết người.

Theo tìm hiểu của PV, con đường phạm tội của Bắc bắt đầu từ ngày 2/9/2014. Vào thời điểm nói trên, Bắc ngồi nhậu với một người đàn ông tên S. (ngụ thị xã Cai Lậy) thì xảy ra mâu thuẫn. Vì đã có sẵn hơi men trong người, nên giữa Bắc và ông S. xảy ra xô xát. Để hả cơn giận, Bắc cùng với hai người bạn là Hồ Minh Trường (SN 1991, ngụ thị xã Cai Lậy) và Phú lấy cây đánh vào cháu của ông S.. Vụ việc đã khiến cháu của ông S. bị thương phải nhập viện cấp cứu. Gây án xong, Bắc, Trường đã tìm cách bỏ trốn khỏi địa phương. Phú đã bị Công an thị xã Cai Lậy bắt giữ và phát lệnh truy nã đối với Bắc và Trường về tội Cố ý gây thương tích.

Trong thời gian trốn nã, Bắc đã lang thang lên TP.HCM, Đồng Nai để kiếm sống, thay tên, đổi họ, trà trộn vào dòng người đông đúc. Thế nhưng, với  bản chất côn đồ, Bắc tiếp tục lấn sâu vào con đường tội lỗi, tham gia vào một vụ án giết người tang thương. Theo đó, trong thời gian sống chui lủi, trốn tội tại địa bàn TP.Biên Hòa, Bắc quen Nguyễn Công Thành (SN 1980), ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hòa. Chẳng biết gặp nhau tự bao giờ, nhưng Thành và Bắc cứ như hai “người bạn chí cốt”, tìm cách “tương trợ” lẫn nhau.

Vào 20h ngày 20/3/2015, Thành đến nhà anh Lê Minh T. (ngụ khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) để viếng đám tang vợ anh T.. Tuy nhiên, ngay tại đám tang, Thành đã cùng với một số đối tượng tổ chức đánh bạc. Trong quá trình sát phạt, Thành mâu thuẫn với những người tại sòng bạc. Ấm ức, Thành lấy xe ra về thì bị em rể của anh T. là Trần Tuấn A. dùng tay đấm vào mặt. Cuộc xô xát khiến Thành sợ hãi bỏ lại xe, chạy bộ về địa bàn huyện Hóc Môn.

 - Ảnh 1Phóng to

Đối tượng Bắc tại Cơ quan điều tra.

... Hại người

Thông tin tìm hiểu của PV, sau khi bỏ chạy khỏi đám tang, Thành gọi điện nhờ Bắc đến nhà anh T. lấy xe máy về. Vừa thấy bóng dáng hùng hổ của đối tượng Bắc và đồng bọn, một số thanh niên có mặt tại đám tang đã phản ứng hết sức quyết liệt, đuổi đánh nhóm của Bắc. Quá hoảng sợ, nhóm của Bắc chạy đến một quán nước trên địa bàn quận 12 mà Thành đang ngồi. Chỉ ngay sau khi gặp nhau, Bắc, Thành và các đồng bọn của mình bàn bạc quay lại đám tang để tấn công những người thanh niên có thái độ ngang ngược khi nãy. Thế là huyết chiến ngay tại đám tang.

Bị tấn công bất ngờ, nhóm thanh niên có mặt trong đám tang nhà anh T. đã dùng ghế inox tấn công lại nhóm của Thành. Cuộc hỗn chiến hãi hùng đã khiến cho một người tên Huỳnh Thế H. (SN 1982, ngụ quận 12) gục tại chỗ do bị thương nặng. Anh H. đã được đưa đi cấp cứu nhưng cái chết vẫn đến bởi vết thương quá nặng. Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Ngày 31/3, Công an TP.HCM ra quyết định bắt khẩn cấp với Thành về hành vi Giết người. Tại CQĐT, Thành khai nhận, Thành đã đưa cho sáu đồng phạm mỗi người 1 triệu đồng để bỏ trốn. Về phần Bắc, sợ bị phát hiện, Bắc và Trường nhanh chóng rời khỏi phường An Bình, TP.Biên Hòa, xin làm công nhân để kiếm sống. Quá trình tiến hành điều tra xác minh, Công an TP.HCM phát hiện hai đối tượng Bắc và Trường đang trốn lệnh truy nã của Công an huyện Cai Lậy nói trên.

Theo tìm hiểu của PV, trong suốt thời gian trốn lệnh truy nã, Bắc đã dùng giấy tờ tùy thân mang tên giả Đặng Thái Học (SN 1990, ngụ tỉnh Cà Mau) nhằm che đậy tội ác. Một công nhân làm việc tại xưởng gỗ nơi Bắc bị bắt, ngỡ ngàng cho hay: “Không ai nghĩ rằng người thanh niên đó lại chính là một “sát thủ” phạm tội Giết người, trốn lệnh truy nã nhiều tháng nay. Khi vào đây xin việc, Bắc chỉ nói quê ở miền Tây lên. Trong thời gian làm việc ở đây, Bắc khoác lên mình cái tên là Học để giao dịch với tất cả mọi người. Do vậy, càng không ai biết được con người thật của Bắc cho đến khi lực lượng công an ập vào bắt giữ giải đi”.

Bàn giao cho Công an tỉnh Tiền Giang điều tra, xử lý

Sáng 29/6, trao đổi với PV, một đại diện Công an TP.Biên Hòa cho biết: Ngay sau khi bắt giữ đối tượng, chúng tôi đã tiến hành bàn giao đối tượng Bắc cho Công an tỉnh Tiền Giang điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp  tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ điều tra.

THƠ TRỊNH

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý