Sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá dầu tăng trở lại

baybykiu baybykiu @baybykiu

Sau 3 phiên giảm liên tiếp, giá dầu tăng trở lại

Giá dầu thế giới đã tăng trở lại trong phiên 27. Giá dầu Brent lên 49,60 USD/thùng trong khi giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3 tăng lên 46,23 USD/thùng.

28/01/2015 01:47 PM
968

Việc giá dầu tăng trở lại đã chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tục khi đồng USD mất giá so với tất cả các đồng tiền chủ chốt.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch 27/1, giá dầu Brent giao tháng 3 trên sàn ICE Futures Europe London tăng 1,44 USD, tương đương 3%, lên 49,60 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 3 trên sàn Nymex New York tăng 1,08 USD, tương đương 2,4%, lên 46,23 USD/thùng. Trước đó, trong phiên 26/1 giá dầu đã giảm xuống mức 45,15 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 3/2009.

Thông tin trên VOV, một số nhà phân tích cho rằng, các thành viên chủ chốt trong OPEC có thể đã phát tín hiệu cho thấy cuối cùng, họ đã sẵn sàng cắt sản lượng để ngăn giá dầu giảm sâu hơn. Tổng thư ký OPEC - Abdalla Salem el-Badri nhận định, giá dầu có vẻ đã tìm thấy đáy và có thể sắp tăng trở lại, OPEC cũng dự kiến sẽ duy trì sản lượng ổn định.

 - Ảnh 1

Ngoài ra, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu tồn kho hàng tuần vào ngày hôm nay với mức dự đoán tồn kho dầu của Mỹ tăng trung bình 4 triệu thùng. Các nhà phân tích của Energy Aspects cho rằng, đã có những dấu hiệu ban đầu cho thấy giá dầu có thể sẽ đi vào ổn định trong khoảng 47-51 USD/thùng.

Thông tin trên báo Bà Rịa – Vũng Tàu, phát biểu bên lề một hội thảo của Viện Nghiên cứu các vấn đề quốc tế của Hoàng gia Anh ở thủ đô London của nước này ngày 26/1 vừa qua, Tổng Thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Abdalla El-Badri khẳng định giá dầu đã chạm đáy và sẽ sớm tăng trở lại.

Theo đó, ông Badri cảnh báo rằng, việc các công ty thu hẹp đầu tư khai thác và sản xuất dầu mỏ kể từ khi giá “vàng đen” giảm gần 60% hồi tháng Sáu vừa qua có thể khiến sản lượng dầu mỏ thế giới giảm mạnh trong vài năm tới, và đây sẽ là nguyên nhân đẩy giá dầu lên tới 200 USD. Dù vậy, ông Bradi không dự báo được thời gian chính xác giá dầu sẽ tăng.

Không chỉ vậy, các tập đoàn dầu mỏ lớn nhất thế giới chia sẻ nhận định của ông Badri. Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí Eni đóng trụ sở ở thủ đô Rome của Italy Claudio Descalzi cho rằng giá dầu có thể lên tới 200 USD/thùng vào cuối thập niên này nếu như ngành năng lượng tiếp tục cắt giảm đầu tư và chi phí vốn.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý