Sau án mạng kinh hoàng: Sự thật ngôi nhà không tắt điện ban đêm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sau án mạng kinh hoàng: Sự thật ngôi nhà không tắt điện ban đêm

(ĐSPL) Vụ án xảy ra cách đây được gần 2 năm, nhưng câu chuyện xung quanh ngôi nhà mang án giết người lại đầy chất ma mị hóa khiến nhiều người không khỏi bực mình...

28/04/2015 08:30 AM
2,823

Do quen biết nhau qua Facebook, Đặng Văn Cường (SN 1982, ngụ xã Thọ Thế, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được bạn mời về nhà chơi. Trong một lần ngủ lại nhà bạn, Cường chợt nảy lòng tham, giết bạn chết lúc còn tờ mờ sáng rồi sau đó cướp tài sản và nhanh chóng bỏ trốn. Vụ việc được đưa ra xét xử, Cường phải lĩnh án tử hình cho tội ác của mình gây ra nhưng nỗi đau và những câu chuyện xung quanh ngôi nhà mang “án giết người” không khỏi khiến những người nghe được có phần bực mình vì bị “ma mị hóa”.

Cái chết oan uổng của người đàn ông xấu số…

Theo đó, khoảng tháng 8/2012, thông qua mạng xã hội Facebook, Cường làm quen được với anh Nguyễn Vũ V. (SN 1973, quê Hải Phòng, đang thuê trọ tại số 165, ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Khi đó, anh V. đang làm quản lí tại một nhà hàng, còn Cường bản thân là một đối tượng ăn chơi, lang bạt nay đây mai đó.

Đến khoảng tháng 6/2013, anh V. có ý định mở một công ty dịch thuật, chuẩn bị thuê mặt bằng nên khi thấy Cường kể rằng hắn làm ăn thất bát, đang không có việc làm nên anh V. đã bảo Cường ra Hà Nội để kiếm việc cho hắn. Lúc này, Cường đang ở khu vực Hải Dương cùng với người yêu nhưng thực chất là đi trốn nợ, ngay lập tức quay trở về Hà Nội để gặp anh V.

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Ngay khi quan sát anh V. có nhiều đồ dùng, vật dụng đắt tiền, Cường đã nảy sinh ý định giết anh V. để cướp của. Bản thân anh V. thì khi Cường lên Hà Nội đã giúp đỡ nhiệt tình. Chẳng mảy may đề phòng, anh V. vô tư cho Cường về nhà ngủ nhờ. Khoảng 5h sáng ngày 21/6, Cường thức giấc ngồi ở đầu giường hút thuốc, thấy anh V. vẫn ngủ, chăn phủ kín đầu, trong phòng trọ có xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác, Cường nảy sinh ý định giết anh V. để cướp tài sản. Hắn dùng hai quả tạ tay của anh V. để ở gần cửa đập nhiều nhát vào vùng đầu nạn nhân. Hậu quả anh V. chết tại chỗ. Cường lấy hết những tài sản trong nhà đi bán được hơn 19 triệu đồng. Đến ngày 23/6, Cường bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phòng trọ của người yêu tại Hải Dương.

Và căn nhà bị đổ tiếng ác

Mới đây, có dịp tình cờ tôi đi ngang qua ngôi nhà ngụ số 165 Trại Cá – nơi xảy ra án mạng trấn động gần 2 năm về trước. Khi được hỏi chuyện, những người dân sống gần đấy vẫn còn nhớ như in câu chuyện đau lòng. Họ xót thương cho người đàn ông hiền lành bao nhiêu thì lại giận hung thủ bấy nhiêu.

Theo như bà Tú (một người bán nước gần đấy) cho hay: “Anh V. đến đây thuê nhà được khoảng hơn 2 năm thì xảy ra chuyện không may. Anh ấy thường ngày hiền lành, chẳng gây thù chuốc oán với ai bao giờ nên đều được mọi người yêu quý”.

Nghe thấy vậy, một người đàn ông đứng tuổi lên tiếng: “Ở đời chẳng ai biết được chữ “ngờ”. Mới hôm trước còn đón nó (Cường - PV) về nhà, cho nó ăn, ngủ, rồi còn tìm việc cho nó làm, ai ngờ đến sáng ngày hôm sau đã mất mạng oan uổng rồi. May mà công an tìm ra ngay thủ phạm để bắt nó đền tội nhưng cứ nghĩ đến cảnh gia đình anh V. gào khóc đón con về ai nấy cũng xót xa. Thậm chí, bà mẹ còn ngất lên ngất xuống mấy lần vì khóc thương con quá nhiều. Thế nên mới nói, ở đời chẳng thể quá tin tưởng được vào người lạ…”.

Cũng theo những người dân ở đây, ngay sau khi xảy ra vụ án đau lòng, gia đình nạn nhân phải thuê thầy về cúng 2,3 lần để đón con trai họ về nhà. Họ cũng đã thuê người đến dọn dẹp sạch sẽ căn nhà nhưng cũng phải đến hơn hai tháng sau mới tiếp tục treo biển cho thuê vì họ sợ căn nhà đã từng xảy ra án mạng sẽ chẳng ai bén mảng đến thuê.

Từ đó đến nay, căn nhà rộng hơn 50m2 được một người phụ nữ bán gạo thuê lại. Thậm chí, ngay khi vừa chuyển đến nhà mới, chị này đã xin gia chủ không đóng 3 tháng tiền nhà để sửa sang lại cổng chính của ngôi nhà. Được biết, ban đầu lối ra của căn nhà khá nhỏ, lại là cổng sắt kéo lại với nhau nhưng đến nay thì được sửa sang thay mới bằng cánh cổng gỗ và được mở rộng hơn so với trước. Người thuê căn nhà lại đi bán hàng từ sáng sớm đến tối mịt mới về nên căn nhà lúc nào cũng trong tình trạng đống cửa im ỉm. “Ngôi nhà có ngăn riêng thành 2 phòng để ở nhưng do chỉ có một mình nên chị này kê giường ngủ một bên, còn bên kia là để đồ đạc đi bán hàng”, bà Tú cho hay.

Được biết, lúc đầu, có người đồn đại rằng do căn nhà này có người bị chết oan nên những người đến thuê trọ ở đây ban đêm không dám tắt điện, cả đêm cứ bật điện sáng trưng. Họ đồn thổi rằng ngôi nhà này có “ma báo mộng” và bởi vì chị này sợ nên mới không dám tắt điện vào ban đêm. Tuy nhiên, tìm hiểu được biết, đó chỉ là những lời đồn đại không có căn cứ. Theo như lời bà Tú thì do chị này đi bán hàng cả ngày, nhiều lúc mệt quá ngủ quên nên thường xuyên để đèn điện sáng trưng, chứ không có chuyện ma quỷ gì cả. Bởi lẽ nếu có ma quỷ thật thì sẽ không có ai dám đến đây ở, trong khi trên thực tế, chị này đã kí hợp đồng thuê nhà dài hạn với chủ nhà.

Cũng theo bà Tú từ ngày phát hiện ra vụ án đến nay, Công an phường Trương Định thường xuyên đến nhắc nhở, kiểm tra những người đến ở quanh khu vực này, nếu có trường hợp nào ở nơi khác đến hay khả nghi còn tìm phương pháp xử lí. Còn những người dân sống quanh khu vực này ai nấy đều khuyên bảo con cháu mình làm gì cũng phải suy tính trước sau, cần “chọn bạn mà chơi” chứ không nên quá tin tưởng vào người lạ tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự.

Rõ ràng, với hành vi giết người, cướp của của mình, đối tượng Đặng Văn Cường đã phải trả giá bằng mức án tử hình là hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp này, nạn nhân đừng quá “dễ dãi” và quá tin tưởng vào những mối quan hệ thông qua mạng xã hội thì có lẽ sẽ chẳng có vụ án mạng đau lòng này xảy ra. Bởi lẽ, khi đó, hung thủ sẽ chẳng có cơ hội gặp gỡ nạn nhân để rồi phát hiện ra anh này có nhiều tài sản có giá trị và ra tay sát hại một cách nhẫn tâm như thế này. Khi ấy, mọi chuyện sẽ ở đúng quỹ đạo của nó, và gia đình anh Vỹ, họ cũng sẽ không phải chịu nỗi đau mất con quá lớn này.

Xem thêm: Kẻ nhẫn tâm giết bác dâu, cướp tài sản lĩnh án tử hình

NGUYỆT HẰNG

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý