Sau bữa ăn trưa, hơn 160 công nhân bị ngộ độc

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Sau bữa ăn trưa, hơn 160 công nhân bị ngộ độc

(ĐSPL) Sau bữa ăn trưa, hơn 160 công nhân làm việc tại một công ty ở TP. Trà Vinh bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

27/03/2015 11:37 AM
330

Theo tin tức từ báo Thanh niên, khoảng 13h30 ngày 26/3, Bênh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh tiếp nhận hơn 160 công nhân của Công ty TNHH CY Vina chuyên sản xuất và gia công túi xách thành phẩm xuất khẩu ở khu công nghiệp Long Đức, TP. Trà Vinh bị ngộ độc thực phẩm sau giờ ăn cơm trưa tại công ty.

Được biết, khoảng 12h cùng ngày, các công nhân này ăn cơm với các món: gà chiên, tim heo xào xả ớt, canh bắp cải, củ sắn xào, cơm.

 - Ảnh 1

Nhiều công nhân bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Khi vào ăn cơm các công nhân phát hiện cơm có mùi hôi nên một số người không chịu ăn. Các công nhân còn lại khi ăn xong đến khoảng 13h15 thì có triệu chứng buồn nôn, đau bụng. Một số công nhân ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau đó, Ban giám đốc Công ty TNHH CY Vina Trà Vinh đã chuyển các công nhân đi cấp cứu, một số nhẹ thì chuyển đến bộ phận y tế công ty điều trị.

 - Ảnh 2

Các công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Bác sĩ Kiên Sóc Kha, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, sau khi tiếp nhận số công nhân bị ngộ độc trên, bệnh viện đã huy động toàn thể đội ngũ y bác sĩ để tiến hành cấp cứu và điều trị. Bệnh viện đã cho tiến hành điều trị ban đầu và tiến hành truyền dịch 21 ca nặng.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, đây là lần thứ 2, những công nhân làm việc tại công ty trên phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Video: 100 công nhân may DHA nhập viện do ngộ độc cá rán, cà muối?

Trước đó, ở lần thứ 1 (ngày 15/1), các đơn vị chức năng lấy mẫu xác định, thành phần gây ngộ độc do thức ăn lưu quá lâu trước khi chế biến cho công nhân ăn. Vụ việc này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế tỉnh Trà Vinh quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty và bà Lê Thị Hồng là chủ bếp ăn.

Theo nhiêu công nhân ở đây, quy định của công ty không cho công nhân đem theo thức ăn, nước uống từ bên ngoài vào. Họ được yêu cầu phải ăn, uống ở nhà ăn của công ty với mỗi phần cơm là 15.000 đồng. Do bữa cơm ở đây thường không ngon nên họ ăn ít ảnh hưởng đến sức khoẻ.

LINH SAN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý