Sáu cầu thủ Đồng Nai bị khởi tố tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sáu cầu thủ Đồng Nai bị khởi tố tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc

Sáng nay (29/7), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố 6 cầu thủ trong Câu lạc bộ bóng đá Đồng Nai về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

29/07/2014 04:30 PM
567

Như đã đưa tin, ngày 20/6, ngay sau trận đấu Than Quảng Ninh - Đồng Nai, nhóm cầu thủ Đồng Nai đã bị cơ quan công an triệu tập, lấy lời khai.

Ngày 22-7, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 10 đối tượng : Trần Văn Ba (trú phường Tân Hiệp, TP Đồng Nai), Nguyễn Phúc Thuận (trú phường Long Bình, TP Đồng Nai), Đỗ Hoàng Hà (trú phường Tân Hiệp, TP Đồng Nai), Trần Đình Hải (trú huyện Định Quán, Đồng Nai) và 6 đối tượng là cầu thủ CLB bóng đá Đồng Nai gồm Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Phạm Hữu Phát.

Các cầu thủ Đồng Nai tại cơ quan công an

Đến hôm nay (29/7), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc không phải tội danh "Hối lộ, nhận hối lộ" như thông tin ban đầu đối với 10 đối tượng trên. Các quyết định khởi tố đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Theo thông tin điều tra ban đầu, qua nắm tình hình đã phát hiện một nhóm đối tượng xã hội móc nối với một số cầu thủ các đội bóng trong giải V-League nhằm giàn xếp tỉ số, kết quả trận đấu hoặc hiệp đấu để đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Các cầu thủ Đồng Nai đã tham gia cá độ với một số người trong mùa World Cup và cấu kết với những người này dàn xếp tỉ số một số trận đấu của đội Đồng Nai ở Giải vô địch bóng đã quốc gia V-League Eximbank 2014. Số tiền vào khoảng vài trăm triệu đồng, thay đổi theo từng trận, có những trận "bán" với giá 800 triệu đồng.

Lời khai ban đầu các đối tượng đã thừa nhận trong trận đấu tại sân Quảng Ninh chiều ngày 20-7, các cầu thủ được nhận khoản lót tay 400 triệu đồng. Trong đó, Phạm Hữu Phát đã nhận khoản tiền 325 triệu đồng nhưng chưa kịp chia cho các cầu thủ trong nhóm bán độ.

Từ sự bàn bạc này, ngay hiệp một, đội Than Quảng Ninh đã thắng 3-1. Vào hiệp 2, đội Đồng Nai gỡ 2 bàn song cuối cùng vẫn để đối thủ thắng chung cuộc cách biệt 2 bàn (5-3) như dàn xếp.

Vụ án đang được mở rộng điều tra và sẽ đưa ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

 

Minh Phượng (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý