Sau “đại địa chấn”, giá vàng tăng vọt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sau “đại địa chấn”, giá vàng tăng vọt

Sau phiên giao dịch “đại địa chấn” thứ sáu tuần trước, giá vàng tăng vọt.

06/11/2012 09:18 AM
746

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, giao tháng 12 tăng 9,9 USD/ounce lên 1.695,1 USD/ounce, giá vàng giao ngay tăng 8 USD/ounce lên 1.685,5 USD/ounce, giá bạc giao tháng 12 tăng 0,323 USD/ounce lên 31,18 USD/ounce.

Giá vàng tăng đáng kể trước hoạt động săn hàng giá rẻ của nhà đầu tư. Cuối tuần trước, giá vàng đã có phiên giảm rất sâu, hơn 30 USD/ounce và rời xa ngưỡng 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế khi đồng USD vẫn duy trì được sức mạnh, đứng ở mức cao của 2 tháng. Chỉ số USD vẫn vững vàng sau bản báo cáo việc làm tốt hơn dự báo của Mỹ trong thứ sáu tuần trước. Đây vẫn sẽ tiếp tục là yếu tố cản trở đà tăng của vàng.

Không chỉ chịu tác động của đồng USD, cũng giống như thị trường , thị trường vàng đang “nín thở” chứng kiến các diễn biến của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra trong hôm nay 6/11. Kết quả cuộc bầu cử sẽ ảnh hưởng lớn đến chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới.

Theo nhận định của giới phân tích, nếu ông Obama tái đắc cử, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kích thích kinh tế hiện nay tiếp tục được duy trì. Ngược lại, nếu ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney chiến thắng, giá vàng sẽ giảm do dự đoán rằng ông Romney có thể thắt chặt tiền tệ để ngăn lạm phát.

Bên cạnh chính sách tiền tệ, kết quả cuộc bầu cử cũng sẽ liên quan đến việc Mỹ sẽ ứng phó như thế nào đối với nguy cơ “vách đá tài khóa”, khi khoảng 600 tỷ USD ngân sách chi tiêu chính phủ bị cắt giảm và thuế tăng cao.

Trong những thông tin khác, nhiều báo cáo cho thấy, nhu cầu về vàng của Ấn Độ đang có xu hướng tăng mạnh khi nước tiêu dùng vàng lớn nhất thế giới đang bước vào mùa lễ hội và mùa cưới. Việc giá giảm mạnh trong thời gian gần đây cũng kích thích nhu cầu nắm giữ vàng của người dân nước này.

Ngoài ra, giá vàng cũng được hỗ trợ khi số liệu từ Hong Kong cho thấy, xuất khẩu vàng Hong Kong sang Trung Quốc tháng 9 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 69,711 tấn. Việc này cho thấy nhu cầu vàng của người dân Trung Quốc ngày một tăng. Năm nay, Trung Quốc có thể vượt Ấn Độ thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, việc in ấn tiền tràn lan của các ngân hàng trung ương nhằm tăng lượng nắm giữ vàng khiến nhà đầu tư lo ngại tiền mặt sẽ mất giá và lạm phát xuất hiện như là kết quả của việc nới lỏng tiền tệ.

said Li Ning, chuyên gia phân tích tại Shanghai CIFCO Futures nhận xét: “Trong ngắn hạn, vàng có thể di chuyển quanh mức thấp của hôm thứ sáu tuần trước nhưng khả năng đi xuống của vàng là không cao khi chính sách nới lỏng tiền tệ vẫn là một xu hướng diễn ra trên toàn cầu”.

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật cho biết, giá vàng giao ngay có thể đạt ngưỡng hỗ trợ 1.678 USD/ounce trong ngày hôm nay trước khi phá ngưỡng này và rơi xuống 1.666 USD/ounce.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý