Sau hút thai, mọi người nhớ ăn nhiều rau ngót nhé!

miss1 miss1 @miss1

Sau hút thai, mọi người nhớ ăn nhiều rau ngót nhé!

Ngay từ hôm đi hút thai về, mẹ em đã cho em uống nước lá rau ngót tươi cho cơ thể sạch sẽ, bài trừ hết độc tố ra ngoài.

23/04/2013 06:41 AM
8,622

Chào mọi người!

Thấy chủ đề các mẹ bàn tán mấy ngày hôm nay có liên quan tới ăn uổng trong khi bầu bí và sau khi sinh nở. Tuy nhiên mình chưa thấy mẹ nào nhắc đến chủ đề nếu các mẹ bầu lỡ không đi được cùng con đến 9 tháng 10 ngày mà phải chia tay con vì một lý do nào đó bằng cách thực hiện thủ thuật hút, phá thai thì phải ăn uống như thế nào. Mình chỉ hy vọng những gì mình đã trải qua có thể khiến những mẹ bầu hụt trong hoàn cảnh này biết tự chăm sóc bản thân thật tốt mà thôi.

Chẳng là vợ chồng mình mới có thai lần đầu nhưng được 7 tuần 9 ngày đi khám thì bác sĩ phát hiện thai bị lưu nên phải hút thai. Khi thực hiện thủ thuật mình vừa thấy đau đớn vừa nghĩ đến con mà mình thấy thương con con quá. Con còn chưa kịp chào đời và niềm vui bầu bí mới nhen nhóm lên chưa được bao lâu mà ác mộng đã ập tới.

Mình cũng mới được được gần 4 tháng nay thôi. Hai bên , nội ngoại ai cũng mong ngóng vợ chồng sớm có tin vui con cái. Từ lúc biết con dâu có bầu, mẹ chồng mình bỗng dưng quan tâm hẳn. Lúc nào mẹ cũng hỏi mình thèm ăn gì mẹ mua cho. Nghĩ đến thế thôi mình đã cảm thấy hạnh phúc lắm. Vậy mà con mình ra đi nhanh quá.

Hiện mình hút thai được 5 ngày rồi. Thi thoảng, mình vẫn thấy hơi đau nhói bên phải bụng dưới. Mẹ chồng bảo mình sau khi sảy thai phải ăn uống kiếng khem gần như bà đẻ. Nhất là mấy ngày đầu, mẹ chồng bắt em kiêng dữ lắm. Mẹ nói có kiêng có lành. Tất nhiên không nhất thiết cứ phải 100% như mới đẻ nhưng vẫn phải kiêng khem.

Ảnh MH

Mẹ em cũng đang đợi mấy hôm nữa, sẽ đi cắt thuốc bắc cho em uống để hệ sinh dục khỏe mạnh hơn và vì vừa nạo hút thai xong, tử cung bị tổn thương đấy!

Mẹ em cứ bảo, người xưa toàn nói, 1 lần sảy bằng 3 lần đẻ. Do đó, thời kỳ sau khi hút thai này, mẹ chồng em bắt em phải kiêng ăn đồ hải sản, cá biển, đồ chua, đồ lạnh. Bên cạnh đó, em không được làm việc nặng nhọc. Nói chung thời kỳ này mẹ chồng chỉ bắt em nghỉ ngơi và tránh ăn uống những thực phẩm trên để mình lần sau có sức khỏe dễ sanh hơn.

Đặc biệt, ngay từ hôm đi hút thai về, mẹ em đã cho em uống nước lá rau ngót tươi cho cơ thể sạch sẽ, bài trừ hết độc tố ra ngoài. Bà cũng bảo, nếu sau 3 tháng nếu có ý định có em bé thì lúc ấy mình nên uống thêm thuốc sắt hay viên đa vitamin nha.

Mẹ em cũng đang đợi mấy hôm nữa, sẽ đi cắt thuốc bắc cho em uống để hệ sinh dục khỏe mạnh hơn và vì vừa nạo hút thai xong, tử cung bị tổn thương đấy!

Nói chung, mình suy sụp lắm nhưng những hiểu những lo lắng của mẹ dành cho con dâu trong chế độ ăn uống hàng ngày. Song mình có cảm giác, mẹ chồng mình bắt kiêng khem hơi quá đà. Vì hôm chồng đưa mình đi hút thai ở bệnh viện, mình có hỏi bác sĩ phải kiêng khem gì không. Bác sĩ bảo giờ chẳng phải kiêng gì, chỉ cần mình ở nhà nghỉ dưỡng 2-3 tuần là đã có thể khỏe mạnh và đi làm trở lại rồi.

Mình cũng nghĩ như lời bác sĩ nói, song mẹ chồng mình vẫn bảo vậy. Nhưng mình cũng thấy thời buổi giờ độc hại nhiều quá. Đọc trên các mục tâm sự ở các diễn đàn, mình thấy nhiều mẹ bị thai lưu giống mình mà buồn ghê.

Nhớ lại hôm trước mình đi làm thủ thuật. Vào ca 6 người mà hết 3 bà bầu bị lưu giống em rồi. Thậm chí có chị hai gần 10w còn bị lưu. Vì thế, lúc bầu bí thấy mẹ dặn ăn uống phải cẩn thận, đừng ăn hàng quán và đồ hộp nhiều quá, cũng đừng ăn trái cây của Tàu, ko thể phòng ngừa hết được nhưng được cái nào thì hay cái đó mấy mẹ nhỉ?

Đỗ Thị Tâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý