Sau Hyon Yong-chol, Triều Tiên lại xử tử quan chức cấp cao?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Sau Hyon Yong-chol, Triều Tiên lại xử tử quan chức cấp cao?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun được cho là đã ra lệnh xử tử Thứ trưởng Quốc phòng So Hongchan do cắt giảm khẩu phẩn ăn hàng ngày để tiết kiệm gạo của binh lính, theo tờ Chosun Ilbo.

22/05/2015 06:32 PM
589

Theo truyền thông Hàn Quốc, ông So Hong-chan đã bị xử tử cùng một vài người khác do sai phạm trong việc cắt khẩu phần ăn hàng ngày của các binh lính.

   - Ảnh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm đến trang trại nuôi cá ở Sinchang ngày 15/5.

Chosun Ilbo cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã yêu cầu cải thiện chế độ ăn cho các binh lính và quân đội đã mua thêm bột đậu tương để nuôi quân. Tuy nhiên, nguồn lương thực vẫn không đủ bởi bột đậu tương còn đắt hơn cả bột mì, bột gạo và ngô.

Thông tin này trùng khớp với việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thời gian qua tích cực đến thăm các cơ sở sản xuất, chế biến lương thực như hai trang trại nuôi cá, một khu phức hợp thủy sản, khu chăn thả gia súc và một trang trại nuôi loại rùa nước ngọt.

Ông So Hong-chan được bổ nhiệm vị trí Thứ trưởng Quốc phòng Triều Tiên vào tháng 11/2013 và là một quan chức thân cận với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hyon Yong-chol, người được cho là bị xử tử hồi tuần trước.

Ông So Hong-chan thường xuyên tháp tùng Kim Jong-un trong các chuyến thăm tới các địa điểm quan trọng. Tuy nhiên, lần cuối cùng ông So Hong-chan xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên là kể từ cuối tháng 3.

Các nhà quan sát cho rằng, ông So bị thanh trừng sau khi ông không xuất hiện trong chuyến thăm điện Kumsusan cùng ông Kim Jong-un. Trước đó, trong các bức ảnh tới thăm khu tưởng niệm này, ông So vẫn xuất hiện bên nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trước đó, các thông tin liên quan đến vụ việc Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bị thanh trừng đã gây xôn xao dư luận. Vụ xử tử ông Hyon Yong-chol được tình báo Hàn Quốc tiết lộ với mô tả “ông Hyon Yong-chol bị bắn bằng súng phòng không”, nhưng chưa được xác thực.

Một trang web của Triều Tiên đã bày tỏ sự phẫn nộ trước thông tin "xử tử Bộ trưởng Quốc phòng" mà tình báo Hàn Quốc công bố, nhấn mạnh những thông tin này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, website này không xác nhận hay phủ nhận về số phận của ông Hyon Yong-chol.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý